Tin nhanh - ARM: smartphone và tablet 2017 sẽ mạnh hơn Xbox One và PS4

Hãng thiết kế chip di động hàng đầu thế giới cũng cho rằng smartphone và tablet của ngày nay đã có hiệu năng cao hơn cả Xbox 360 và PlayStation 3, Venture Beat đưa tin.

ARM, 'cha đẻ' của kiến trúc chip đang được sử dụng trên gần như toàn bộ các thiết bị di động hiện nay, hiện đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lớn về sức mạnh xử lý trên smartphone và tablet. Phát biểu tại sự kiện Casual Connect đang diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan), giám đốc phát triển hệ sinh thái ARM Nizar Romdan khẳng định rằng vào thời điểm cuối năm 2017, các dòng chip do hãng này phối hợp thiết kế cùng các đối tác NVIDIA, Samsung và Texas Instruments sẽ tạo ra chất lượng đồ họa ngang bằng với các máy chơi game chuyên dụng PlayStation 4 và Xbox One.

Điều này có nghĩa rằng chỉ hơn 1 năm nữa, chúng ta sẽ được tận hưởng các tựa game di động có chất lượng ngang ngửa với các máy console truyền thống. Không chỉ giúp mở cánh cửa cho game thủ đến với thị trường game di động đang bùng nổ với trị giá 30 tỷ USD, các dòng 'siêu vi xử lý' di động cũng sẽ góp phần đưa công nghệ thực tại ảo (VR) đến smartphone và tablet. Theo công ty Digi-Capital, thị trường VR di động sẽ tạo ra 15 tỷ USD vào năm 2020.

'Phần cứng di động đã mạnh mẽ ngay từ bây giờ. Với những chiếc smartphone và tablet cao cấp, hiệu năng đã vượt qua cả Xbox 360 lẫn PlayStation 3. Di động đang bắt kịp Xbox One và PlayStation 4 rất nhanh'.

Sức mạnh tính toán của đồ họa di động đang tăng rất nhanh.

Đồng thời, vị giám đốc của ARM cũng cho rằng công nghệ VR sẽ giúp xóa bỏ những giới hạn do kiểu dáng mang tới. Đeo kính thực tại ảo khi sử dụng Galaxy S6 sẽ không khác biệt nhiều so với khi sử dụng PC.

'Tầm nhìn của chúng tôi là VR có thể mở tiềm năng của di động với game thủ 'hardcore'. Thiết bị di động hoàn toàn ngang ngửa với PC và máy chơi game về trải nghiệm. Chúng ta sẽ không có sức mạnh xử lý giống nhau, và thời lượng pin cũng sẽ là vấn đề. Nhưng trải nghiệm người dùng sẽ là giống nhau. Đây có thể là đòn quyết định giúp thay đổi tình thế của game di động'.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

Doanh số PlayStation 5 tăng đột biến khiến Sony trở thành khách hàng lớn nhất của AMD

Sony chiếm 1/6 hoặc có thể là 1/5 doanh thu năm 2022 của AMD

Microsoft ra mắt headphone không dây thương hiệu Xbox, giá chỉ 99 USD

Một chiếc tai nghe mới tới từ Microsoft có giá thành rẻ nhưng phù hợp với các game thủ, đặc biệt là game thủ hệ máy Xbox. Microsoft mới đây đã trình làng một mẫu tai nghe headphone mới có tên Xbox Wireless Headset. Chiếc tai nghe này có mức giá rẻ

Tay cầm Xbox phiên bản màu xanh cực Hot 2023

Bộ điều khiển không dây Xbox mới ra mắt màu xanh mới siêu đẹp, có tên gọi là Velocity Green. Để người chơi biết thêm thông tin về chiếc tay cầm không dây Xbox, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến bạn qua bài viết dưới đây.

Galaxy Tab S8 Ultra sẽ là mẫu tablet mới mạnh nhất của Samsung, đối thủ đáng gờm của iPad Pro M1?

Dòng tablet tiếp theo mà Samsung sắp ra mắt có thể sẽ được gọi là Galaxy Tab S8 và được dự đoán sẽ có 3 mẫu mã khác nhau. Trong số đó, Galaxy Tab S8 Ultra thuộc series Galaxy Tab S8 này được cho là…

Doanh thu trò chơi của AMD trong quý trước gần bằng 10% so với Nvidia

Các cuộc thảo luận về sự cạnh tranh giữa Nvidia và AMD thường thừa nhận Team Green là đội thành công hơn trong số hai gã khổng lồ đồ họa chơi game trên PC. Tuy nhiên, khoảng cách giữa chúng thay đổi tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn tập trung vào,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay ảnh nền trên Chrome 69

Thay vì những khoảng trắng hoặc nền mặc định của trình duyệt, giờ đây chúng ta có thể thay đổi nó bằng bất cứ hình ảnh nào mình muốn để việc sử dụng Chrome thuận tiện, thú vị và hữu dụng hơn.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Một số thủ thuật tùy biến Taskbar trên Windows 10 hiệu quả

Thanh Taskbar là một trong những tính năng được người dùng sử dụng nhiều nhất trong Windows 10 cũng như các phiên bản Windows khác. Để hiểu rõ hơn thanh Taskbar cũng như cách tùy chỉnh Taskbar trong Windows 10, mời các

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này