Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành. Trung tâm dữ liệu cung cấp năng lượng Internet. Chúng chính là những hệ thống thần kinh cho phép tất cả các loại dịch vụ vận hành trên đó - bao gồm cả Facebook.

Nhưng 5 năm về trước, tất cả các công ty công nghệ lớn nhất đều thiết kế trung tâm dữ liệu của họ và cơ sở hạ tầng tính toán một cách bí mật. Họ xem công nghệ này như một lợi thế cạnh tranh để đánh bại những đối thủ khác trong lĩnh vực công nghệ.

Facebook đã quyết định chia sẻ những tiến bộ trong thiết kế trung tâm dữ liệu của họ với những công ty công nghệ khác thông qua dự án OCP. Công ty trẻ trung này cho biết họ hướng tới sự hợp tác để có thể sản xuất thiết kế những trung tâm dữ liệu hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và xây dựng cơ sở hạ tầng tốt hơn cho cộng đồng người dùng Internet.

Dự án OCP của Facebook đã giúp tiết kiệm hàng tỷ đô la chi phí năng lượng bằng những cải tiến hiệu quả. Dự án Open Compute giờ đây đang tập hợp hàng trăm công ty và hàng nghìn kỹ sư hợp tác tạo bao gồm cả những ông lớn công nghệ như Microsoft, Dell hay HP, điều này tạo nên những tiến bộ nhanh hơn rất nhiều.

Thông tin mới nhất được công bố, Google đã chính thức tham gia dự án Open Compute. Một gã khổng lồ Internet như Google đã luôn luôn xây dựng một cơ sở hạ tầng tốt nhất trong ngành công nghiệp công nghệ cao này. Do đó, đây là bước đánh dấu mạnh mẽ sự thắng thế của mô hình phần cứng mở (Open Compute) do Facebook dẫn đầu và con đường phát triển này dường như là xu hướng hiện nay tốt nhất cho tất cả.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

Đại diện Facebook, ngài Jay Parikh chào đón Phó chủ tịch cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng của Google, Urs Holzle tại Hội nghị thượng đỉnh OCP mới diễn ra ngày 9/3 vừa qua tại San Jose, California, Mỹ

Dự kiến, trong thập kỷ tới, Facebook sẽ xây dựng những trải nghiệm dựa nhiều hơn vào công nghệ như trí tuệ nhân tạo và hiện thực ảo. Những công nghệ này sẽ đòi hỏi sức mạnh tính toán nhiều hơn, và thông qua những nỗ lực như dự án OCP, Facebook đang phát triển một cơ sở hạ tầng toàn cầu để cho phép tất cả mọi người có thể cùng tham gia và hưởng lợi.

Được biết những đóng góp đầu tiên của Google vào dự án sẽ là một thiết kế giá đỡ (Rack) mới phân phối điện đến các máy chủ ở mức 48 volt, so với mức 12 volt đang sử dụng phổ biến ở hầu hết các trung tâm dữ liệu. Sự gia tăng mức điện năng này sẽ giúp giá đỡ có thể chứa thiết bị máy tính mạnh hơn. Google cho biết các thiết kế mới sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với hệ thống 12-volt cũ vì khả năng làm giảm tổn thất chuyển đổi điện năng.

Google cũng cho biết họ đang triển khai hàng ngàn các kệ tại các trung tâm dữ liệu riêng của mình để công nghệ này đã sẵn sàng cho sử dụng rộng rãi.

“Các điện áp cao hơn không phải là sự thay đổi duy nhất của Google đang thúc đẩy. thiết kế giá hiện tại của OCP là quá sâu đối với các lối đi hẹp trong các trung tâm dữ liệu của Google”, Urs Hölzle, phó chủ tịch cấp cao phụ trách cơ sở hạ tầng của Google cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh OCP, do vậy Google cần một cái giá nông hơn mà vẫn đảm bảo thiết bị máy chủ tiêu chuẩn phù hợp trong các kệ nhỏ.

M.H (Theo Facebook)

Từ khoá : Google, gia, Open, Compute, Project, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Facebook bắt đầu xây dựng trung tâm dữ liệu thân thiện với môi trường

Facebook vừa cho biết rằng họ đang xây dựng một trung tâm dữ liệu tại thành phố Fort Worth, bang Texas với diện tích 111 hecta, và điểm đặc biệt đó là cơ sở này sẽ hoạt động 100% bằng năng lượng gió.

Microsoft cùng Facebook nã một phát đại bác vào đế chế thiết bị mạng Cisco

Và sẽ không riêng gì Cisco mà các ông lớn thủ cựu trong ngành công nghiệp thiết bị mạng đều bị ảnh hưởng bởi động thái này của Microsoft.

Trung tâm dữ liệu khổng lồ của Facebook ở vòng Bắc cực

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, chia sẻ những hình ảnh hiếm hoi về trung tâm dữ liệu công nghệ cao Lulea ở phía bắc Thụy Điển, cách Bắc Cực 112km.

Đây là cách mà Facebook làm mát cho trung tâm dữ liệu khổng lồ của mình

Với lượng dữ liệu khổng lồ từ 1.5 tỷ người dùng, Facebook cần những biện pháp tối ưu một cách triệt để nhằm giữ cho hệ thống này hoạt động tốt cũng như tiết kiệm năng lượng và chi phí.

7 lý do nên “chia tay” Facebook ngay lập tức

Facebook chính là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, chia tay hoặc đổ vỡ của nhiều người trong thời gian gần đây.

Apple đang muốn nhảy vào lĩnh vực quảng cáo, cạnh tranh với Google và Facebook?

Những chính sách mới gần đây liên quan đến quyền riêng tư của Apple đối với iPhone được cho là dấu hiệu tiết lộ công ty này có thể đang tìm cách thâm nhập vào thị trường quảng cáo trên internet…

Google đánh bại Facebook để mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái

Google đã đánh bại Facebook để mua lại hãng sản xuất máy bay không người lái Titan Aerospace nhằm mục đích phát sóng internet đến các khu vực xa xôi và phục vụ cho các dự án khác của Google.

Dữ liệu thiếu sót của Facebook ảnh hưởng đến công việc của các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch

Dữ liệu nghiên cứu mà Facebook cung cấp cho nhóm các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch có thể đã khiến họ tốn rất nhiều thời gian để thực hiện nghiên cứu…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung đơn giản nhất năm 2023

Việc thay đổi nền màn hình cuộc gọi đến trên bất kỳ chiếc smartphone nào là một nhiệm vụ đầy thách thức vì không có sẵn tính năng. Tuy nhiên, với sự ra đời của Samsung One UI 3.0, giờ đây bạn có thể dễ dàng cài hình

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực nhanh

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính này sẽ giúp bạn tự động xóa các tin nhắn riêng tư theo thời gian mà bạn thiết lập cho cuộc hội thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm