Xiaomi xây nhà máy ô tô điện, quyết đấu Tesla

Xiaomi mới công bố kế hoạch sản xuất ô tô điện vào tháng 3. Việc đăng ký kinh doanh lĩnh vực xe điện cũng được thực hiện xong vào tháng 8. Tham vọng lớn của tập đoàn Trung Quốc sớm được thể hiện khi dự án xây dựng nhà máy vừa được hé lộ. 
Theo cơ quan phát triển kinh tế Beijing E-Town, Xiaomi bắt đầu khởi động cơ sở sản xuất xe điện tại thành phố Bắc Kinh, sản lượng 300.000 xe một năm. Dự án gồm 2 giai đoạn, bắt đầu sản xuất hàng loạt từ năm 2024.

Xiaomi xây nhà máy ô tô điện, quyết đấu Tesla
 Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi được chờ đợi
Xiaomi cũng thành lập trụ sở chính, bộ phận nghiên cứu cũng như bán xe điện tại Bắc Kinh. Tập đoàn này có kế hoạch sử dụng các cửa hàng bán lẻ hiện có để hỗ trợ bán ô tô điện. Tổng đầu tư của Xiaomi cho lĩnh vực xe điện lên tới 10 tỷ USD trong 10 năm tới với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường. Tính đến tháng 9, mảng xe điện của Xiaomi có 300 nhân viên.
Chiến lược ô tô điện của Xiaomi đặt ra nhiều nghi vấn lớn bởi hãng chưa từng sản xuất xe hơi. Hàng loạt ẩn số được giới chuyên môn nhắc đến như mẫu xe trình làng, sự cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ nội địa lớn cũng như mở rộng ra thị trường quốc tế. 
Tại Trung Quốc, xe điện Xiaomi phải đối mặt với các đối thủ nội địa như Nio, Xpeng, BYD cũng như nhà sản xuất ô tô lớn Tesla. Đầu năm nay, gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu cũng thành lập công ty ô tô điện độc lập.
Thị trường xe điện Trung Quốc đang phát triển thần tốc  
Thị trường xe điện Trung Quốc nhận được sự hỗ trợ của chính phủ trong vài năm qua, nhờ đó phát triển với tốc độ chóng mặt. Hiện tại, một số ưu đãi bị giảm bớt nhưng thị trường vẫn đang tăng tốc. Canalys dự báo Trung Quốc tiêu thụ 1,9 triệu xe điện trong năm nay, tăng 51% so với cùng kỳ 2020.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ ra mắt dòng điện thoại Civi mới vào 27/9, thay cho dòng CC

Hôm nay (22/9), Xiaomi trên mạng xã hội Weibo đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu một loạt các mẫu điện thoại mới có tên gọi Civi.

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi phát triển công nghệ pin mới tăng dung lượng, tuổi thọ 100 lần

Một thông tin mới cho thấy Xiaomi đã phát triển loại pin được kỳ vọng 'mở ra kỷ nguyên mới' cho công nghệ pin hiện tại, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.

Xiaomi 12, 12X, 12 Pro sẽ được ra mắt trong cùng một sự kiện lớn

Mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ cho biết nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tung ra Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro trong cùng một sự kiện.

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Doanh thu Xiaomi hơn 12 tỷ USD, lợi nhuận tăng mạnh

Tập đoàn Trung Quốc vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021, cho thấy tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút Xiaomi Mi 11 mở bán hôm nay (1/1/2020), ngay lập tức, 350.000 máy đã đến tay khách hàng chỉ trong 5 phút Zeng Xuezhong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi kiêm Chủ tịch bộ phận smartphone xác nhận đã có

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.