8 ứng dụng mỗi phụ huynh cần biết để quản lý con cái

Theo dõi các hoạt động trên điện thoại thông minh của con cái trong độ tuổi thanh thiếu niên có thể là một thách thức với nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt với những ai nào không thành thạo các ứng dụng mới nhất.

Dưới đây là một danh sách các ứng dụng mà các bậc cha mẹ nên biết để quản lý con cái:

1. Secure Vault - Lock Media Files Classic

Ứng dụng giúp mã hóa an toàn các tập tin hình ảnh, video, ghi chú trên điện thoại thông minh khỏi các cặp mắt tò mò bằng mật khẩu, nối chấm. Các bậc cha mẹ có thể sử dụng ứng dụng này để khóa các tập tin hình ảnh, video, ghi chú… cá nhân của cha mẹ khỏi sự truy cập của con cái.


8 ứng dụng mỗi phụ huynh cần biết để quản lý con cái

2. KeepSafe

Ứng dụng giúp giữ hình ảnh và video cá nhân của bạn được riêng tư bằng cách khóa chúng bằng mã PIN, cho bạn kiểm soát ai được xem cái gì. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp có thể nhìn được thư viện ảnh của bạn với các bức ảnh để chế độ công khai, dĩ nhiên không bao gồm những gì bạn lưu giữ trong KeepSafe của bạn.

Ngoài ra, nếu ai đó muốn xâm nhập trái phép những thứ riêng tư đó của bạn, ứng dụng sẽ tự động chụp ảnh bằng camera phía trước.


3. Private Photo (Calculator%)

Ứng dụng giúp giấu những bức ảnh và video cá nhân của bạn bên dưới hình ảnh của một chiếc máy tính thông thường. Bất cứ ai khi bắt đầu sử dụng ứng dụng sẽ thấy ứng dụng chỉ như một chiếc máy tính nhưng nếu bạn đặt mã passcode nó sẽ mở ra khu vực riêng. Tất cả các tập tin được lưu trữ bảo mật trong ứng dụng một cách riêng tư và an toàn tuyệt đối.


4. ASKfm

Hơn 150 triệu người yêu thích ứng dụng mạng xã hội ASKfm. Người dùng đặt câu hỏi (có thể nặc danh hay không) và nhận lại câu trả lời từ những người không quen biết. Mỗi ngày trên khắp thế giới, người dùng ASKfm được hỏi và trả lời qua hàng triệu câu hỏi trong hơn 40 ngôn ngữ. Khi bạn mở ứng dụng, bạn có thể xem tất cả các câu hỏi của bạn bè của bạn đã được trả lời và vui vẻ trả lời các thắc mắc mà người khác gửi cho bạn. Tóm lại, ASKfm cung cấp một môi trường nơi người dùng cảm thấy an toàn để thể hiện mình một cách tự do.


5. Snapchat

Đây là ứng dụng nhắn tin với nội dung video hoặc ảnh. Những hình ảnh và video chia sẻ của ứng dụng đã gây sự chú ý của nhiều bậc phụ huynh khi nó được phát hành vào năm 2011. Chụp ảnh, thêm chú thích, đồ họa, và sau đó chia sẻ với bạn bè của bạn trong vài giây. Điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu nằm ở chỗ tất cả các nội dung video hay ảnh sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. Đối tượng người dùng chủ yếu của ứng dụng là thanh thiếu niên cho nên các bậc phụ huynh chắc chắn không nên bỏ qua.


6. Facebook

Đây là một ứng dụng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn tại Việt Nam. Người dùng có thể chia sẻ trạng thái, hình ảnh và video cũng như nhắn tin, gọi điện miễn phí trên Facebook. Các bậc cha mẹ đều nên có một tài khoản Facebook để dễ dàng theo dõi các hoạt động của con em mình.


7. Kik

Ứng dụng nhắn tin tức thời cho mại dâm (sexting). Nếu không có chứng thực hoặc cha mẹ kiểm soát, người dùng có thể ẩn đằng sau các ứng dụng về danh tính, tuổi tác hay vị trí của họ.


8. BurnNote

Ứng dụng tin nhắn giúp người dùng trao đổi tin nhắn siêu bí mật. Các tính năng gửi liên kết tới bất kỳ người sử dụng, ngay cả khi không sử dụng ứng dụng, có thể tạo ra những người nhận tò mò để có được bị mắc kẹt trong các ứng dụng.

Ứng dụng BurnNote hứa hẹn hình ảnh, văn bản, hoặc video sẽ bị xóa sau khi xem bởi người nhận. Tuy nhiên, không có cách nào để đảm bảo tất cả những dữ liệu đó được loại bỏ hoàn toàn.


Nhiều ứng dụng điện thoại thông minh mang lại nguy hiểm. Cha mẹ nên dành thời gian làm quen trước với các ứng dụng để tránh những bất ngờ và hiểu hơn về cách trẻ em tiếp cận thế giới xung quanh trong thời đại hiện nay.

Hải An (tổng hợp)

Từ khoá : huynh, con

TIN LIÊN QUAN

Touch Lock: Ứng dụng khóa màn hình cảm ứng khi cho trẻ em nghịch điện thoại

Techrum - Touch Lock là một ứng dụng khá hữu ích, có thể giúp bạn giới hạn phạm vi thao tác trên màn hình cảm ứng của thiết bị. Cực kỳ thích hợp trong các trường hợp như cho trẻ em chơi điện tử, xem video hoặc ai đó mượn iPhone của bạn.

Phụ huynh không hề kém cạnh con cái trong việc "nghiện" điện thoại, TV

Dân trí Nghiên cứu mới đây về mức độ sử dụng TV, smartphone cho thấy các bậc phụ huynh cũng chẳng hề 'kém cạnh' gì so với con em mình. Nếu không có những điều tiết và cân bằng về thói quen, sẽ rất khó ...

Xem ngay chiếc tablet cho trẻ em với thiết kế đáng yêu, pin lớn và...

Bên trong Tab6 Kids, trẻ em sẽ được trải nghiệm nhiều ứng dụng dành cho trẻ em để khám phá, vừa để học vừa giải trí. Ngoài ra còn có các chế độ màn hình hữu ích và các chủ đề đẹp mắt, giúp trẻ em có trải nghiệm thú vị hơn.

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã Gã đàn ông giả gái để đi cướp tài sản bị công an bắt giữ mang 8 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và đang bị công an truy

Trung Quốc dự định sẽ phạt phụ huynh nếu con làm sai

Quốc hội Trung Quốc sẽ xem xét ban hành quy định xử phạt các bậc phụ huynh nếu con cái của họ có “hành vi xấu” hoặc phạm tội. Trong dự thảo luật khuyến khích giáo dục…

Hơn 10 triệu, đây là 3 smartphone tuyệt vời mà bạn có thể mua để tặng cho phụ huynh trong dịp tết này

Tết Tân Sửu sắp tới mà bạn vẫn chưa biết tặng quà gì cho phụ huynh của mình thì một chiếc điện thoại là món quà thiết thực mà Sforum.vn sẽ gợi ý cho bạn. Dưới đây là 3 smartphone chất lượng trong tầm giá trên dưới 10 triệu đồng mà bạn có thể lựa

10 ứng dụng lừa đảo người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

10 ứng dụng lừa đảo người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại Những ai đã tải về các ứng dụng này trước đó cần xóa chúng ngay lập tức khỏi điện thoại của mình. Forbes dẫn báo cáo của Apps Exposed, một tổ chức các chuyên gia công nghệ đang “đấu

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh