Ông lớn Facebook dần từ bỏ Flash để tiến tới nền tảng HTML5

Đây là nỗ lực mới nhất của một công ty công nghệ lớn trong việc từ bỏ Flash và chuyển sang một công nghệ hiện đại hơn. Bản thân Adobe cách đây ít tuần cũng đã khuyến khích các nhà thiết kế web chuyển sang dùng HTML5. Quay trở lại với Facebook, khi chuyển sang dùng HTML5 để chơi video thì công ty có thể phát triển web nhanh hơn, kiểm tra dễ dàng hơn, và tất nhiên là đảm bảo rằng mọi người, kể cả những người dùng di động đều có thể dễ đàng xem được video mà không bị phụ thuộc vào Flash.

 

Trong quá trình chuyển từ Flash sang HTML5, Facebook cũng gặp phải một số khó khăn. Ví dụ, hãng phải viết lại hệ thống theo dõi việc xem video và điều này không hề dễ dàng. Hệ thống theo dõi mới phải đảm bảo ghi nhận hết tất cả mọi dữ liệu như hệ thống cũ của Flash. Hãng cũng phải đối mặt với cách mà các trình duyệt xử lý nhiều video cùng lúc nhằm mang lại tốc độ tối ưu. Với những người dùng trình duyệt rất cũ chưa hỗ trợ HTML5, công ty sẽ cho phép họ tiếp tục dùng player bằng Flash, tuy nhiên số lượng này rất ít và không đáng kể.

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng.

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang.

Adobe Flash “sống mòn” đến bao giờ?

Nhưng nay, ngay cả chính công ty tạo ra sản phẩm này cũng “ruồng bỏ” Flash như “con không đẻ”. Số phận bi thảm của Flash bao giờ thì thực sự chấm dứt?

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Blackstorm tìm kiếm cơ hội với những tựa game "mì ăn liền" trên nền web HTML5

Với việc Facebook phát triển tính năng 'Instant Games' cho Facebook Messenger vào tháng 11 vừa qua, hãng Blackstorm đã quyết định tìm kiếm cơ hội để có thể cho ra mắt tựa game được phát triển trên nền web HTML5 của chính họ, với cái tên EverWing.

Adobe Lightroom CC chính thức ra mắt

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Adobe Lightroom CC chính thức ra mắt với nhiều cải tiến mạnh về khả năng đồng bộ hoá giữa các thiết bị, từ máy tính đến thiết bị di động, tăng tốc độ xử lý, thêm một số công cụ mới và nhiều tính năng mới hỗ trợ đẩy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.