Tàu biển lai máy bay di chuyển nhờ đệm không khí

FlyShip là loại phương tiện vận tải biển do các kỹ sư Đức thiết kế, mang đẩy đủ chức năng của tàu thuyền, máy bay và tàu chạy bằng đệm không khí.

Theo Discovery News, FlyShip là phương tiện được thiết kế để bay lượn trên mặt nước, với tốc độ lên tới 250km/h. Nó có sải cánh dài 40m, không gian bên trong đủ sức chứa 100 người.



Phương tiện vận tải biển FlyShip. (Ảnh: FlyShip).

'Tàu của chúng tôi di chuyển phía trên lớp đệm không khí. Lớp đệm này được tạo ra bởi luồng không khí thổi trực diện phía dưới đôi cánh nhờ cánh quạt, giúp thân tàu bay lên', Daniel Schindler, kỹ sư chế tạo FlyShip, cho biết.

Khi đạt tốc độ cất cánh, FlyShip chuyển sang chế độ lướt trên mặt nước giống như một con chim và có thể gập cánh. Cách di chuyển này giúp FlyShip giữ ổn định trên những con sóng, giảm thiểu các triệu chứng thường gặp trên biển như say sóng.

Một ưu điểm khác của FlyShip là tiết kiệm nhiên liệu. Tàu sử dụng gần 270 lít nhiên liệu mỗi giờ. Trong khi đó, máy bay phản lực tiêu tốn 3.300 lít/giờ. Chi phí sản xuất ra thế hệ FlyShip tiếp theo (FS-100) vào khoảng 37 triệu USD, thấp hơn nhiều so với chi phí chế tạo trung bình của máy bay phản lực Airbus A318 là 72 triệu USD.

Sau thử nghiệm, công ty FlyShip, Đức, thông báo rằng họ sẵn sàng đưa sản phẩm mới vào hoạt động thương mại. FlyShip thu hẹp khoảng cách giữa việc vận chuyển bằng tàu (giá rẻ nhưng chậm) và di chuyển bằng đường hàng không (nhanh nhưng đắt tiền). FlyShip sẽ trở thành phương tiện dẫn đầu về vận tải biển tốc độ cao trong tương lai. Nó cũng có thể được sử dụng để giám sát quân sự hoặc chống cướp biển.


Từ khoá : lai, bay, chuy

TIN LIÊN QUAN

Giới thiệu siêu du thuyền Tetrahedron bay trên mặt nước

Với cấu trúc hình kim tự tháp lơ lửng sát mặt nước, chiếc siêu du thuyền hạng sang tân tiến do kỹ sư người Anh thiết kế hứa hẹn đem đến trải nghiệm giống như một con tàu vũ trụ.

Siêu du thuyền hình kim tự tháp lơ lửng trên biển

Với cấu trúc hình kim tự tháp lơ lửng sát mặt nước, chiếc siêu du thuyền hạng sang tân tiến do kỹ sư người Anh thiết kế hứa hẹn đem đến trải nghiệm giống như một con tàu vũ trụ.

Cứu cá voi dài 14m mắc cạn ở biển Nghệ An

12h15 trưa 25/5, con cá voi dài 13m, nặng 15-17 tấn đã được giải cứu thành công với sự trợ giúp của 2 máy xúc đào lạch dẫn nước, hai thuyền cùng ca nô dẫn đường kéo cá về khơi.

iPhone 4 sống sót "thần kỳ" sau 1 năm chìm dưới đáy hồ

Dân trí Nếu như chẳng may làm rơi chiếc iPhone của mình - dù là những model chống nước hàng đầu như iPhone 7/7 Plus xuống mặt nước hồ, nhiều người có thể đã nghĩ ngay tới việc phải chia tay với thiết ...

Máy bay lai khinh khí cầu khổng lồ sắp cất cánh

Airlander, phương tiện bay dài hơn 91m chứa lượng khí heli đủ để đổ đầy 15 bể bơi Olympic, sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng tới.

Kỹ năng săn cá mập thiện nghệ của chim diệc

Loài diệc xanh lớn sống ở bang California, Mỹ gây bất ngờ cho các nhà khoa học bởi tài săn cá mập da báo.

Làn sóng bắt Facebook trả tiền báo chí có thể lan rộng sang phương Tây

Làn sóng bắt Facebook trả tiền báo chí có thể lan rộng sang phương Tây Thủ tướng Australia quyết đi đến cùng với điều luật buộc Facebook, Google phải trả tiền cho báo chí địa phương. Australia đang xúc tiến thông qua luật buộc Facebook trả tiền cho

THỦ THUẬT HAY

Cách vào phòng nghe nhạc Mocha

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng này, bạn nhất định phải biết cách vào phòng nghe nhạc Mocha để trải nghiệm tính năng độc đáo này.

Cách đăng nhập VNEID bằng vân tay đăng nhập không cần nhớ mật khẩu

Không phải lúc nào ta cũng nhớ mật khẩu và việc nhập mật khẩu cũng khá tốn thời gian. Vì vậy đây là cách đăng nhập VNEID bằng vân tay cho bạn.

Cách bảo mật file PDF trên điện thoại iPhone vô cùng đơn giản

File PDF của bạn có thể được bảo mật kỹ hơn trên iPhone nhờ tính năng mới, tính năng này sẽ giúp cho bạn bảo mật những dữ liệu quan trọng của mình một cách dễ dàng nhất. Điều này sẽ không mấy ngạc nhiên với người dùng

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.