Hệ thống thông minh giúp ngăn chặn “thảm họa truyền thông” cho các doanh nghiệp

Trong thời đại mà Internet và mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, trong đó hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sở hữu ít nhất một tài khoản Facebook, thì việc giám sát những thông tin liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân dần trở thành một nhiệm vụ sống còn trong quy trình kiểm soát và xử lý khủng hoảng truyền thông.

Khi mà ai cũng có thể đưa thông tin lên mạng, nguy cơ nảy sinh khủng hoảng truyền thông luôn thường trực trên đầu mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, tương quan với mức độ nổi tiếng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong xã hội.

 

Hệ thống thông minh giúp ngăn chặn “thảm họa truyền thông” cho các doanh nghiệp
SMCC giúp các doanh nghiệp biết được khách hàng đang nói gì về mình trên các phương tiện truyền thông để có chính sách hợp lý
Khủng hoàng truyền thông xảy ra đồng nghĩa với việc sụt giảm doanh thu, giảm giá trị vốn hóa công ty trên thị trường chứng khoán, và giảm niềm tin của khách hàng. Việc nhận diện sớm các rủi ro khủng hoảng sẽ giúp các doanh nghiệp kịp thời đưa ra các kịch bản ứng phó kịp thời, với chi phí thấp hơn nhiều lần so với chi phí xử lý khủng hoảng truyền thông...
Để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra, đồng thời vạch ra trước các phương thức phản ứng, bất cứ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào có tương tác truyền thông tới xã hội cũng cần một kế hoạch quản lý hình ảnh, danh tiếng trực tuyến rõ ràng và chi tiết. Hệ thống SMCC của Công ty CP Công nghệ chọn lọc thông tin (InfoRe) ra đời để giải quyết vấn đề này.
SMCC là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội duy nhất ở Việt Nam có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service) và là hệ thống duy nhất sử dụng các kĩ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt.

SMCC tự động thu thập thông tin mới từ các nguồn xuất bản nội dung đều đặn như báo - trang tin điện tử, diễn đàn mạng, các blog và mạng xã hội. Riêng với mạng xã hội, SMCC khai thác chủ yếu dữ liệu từ Facebook.com, mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Từng nội dung từ các nguồn thông tin này được thu thập và phân tích ngữ nghĩa để phân loại, thống kê nội dung ấy đề cập tới đối tượng (nhân vật, thương hiệu, địa danh...) nào, với sắc thái tình cảm ra sao (rất tích cực, tương đối tích cực, rất tiêu cực, tương đối tiêu cực hay trung tính)...

Cuối cùng, các thông tin được lưu trữ song song trên một hệ thống máy tìm kiếm tốc độ cao và một cơ sở dữ liệu cỡ lớn, phục vụ mọi mục đích truy xuất, tìm hiểu, theo dõi, giám sát thông tin của người sử dụng, làm nền tảng dữ liệu cho các phép toán thống kê trong hệ thống SMCC và hỗ trợ tích hợp dữ liệu với các hệ thống khác. Dữ liệu được Hệ thống quản trị trích xuất từ máy tìm kiếm với các yêu cầu tùy ý, cho phép cung cấp dịch vụ cho trên 10 nghìn người sử dụng với các nhu cầu phân tích thông tin không hạn chế.

Được xây dựng theo tiêu chuẩn phần mềm dịch vụ SaaS nên SMCC đáp ứng được với mọi quy mô tổ chức, doanh nghiệp. Từ các doanh nghiệp SME tới các tổng công ty, tập đoàn lớn sử dụng SMCC để phục vụ trong tiếp thị, quan hệ công chúng, quản trị thương hiệu – khủng hoảng, chăm sóc khách hàng; hay các tổ chức, đơn vị nhà nước sử dụng trong công tác hành chính, và an ninh quốc phòng.

Tuy nhiên, một hạn chế mà SMCC vẫn còn gặp phải, đó là mặc dù công nghệ Deep Learning được sử dụng trong SMCC để phân tích ngữ nghĩa tiếng Việt dù là hiện đại nhất về công nghệ, nhưng độ chính xác của kết quả phân tích vẫn chỉ đạt ở mức độ trên 80%, một phần do sự phức tạp và đa dạng của ngôn ngữ tiếng Việt.

Trong tương lai gần, nhóm tác giả sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân tích SMCC sang các ngôn ngữ khác như tiếng Thái, Indonesia, và Malaysia để đưa SMCC ra quốc tế.

Trước những ưu điểm và nhận thấy tiềm năng của Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội SMCC, Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã chọn đây là một trong 10 sản phẩm “Công nghệ Thông tin triển vọng” để lọt vào vòng Chung khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, để cùng các sản phẩm khác tranh tài vào ngày 19/11 tới đây.

 

T.Thủy

Từ khoá : minh, truy, cho, doanh, nghi

TIN LIÊN QUAN

FPT đưa giải pháp “trị” 3 khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp khi làm việc từ xa

FPT công bố chương trình FPT eCovax nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành và các giải pháp số.

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Năm 2021 đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số”

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 là khủng hoảng toàn cầu, khủng hoảng trăm năm một lần, nhưng cũng cho chúng ta những bài học và cơ hội trăm năm.

Viễn thông - VTV giữ nguyên quyền chi phối tại Liên doanh K+

VTV sẽ chưa tiến hành tái cơ cấu, hay thực hiện cổ phần hóa K+ mà VTV sẽ tiếp tục nắm giữ 51% vốn tại liên doanh này. VTV sẽ cổ phần hóa VTVcab trong quý I/2016 và rút bớt phần vốn góp tại SCTV.

Viễn thông - Bộ TT&TT được giao quản lý giá dịch vụ phát thanh, truyền hình

Tại Nghị định số 06/2016/NĐ-CP về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình, có hiệu lực từ 15/3/2016, Bộ TT&TT được giao trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành về giá dịch vụ phát thanh, truyền hình. Điều mà nhiều doanh

Viễn thông - DN viễn thông, nước ngoài có thể là đối tác chiến lược khi cổ phần hóa VTVcab

ICTnews – VTV đang trong quá trình lựa chọn đối tác chiến lược để thực hiện cổ phần hóa VTVcab, hiện đã có nhiều nhà đầu tư muốn tham gia, trong đó có cả tập đoàn viễn thông và đối tác nước ngoài. VTV sẽ bán tối đa 49% vốn tại VTVcab và hoàn thành

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

13 tính năng tuyệt vời của YouTube ít được biết đến

Rõ ràng, YouTube đã quá quen thuộc với nhiều người dùng. Tuy nhiên, ít người biết đến 13 tính năng vô cùng tuyệt vời sau.

Cách phát trực tiếp, live stream game trên Youtube

Khả năng hỗ trợ phát trực tuyến (live stream) của YouTube đã trở nên tốt hơn. Nếu bạn là người tạo nội dung trên Youtube và muốn phát trực tiếp game trên nền tảng này, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau.

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

Cách chặn Windows 10 tự động cập nhật nhanh chóng, đơn giản

Ứng dụng miễn phí mang tên StopUpdates10 sẽ giúp bạn làm điều đó. Đầu tiên hãy tải StopUpdates10 ở link dưới, rồi khởi động ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.