"Người Sắt" phiên bản đời thực bay lượn ở Anh

Cựu phi công David Mayman khoác động cơ phản lực cá nhân bay ở độ cao 30 m trong vòng 4 phút trên sông Thames, thành phố London, Anh.


David Mayman, cựu phi công người Australia, thử nghiệm thành công động cơ phản lực cá nhân (jetpack) JB–10 để bay lượn như 'Người Sắt' trên bầu trời London, Anh, CNN hôm 5/10 đưa tin.




David Mayman thử nghiệm động cơ phản lực cá nhân trên sông Thames, Anh. (Ảnh: PA).

Mayman xuất phát từ ga Royal Victoria của hệ thống cáp treo Emirates bên bờ sông Thames và bay ở độ cao 30m trong 4 phút.


'Nó đem lại trải nghiệm tuyệt vời. Đó là cảm giác của sự tự do', Mayman chia sẻ.


Mayman hy vọng có thể chế tạo phiên bản chạy bằng điện của jetpack vào năm 2019 với mức giá gần 260.000 USD. Dự án đang tiến hành gây quỹ với mục tiêu thu được khoảng 400.000 USD. Quá trình triển khai dự kiến bắt đầu vào tháng 4/2017.


'Đây là thiết bị dành cho những chàng trai lớn lên trong thập niên 1970, 1980 với ước mơ trở thành Người Sắt trong đời thực', Lucy Sharp, đến từ công ty đầu tư Seedrs, đơn vị tổ chức gây quỹ cho dự án, chia sẻ.


'David đang thảo luận với hải quân Mỹ để sử dụng nó ở ngoài phạm vi máy bay thương mại. Hơn 400 lượt bay thử nghiệm đã được tiến hành suôn sẻ. Tuy nhiên, anh ấy có thể gặp nguy hiểm do phải mang bình nhiên liệu trên lưng', Lucy nói.



Cập nhật: 07/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Truyền thuyết về loài quạ đen sống trên tháp London

Quạ ở tháp London có người chăm sóc riêng, ăn thịt sống và bánh quy ngâm máu tươi, thích tiền xu và sẽ cắn người có ý muốn chạm vào chúng.

Không muốn con ra đi trong lạnh lẽo, bố mẹ ôm con vào lòng và điều kỳ diệu đã xảy ra

Nhận được tin đứa con bé bỏng mình vừa hạ sinh đã qua đời, người mẹ chỉ biết ôm con thật chặt...

Nobel Vật lý 2016 và bí ẩn về các vật chất lạ

Bộ ba nhà khoa học nhận giải Nobel Vật lý 2016 đã sử dụng phương pháp hình học tô pô (topology), một nhánh của toán học, để giải thích những trạng thái kỳ lạ của của vật chất như siêu dẫn và siêu lỏng ở nhiệt độ thấp.

Lần đầu tiên tạo được sóng thần trong phòng thí nghiệm

Theo The Guardian, tại Trung tâm nghiên cứu thủy lực ở Wallingford (Anh), các nhà khoa học lần đầu tiên đã tạo được sóng thần nhân tạo.

Động vật đã giảm hơn 1 nửa từ năm 1970, đợt đại tuyệt chủng mới sắp tới?

Các nhà khoa học cảnh báo tới năm 2020, lượng động vật hoang dã chỉ còn có hơn 1/3 so với hồi năm 1970 với tốc độ suy giảm đang nằm ở mức 2% mỗi năm và không có dấu hiệu chậm đi.

Tái hiện quang cảnh 5 thành phố lý tưởng nhất trên Trái Đất vào năm 2121

Lấy cảm hứng từ cuốn sách Utopia, dự án Ecotopia 2121 tái hiện viễn cảnh tương lai của 100 thành phố trên thế giới, với mức độ siêu thân thiện với môi trường.

Lặng ngắm cổ vật vô giá của nền văn minh Celtic

Bảo tàng Anh mới mở một triển lãm trưng bày những cổ vật quý của người Celtic như trang sức hay các loại vũ khí của nền văn minh này.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid để theo dõi và phản ánh 24/7

PC Covid vừa cập nhật thêm hai tính năng mới là dữ liệu Covid và hotline 24/7. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật tính năng mới trên PC Covid...

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...