Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Chúng ta đã quá quen thuộc với trình duyệt Edge trên hệ điều hành Windows của Microsoft, nhưng trong thời gian sắp tới họ sẽ dừng hỗ trợ Flash trên trình duyệt ở những phiên bản kế tiếp.Trong bản cập nhật tiếp theo của Microsoft’s Edge, trình duyệt này sẽ tự động dừng những đoạn Adobe Flash khi nó xác định đó là quảng cáo của website. Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang. Tuy nhiên, Edge cũng yêu cầu người dùng tự bấm chạy những đoạn animation trong nội dung phạm vi ngoại tuyến (peripheral content).

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Hình ảnh quen thuộc của trình duyệt Edge.

Cả Chrome và Safari đều đã cập nhật những tính năng tương tự. Google đã thêm tiện ích “tự động dừng” trên trình duyệt của họ vào năm ngoái và Apple cũng giới thiệu tính năng tương tự trên Safari ở chế độ tiết kiệm năng lượng Power Save Mode.

Bước phát triển này của Microsoft sẽ đẩy nhanh cái chết chậm chạp của Flash. Dù rằng nó vẫn bám được vào những lỗ hổng bảo mật. Những lỗi này đã được loại bỏ trên hiển thị của Google Ads và đang được thay thế rộng rãi trên HTML5. Ngay cả Adobe, cha đẻ của Flash cũng thừa nhận rằng nó đã lỗi thời và họ cũng khuyên mọi người nên ngừng sử dụng tính năng này.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Microsoft, Flash, duy, Edge

TIN LIÊN QUAN

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Quên Chrome đi, Edge mới là trình duyệt tiết kiệm điện nhất

Microsoft vừa đăng tải video chứng minh khả năng tiết kiệm điện tối đa của trình duyệt gà nhà Edge so với trình duyệt Chrome của Google.

Microsoft sẽ đưa trình duyệt Edge lên Windows Store để cập nhật nhanh hơn

Microsoft sẽ tách riêng và đưa trình duyệt Edge lên Windows Store trong bản cập nhật Redstone 3 sắp tới nhằm mục đích có thể cập nhật ứng dụng này nhanh hơn.

Microsoft phát hành trình duyệt Edge beta trên iPhone và Android cho người dùng Insider

Microsoft đã chính thức thông báo trên blog của mình rằng trình duyệt web Microsoft Edge hiện đã có cho iPhone, và Android. Ban đầu trình duyệt sẽ chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ, nhưng hiện tại người dùng Việt Nam đã có thể trải nghiệm trên thiết

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Windows 10 S "ép" người dùng sử dụng Edge, Bing làm trình duyệt và công cụ tìm kiếm mặc định

Vào tối qua, Microsoft đã chính thức vén bức màn bí mật của Windows 10 S, thứ “vũ khí' mà họ dùng để chống lại Chrome OS của Google. Trong sự kiện tại New York, “gã khổng lồ phần mềm' cho biết Windows 10 S chỉ chạy được ứng dụng cài từ Windows

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản để cài đặt ChromeOS lên ổ cứng

ChromeOS là hệ điều hành siêu nhẹ của Google dành riêng cho các sản phẩm Chromebook của hãng. Vậy cài đặt ChromeOS lên ổ cứng ngoài như thế nào?

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Muốn có một bộ slide thuyết trình hay và dễ hiểu bạn cần lưu ý những điều sau

Để bài thuyết trình của bạn thêm lôi cuốn và độc đáo có lẽ slide sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nhiều người khi thuyết trình thường cho vào slide những hiệu ứng và màu sắc để thu hút được người xem. Thế

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!