Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Ngay trong hôm nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa đăng kí bằng sáng chế về một tính năng mới toanh. Được biết tính năng này nếu khả thi sẽ trở thành một phương tiện hữu ích cho người dùng trong mảng giao thông, và cạnh tranh với Uber, GrabTaxi trong tương lai


Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?
.

Cụ thể, tính năng đi nhờ xe này phụ thuộc vào tiện ích Sự kiện (Events) trên Facebook. Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.


Tính năng Events là một tính năng được Facebook ấp ủ, đầu tư phát triển nhiều trong thời gian gần đây. Facebook cho biết thời điểm này, hiện có 500 triệu người sử dụng tính năng Sự Kiện mỗi tháng và có tổng cộng 123 triệu sự kiện được tạo ra trong năm 2015. CEO Mark Zuckerberg chia sẻ rằng Facebook đang có kế hoạch tích hợp nhiều dịch vụ vận chuyển lên Messenger trong năm nay, sau sự thành công của việc tích hợp Uber vào chương trình nhắn tin của họ.


Vẫn chưa rõ Facebook sẽ triển khai tính năng này sớm hay không nhưng đây là một giải pháp khá hay cho những ai muốn giảm thiểu chi phí đi lại với bạn bè hoặc người lạ. Facebook sẽ liệt kê những thông tin của cả hành khách và tài xế như trường học, gu âm nhạc, đang tham gia vào nhóm nào (Groups), để mọi người có thể chọn lựa bạn đồng hành đến sự kiện phù hợp với mình. Một khi đã thống nhất về hành khách trên xe, lộ trình sẽ được hiển thị trên màn hình.


Nghe có vẻ hấp dẫn cho những người dùng muốn kết giao bạn mới, giảm thiểu chi phí trong thời đắt đỏ mà vẫn tiện lợi và sành điệu. Tuy nhiên, những dịch vụ đi nhờ xe khác (Uber, GrabTaxi….) có thể sẽ không thích điều này!

Từ khoá : Facebook, Uber, GrabTaxi

TIN LIÊN QUAN

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Tính năng chat sắp bị gỡ bỏ khỏi ứng dụng Facebook

Đầu tuần này, Facebook khẳng định sẽ xóa công cụ chat khỏi các ứng dụng hoạt động trên thiết bị di động chỉ trong vài ngày tới.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook tích hợp trí tuệ nhân tạo M vào Facebook Messenger, chưa có ở Việt Nam

Facebook sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo mà họ gọi là M vào Facebook Messenger, M sẽ tự động đưa ra những gợi ý tùy vào ngữ cảnh nội dung chat của chúng ta.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động