Ý tưởng về chiếc áo khoác có thể biến thành lều, túi ngủ dành cho người di cư

Những người di cư tị nạn thường phải di chuyển một quãng đường rất dài, và một trong những thử thách lớn đối với họ là việc mang quá nhiều đồ đạc thiết yếu theo người. Giải quyết vấn đề này, một nhóm 10 học sinh cùng các giáo viên hướng dẫn thuộc trường Royal College of Art (RCA) ở London đã sáng tạo ra chiếc áo khoác có thể biến hình thành túi ngủ hay thậm chí là lều dựng khi cần thiết.

Chiếc áo khoác này được làm bằng Tyvek, chất liệu rất bền nhưng có trọng lượng nhẹ, rất khó bị xé rách. Hơi nước có thể đi xuyên qua áo khoác, tuy nhiên chỉ là hơi nước còn nước thì Tyvek có thể ngăn lại. Bên cạnh đó, áo khoác này còn được lót thêm Mylar, chất liệu cách nhiệt giúp cho cơ thể giữ ấm và ít bị chịu tác động lớn bởi gió/tuyết hay sương. Theo các nhà sáng chế, chiếc áo khoác này về cơ bản sử dụng những loại vật liệu rẻ, có độ bền tương đối, nhưng nó chỉ là giải pháp tạm thời và không thể sử dụng trong một thời gian dài.



Chiếc áo này có thể biến thành túi ngủ hoặc lều dựng.

Về thiết kế, chiếc áo khoác này kéo dài xuống quá đầu gối và phình rộng ra như chiếc váy đầm. Khi trải ra, và kéo phéc-mơ-tuya lên, chúng ta sẽ có một chiếc gối ngủ che kín từ đầu đến quá ngực, phần mũ trải ra để làm gối. Ở phía dưới của chiếc áo khoác có giá dựng được giấu tinh tế dưới lớp vải (phần khiến cho áo phình ra), nó sẽ giúp cho chiếc áo này biến hình thành túp lều nhỏ khi cần. Bên trong áo cũng có nhiều túi ngăn lớn để đựng vật dụng quan trọng.

Hiện tại thì chiếc áo khoác này vẫn còn trong giai đoạn gây quỹ ở Kickstarter, những ai ủng hộ sẽ phải bỏ ra từ 15$. Trong tương lai, các nhà sáng chế hy vọng sẽ ra mắt phiên bản dành cho trẻ em, và phiên bản phù hợp với thời tiết lạnh giá của mùa đông.


Từ khoá : chi, kho, cho

TIN LIÊN QUAN

Áo khoác biến thành túi ngủ và lều chỉ trong vòng một phút

Mặt trong của chiếc áo được làm từ vật liệu Tyvek thường được dùng may áo khoác cho công nhân xây dựng. Bên trong còn được lót một lớp cách nhiệt Mylar, loại vật liệu thường dùng làm lớp lót cho tất và găng tay.

Người đàn ông Anh có thể là người đầu tiên được chữa khỏi HIV nhờ liệu pháp mới

Một người đàn ông sống tại Anh có thể sẽ trở thành người đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi HIV nhờ một liệu pháp mới được các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học tại Anh phát triển.

Ý tưởng chai nước làm từ thạch, phân hủy ngay sau khi sử dụng

Chai nhựa có thể mất hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm để phân hủy trong các bãi rác.

"Người Sắt" phiên bản đời thực bay lượn ở Anh

Cựu phi công David Mayman khoác động cơ phản lực cá nhân bay ở độ cao 30 m trong vòng 4 phút trên sông Thames, thành phố London, Anh.

Nghiên cứu Áo choàng tàng hình sẽ không thực hiện được ?

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đức và New Zealand chỉ ra áo khoác tàng hình rất dễ bị phát hiện khi tốc độ tương đối giữa chiếc áo và người quan sát thay đổi.

Pháp sư tốt nghiệp đại học Oxford giải thích về cõi ma quỷ vô hình

Kỳ thực, linh hồn, thiên đường hay địa ngục... có thực sự tồn tại hay chỉ là điều huyền bí tâm linh? Có lẽ bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi này sau khi lắng nghe câu chuyện của vị giáo sư vật lý dưới đây.

Mắt bướm đêm gợi ý cho các nhà nghiên cứu phát triển cửa kính tự làm sạch, chống chói

Loài bướm đêm (con ngài) có thể gián tiếp gây thất nghiệp dài hạn cho những nhân viên lau kính bởi đặc tính phản chiếu trên đôi mắt của chúng.

THỦ THUẬT HAY

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn sử dụng Event Viewer trên Windows 10

Windows Event Viewer là công cụ lưu lại nhật ký hoạt động của hệ thống và các ứng dụng trên Windows bao gồm: thông báo lỗi, thông tin hoạt động, cảnh báo. Cụ thể là công cụ này giúp các bạn có thể theo dõi và quản lý

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

Truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map

Trong thời đại số hiện nay, một chiếc smartphone được kết nối internet luôn là điều mỗi người mong muốn, vậy bạn có biết cách truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map?

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc