Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Với tên gọi Project Skybender, Google đang nghiên cứu để cung cấp mạng không dây với tốc độ siêu nhanh cho người dùng bằng những chiếc máy bay không người lái (drone).

Theo thống kê của Internet Live Stats, chỉ có 40% các khu vực trên toàn thế giới là được Internet phủ sóng. Vì vậy, phổ cập Internet là một trong những dự án đầy tham vọng của 'gã khổng lồ' Google và nhiều tập đoàn công nghệ khác.

Trước đây, dự án mang Internet đến các khu vực đang phát triển bằng khinh khí cầu Project Loon đã được giới công nghệ quan tâm, theo dõi. Và theo Android Authority, 'tham vọng' của Google vẫn chưa dừng lại khi một báo cáo của The Guardian cho biết Google đang làm việc với một dự án cung cấp mạng Internet hoàn toàn mới mang tên Project Skybender.

Khác với Project Loon, Project Skybender bao gồm những chiếc drone sử dụng năng lượng mặt trời cùng công nghệ sóng milimet giúp cung cấp mạng Internet với tốc độ siêu nhanh đến các khu vực trên thế giới. Được biết công nghệ sóng milimet sẽ giúp mạng Internet được cung cấp bởi dự án này cho tốc độ lý thuyết tương đương mạng di động 5G, tức nhanh gấp 40 lần so với mạng 4G LTE hiện nay.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết Google đã thuê khoảng 15000 feet vuông (tương đương 1400 mét vuông) nhà chứa máy bay tại sân bay vũ trụ ở New Mexico với giá 1000 USD mỗi ngày để thử nghiệm dự án này. Rất tiếc không có bức ảnh nào vì Google không cho phép chụp ảnh tại đây. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin về Project Skybender trong thời gian tới.

Phúc Thịnh


internet ,
5g ,
năng lượng mặt trời ,
drone ,
mạng không dây ,
project skybender

TIN LIÊN QUAN

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Project Loon sử dụng trí tuệ nhân tạo để cố định vị trí, tự bắt gió để bay lên cao

Nhóm phát triển Project Loon của X (thuộc Alphabet, công ty mẹ của Google) tiết lộ rằng họ đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (cụ thể là machine learning) để giúp cố định vị trí của các khinh khí cầu phát Wi-Fi trong thời gian dài.

Project Loon đã sẵn sàng cung cấp Internet tốc độ 15 Mbps

Gần 3 năm sau khi công bố dự án Project Loon - kế hoạch cung cấp mạng Internet thông qua những chiếc khí cầu bay ở độ cao lớn, Alphabet đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm ở Indonesia vào cuối năm nay.

Dự án Taara của Google: Dùng laser truyền 700TB dữ liệu không dây trong 20 ngày

Hồi tháng 1, Alphabet đóng cửa Project Loon, một dự án sử dụng khinh khí cầu bay ở tầng bình lưu để truyền dẫn tín hiệu mạng internet không dây tới những vùng hẻo lánh, trước đó vào năm 2017…

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Google ra mắt Loon, dự án mang Internet cho toàn bộ hành tinh

'Project Loon' là một dự án mới nhất của Google được đưa ra khỏi 'phòng thí nghiệm' Google X. Theo đó, Google sẽ đưa những trái bóng bay khổng lồ lên không trung để... kết nối Internet trên toàn trái đất, kể cả những nơi có địa hình hiểm yếu nhất.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành....

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Cách khắc phục hiện tượng vào Facebook trên Android bị chậm

Gần đây, việc cáp quang AAG liên tục phải bảo trì gây nhiều hạn chế chongười dùng. Vẫn có thể sử dụng Facebook nhưng tốc độ kết nối khá chậm, giải pháp là gì?

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và