Máy bay lai khinh khí cầu khổng lồ sắp cất cánh

Airlander, phương tiện bay dài hơn 91m chứa lượng khí heli đủ để đổ đầy 15 bể bơi Olympic, sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng tới.

Theo Discovery News, Airlander là một sáng kiến của quân đội Mỹ. Sau khi ngưng sử dụng, quân đội Mỹ chuyển giao Airlander cho công ty thiết kế và sản xuất phương tiện hàng không Hybrid Air Vehicles của Anh. Mẫu máy bay lai khinh khí cầu này trở thành phương tiện hỗ trợ các chuyến bay dân dụng.



Airlander là máy bay lai khinh khí cầu dài hơn 91m. (Ảnh: Hybrid Air Vehicles).

Airlander chở được 48 hành khách mỗi chuyến, ít hơn nhiều so với máy bay thông thường. Bù lại, phương tiện có thể di chuyển và hạ cánh trên mọi địa hình, bao gồm cả băng, cát, nước, cho phép vận chuyển người và hàng hoá tới những nơi mà máy bay thông thường không thể tiếp cận. Ngoài ra, Airlander có thể bay hai tuần liên tục trên không với tốc độ 145km/h ở độ cao gần 6.100m.

Không giống các loại máy bay khác, phần thân của Airlander được làm từ một loại vải siêu bền, thường dùng làm trang phục du hành vũ trụ. Để giảm nguy cơ bắt lửa và tăng độ bền, lớp vải được bọc bằng polyvinyl, chất bọc bên ngoài tất cả mọi vật liệu từ máy bay đến áo mưa. Phần trong kinh khí cầu sử dụng mylar, lớp polymer bền để giữ khí heli. Khi được bơm đầy heli, Airlander sẽ trở nên cứng hơn.

Heli nhẹ hơn không khí, cung cấp 60% lực nâng của phương tiện bay. Hình dạng cánh hỗ trợ cho khả năng khí động học của Airlander. Sức mạnh của Airlander đến từ 4 động cơ diesel công suất 350 mã lực.

Theo trang web của Hybrid Air Vehicles, Airlander tạo ít tiếng ồn và thải ít carbon hơn máy bay thông thường, đồng thời có sức vận chuyển hàng hoá tốt hơn bất kỳ phương tiện bay nào khác.

Trước khi đưa Airlander vào sử dụng, các kỹ sư cần lắp thêm cánh và động cơ cho phương tiện. Sau đó, nó sẽ tham gia bay thử nghiệm như một máy bay dân dụng.

Từ khoá : bay, lai, khinh

TIN LIÊN QUAN

Máy bay lớn nhất thế giới hoãn chuyến bay đầu tiên vào phút chót

Nhà sản xuất Airlander 10, máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới, bất ngờ hoãn chuyến bay đầu tiên vì trục trặc kỹ thuật nhỏ.

Khinh khí cầu lớn nhất thế giới của nhà sáng lập Google sẽ dùng cho nhiệm vụ cứu trợ và du lịch

Theo tờ The Guardian, công ty làm khinh khí cầu bí mật của Sergey Brin sẽ dùng sản phẩm của họ cho những nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo lẫn các chuyến du lịch của nhóm bạn / gia đình. Cụ thể hơn, khi làm cứu trợ thì khinh khí cầu sẽ giúp đưa nhu yếu

Để bảo vệ hành tinh, có thể chúng ta sẽ quay trở lại dùng khinh khí cầu

Liệu những chiếc khí cầu hybrid có thể thành công và mang lại tia hy vọng cho ngành công nghiệp hàng không khí cầu đã bị bỏ ngỏ trong hàng thập kỷ?

Google dự định dùng khinh khí cầu để phát triển wifi

(TCN) - Theo Nhật báo phố Wall, tập đoàn Google sẽ xem xét việc phát triển mạng băng thông rộng không dây (wifi) với tín hiệu được truyền phát bởi các khinh khí cầu.

Project Loon sử dụng trí tuệ nhân tạo để cố định vị trí, tự bắt gió để bay lên cao

Nhóm phát triển Project Loon của X (thuộc Alphabet, công ty mẹ của Google) tiết lộ rằng họ đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (cụ thể là machine learning) để giúp cố định vị trí của các khinh khí cầu phát Wi-Fi trong thời gian dài.

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Tàu biển lai máy bay di chuyển nhờ đệm không khí

FlyShip là loại phương tiện vận tải biển do các kỹ sư Đức thiết kế, mang đẩy đủ chức năng của tàu thuyền, máy bay và tàu chạy bằng đệm không khí.

Khí heli giúp tăng gấp đôi dung lượng ổ cứng

Năm 2013, thị trường có thể sẽ xuất hiện loại đĩa cứng bên trong chứa đầy khí heli, có dung lượng gần gấp đôi đĩa cứng thường, tiêu thụ điện ít hơn 23%, hoạt động bền hơn và ít ồn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia