Dù chiếm vị trí dẫn đầu tại quê nhà Trung Quốc, khoảng cách giữa Xiaomi và đối thủ Huawei chỉ là 1%.
Mặc dù đã không đạt được mục tiêu doanh số đặt ra (từ 80 - 100 triệu) nhưng 70 triệu chiếc smartphone của Xiaomi vẫn giúp cho hãng này đạt được vị trí số 1 tại quê nhà Trung Quốc trong năm 2015. Theo số lượng thống kê ban đầu từ hãng phân tích Canalys, Xiaomi hiện chiếm thị phần 15,2% tại quốc gia đông dân nhất thế giới, trong khi đối thủ Huawei bám sát với 14,7% thị phần. Đứng ở vị trí thứ 3 tại Trung Quốc là Apple với 12,5% thị phần.
Một số điểm sáng giúp cho Xiaomi chiếm vị trí số 1 tại Trung Quốc cho năm vừa qua là doanh số tăng vọt của chiếc Redmi Note 3 (với 'giá cạnh tranh và các tính năng thời thượng', theo quảng bá của Xiaomi) cũng như kết quả khả quan trong mùa mua sắm cuối năm.
Tuy vậy, Canalys cũng đưa ra dự đoán rằng trong năm 2016, Xiaomi sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ Trung Quốc khác mà đặc biệt là Huawei: dù không thể lật ngôi Xiaomi tại Trung Quốc nhưng Huawei trong năm qua cũng đã đạt tới mức doanh số 100 triệu chiếc trên toàn cầu. Toàn bộ thị trường Trung Quốc cũng đang gặp khó khi mức tăng trưởng trong năm vừa qua chỉ là 2%, báo hiệu thời điểm bão hòa smartphone đã đến.
Lê Hoàng
báo cáo kinh doanh ,
tình hình kinh doanh