Dữ liệu thiếu sót của Facebook ảnh hưởng đến công việc của các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch

Dữ liệu nghiên cứu mà Facebook cung cấp cho nhóm các nhà nghiên cứu thông tin sai lệch có thể đã khiến họ tốn rất nhiều thời gian để thực hiện nghiên cứu, bởi MXH này đã cung cấp cho họ rất nhiều thông tin với nguồn dữ liệu không thực sự đầy đủ về cách người dùng tương tác với các bài đăng và liên kết trên nền tảng này.
Trong vài năm qua, Facebook đã cấp phép cho các nhà nghiên cứu quyền truy cập vào dữ liệu của Facebook để họ có thể tiến hành theo dõi hiện tượng lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng này, thế nhưng dữ liệu mà công ty cung cấp cho họ được đánh giá là chỉ bao gồm các tương tác của khoảng một nửa số người dùng ở Mỹ chứ không phải tất cả. Hơn nữa, hầu hết dữ liệu của những người dùng được cung cấp cho quá trình nghiên cứu đều là của những người có tương tác với các bài đăng chính trị - là những người đã có sẵn khuynh hướng theo hẳn một bên nhất định nào đó.
Người phát ngôn của Facebook - Mavis Jones, đã “đổ lỗi” cho việc cung cấp dữ liệu không chính xác là do 'lỗi kỹ thuật”, và công ty cũng đã xin lỗi vì 'sự bất tiện mà công ty có thể đã gây ra”. Facebook cũng cho biết họ hiện đang khắc phục sự cố, nhưng “thời gian khắc phục có thể mất vài tuần do khối lượng dữ liệu mà công ty phải xử lý là quá lớn”.
Sau báo cáo đầu tiên về việc phát hiện nguồn dữ liệu và thông tin mà Facebook cung cấp có vấn đề, đã có rất nhiều nhà nghiên cứu thông tin sai lệch cũng báo cáo về tình trạng tương tự mà họ gặp phải. Một số nhà nghiên cứu sử dụng các công cụ riêng để thu thập thông tin cho nghiên cứu của họ cũng đã báo cáo rằng Facebook đã từng cắt quyền truy cập của họ đối với việc truy cập dữ liệu này.
Theo Engadget

Cover từ WP

công nghệfacebookmạng xã hộidữ liệu người dùngmxhthông tin sai lệch

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu: Tin giả trên Facebook có lượng tương tác cao gấp 6 lần so với tin chính thống

Nghiên cứu này được các chuyên gia tại đại học New York, Mỹ và đại học Grenoble Alpes của Pháp công bố, dựa trên những bài viết được hơn 2500 page trên Facebook chia sẻ từ tháng 08/2020 đến tháng…

Mark Zuckerberg nói gì trước những cáo buộc “làm phân cực người dùng, lan truyền thông tin sai lệch”?

CEO Facebook phản ứng về việc tài liệu nội bộ công ty bị nhân viên cũ thu thập và phát tán trong cuộc họp báo cáo tài chính quý 3/2021.

Vì sao tin giả trên Facebook lại có sức lan toả mạnh mẽ hơn tin thật?

Một nghiên cứu bình duyệt từ các nhà nghiên cứu tại Đại học New York và Đại học Grenoble Alpes (Pháp) cho thấy: Tin giả có mức lan truyền nhiều hơn gấp sáu lần trên Facebook so với những tin tức…

Tài liệu nội bộ Facebook: Trẻ 10 đến 12 tuổi "là nguồn thu khổng lồ chưa được khai thác"

Hôm thứ 3 vừa rồi, tờ Wall Street Journal đã đăng tải bài viết mới nhất trong chuỗi phóng sự điều tra của họ mang tên “The Facebook Files,' qua đó đào sâu hơn vào những nỗ lực không biết mệt mỏi của…

Facebook thay đổi bản đồ thông tin sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa

Cụ thể, Facebook đã không đưa quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa vào chủ quyền của bất kỳ đất nước nào, thay vì để thuộc khu vực Trung Quốc như cách đây 1 tuần.

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal

Facebook đã trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ của thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec của Canada, với việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI tại đây.

Facebook gây nghiện giống như món đồ ăn nhanh

Sean Parker, cựu Chủ tịch Facebook, cho rằng, dùng Facebook cũng như đồ ăn nhanh: bạn cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi bài viết của mình được người khác bấm “like” và bình luận.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.