Phụ huynh không hề kém cạnh con cái trong việc "nghiện" điện thoại, TV

Trong thời buổi Internet và các loại hình giải trí ngày một gia tăng, có lẽ không quá khó để bắt gặp cảnh tượng các bậc phụ huynh mắng con, cấm không cho sử dụng điện thoại hay xem TV quá lâu tại nhiều gia đình Việt.

Tuy nhiên, trước khi đổ lỗi cho con trẻ, các bố, các mẹ lại rất ít khi nhìn lại những thói quen sinh hoạt hàng ngày của chính mình. Một cuộc khảo sát mới đây từ các bậc phụ huynh người Mỹ thậm chí cho thấy họ cũng dành thời gian 'dán mắt' vào màn hình điện thoại, TV chẳng kém gì con em mình.

Đây là nghiên cứu được tài trợ bởi tổ chức Common Sense Media, ghi nhận kết quả nhiều người làm cha mẹ ở Mỹ dành trung bình hơn 9 tiếng mỗi ngày để theo dõi các phương tiện truyền thông, xem phim, chơi game qua màn hình điện thoại hay TV.

Con số này tương đồng với một nghiên cứu trước đây về mức độ sử dụng TV, smartphone của các thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 14-20. Trong khi đó trẻ nhỏ từ 8-12 tuổi dành trung bình 6 tiếng mỗi ngày để làm điều tương tự.

'Kết quả của nghiên cứu cho thấy các bậc phụ huynh cũng chẳng khác gì so với lũ trẻ', ông Michael Robb - Giám đốc nghiên cứu của Common Sense Media cho biết.

Đáng chú ý, trong số 1.800 bậc phụ huynh được khảo sát, có khoảng 78% cảm thấy rằng họ là những tấm gương tốt để con trẻ noi theo khi đề cập đến việc sử dụng các mạng xã hội. Hầu hết các phụ huynh đều nhận thức và lo ngại rằng việc ngồi quá lâu trước màn hình TV, laptop, smartphone có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động thể chất của con em họ, nhưng chính họ lại gặp phải vấn đề trong việc tự cân bằng thói quen của mình.

Nguyễn Nguyễn

Theo TechTime

Phụ huynh không hề kém cạnh con cái trong việc "nghiện" điện thoại, TV

Tag :bậc phụ huynh, cha mẹ, con cái, sức khỏe, sử dụng máy tính, TV, laptop, thói quen sinh hoạt, nghiện điện thoại, nghiện tivi, thói quen dùng điện thoại

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : huynh, con, trong, nghi, tho

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc dự định sẽ phạt phụ huynh nếu con làm sai

Quốc hội Trung Quốc sẽ xem xét ban hành quy định xử phạt các bậc phụ huynh nếu con cái của họ có “hành vi xấu” hoặc phạm tội. Trong dự thảo luật khuyến khích giáo dục…

8 ứng dụng mỗi phụ huynh cần biết để quản lý con cái

Theo dõi các hoạt động trên điện thoại thông minh của con cái trong độ tuổi thanh thiếu niên có thể là một thách thức với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt với những ai nào không thành...

Suối lưu huỳnh Ethiopia: Nơi sinh sống nóng nhất thế giới

Hồi đầu tháng, nhiếp ảnh gia đoạt giải Carl Court đã ghé thăm và ghi hình một trong những con suối lưu huỳnh tuyệt đẹp, nhưng cực kỳ oi bức nằm dưới chân núi lửa Dallol ở Ethiopia, Châu Phi.

Hơn 10 triệu, đây là 3 smartphone tuyệt vời mà bạn có thể mua để tặng cho phụ huynh trong dịp tết này

Tết Tân Sửu sắp tới mà bạn vẫn chưa biết tặng quà gì cho phụ huynh của mình thì một chiếc điện thoại là món quà thiết thực mà Sforum.vn sẽ gợi ý cho bạn. Dưới đây là 3 smartphone chất lượng trong tầm giá trên dưới 10 triệu đồng mà bạn có thể lựa

Độ tuổi teen đang sử dụng Facebook như thế nào

Các thế hệ sử dụng Facebook đang dần cảm thấy chán Facebook

Lợi ích của việc chụp ảnh tự sướng

Bên cạnh những tai nạn thương tâm vì quá ham chụp ảnh tự sướng, không thể phủ nhận lợi ích của selfie khi khiến mọi người tự tin và cũng tạo nên niềm vui cho cuộc sống.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Hướng dẫn tự động tắt âm và bỏ qua quảng cáo khi xem Youtube

Cygery AdSkip for YouTube, một ứng dụng được tạo ra từ nhu cầu của người dùng. Chức năng chính của công cụ này là giúp tắt âm thanh quảng cáo và tự động nhấn vào 'Bỏ qua quảng cáo' khi chúng ta sử dụng Youtube.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

Đây là 6 cách sửa lỗi không kích hoạt được Viber cực hiệu quả

Bạn đang gặp phải trường hợp nguy cấp vì điện thoại không thể kích hoạt được tài khoản Viber như bình thường. Bạn đang loay hoay vì không biết cách khắc phục lỗi này như thế nào.

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...