Đám mây lục giác trên sao Thổ chuyển màu vàng khi giao mùa

Ánh sáng Mặt Trời tăng lên khi sao Thổ chuyển sang mùa hè, tạo ra các sol khí bên trong đám mây hình lục giác, khiến nó chuyển màu vàng.


Tàu vũ trụ Cassini của NASA ghi lại được hình ảnh giống đám mây hình lục giác tại cực bắc của sao Thổ thay đổi từ màu xanh sang màu vàng, CNN hôm qua đưa tin.




Đám mây hình lục giác trên sao Thổ chuyển từ màu xanh sang màu vàng khi đổi mùa. (Ảnh: NASA).

'Sự thay đổi màu được cho là kết quả của việc chuyển mùa trên hành tinh này', NASA cho biết.


Sao Thổ có 4 mùa, mỗi mùa kéo dài khoảng 7 năm trên Trái Đất. Trong khí quyển của nó có sương mù quang hóa hoặc các hạt phân tử. Vào mùa đông, các hạt phân tử quang hóa không thể sinh ra do thiếu ánh sáng Mặt Trời. Chúng cũng không thể di chuyển do bị đám mây lục giác ngăn cản.


'Đám mây lục giác đóng vai trò như một vật cản. Khi không có các hạt phân tử sinh ra bên trong, bầu khí quyển trở nên sáng sủa và vùng bên trong có màu xanh', Sayanagi, phó giáo sư trường Đại học Hampton, Mỹ, giải thích.


Tuy nhiên, sao Mộc sẽ bước vào mùa hè từ tháng 5/2017. Các hạt phân tử đang tích tụ lại bên trong đám mây hình lục giác khiến nó chuyển màu vàng.


'Sau khi trải qua phân điểm vào tháng 8/2009, việc ánh Mặt Trời liên tục chiếu xuống khí quyển ở địa cực và các sol khí được tạo ra bên trong đám mây lục giác khiến bầu khí quyển ở đây trở nên mù mịt', các chuyên gia ở NASA cho biết.


Cập nhật: 27/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Giả thuyết mây lục giác gieo kinh hoàng ở Bermuda bị bác bỏ

Những đám mây lục giác ở Bermuda không sản sinh những quả bom khí đe dọa máy bay, tàu thuyền hành trình trên biển.

NASA kết nối được với tàu vũ trụ đã mất tín hiệu 2 năm trước

Năm 2014, NASA đã mất liên lạc với một con tàu vũ trụ. Tưởng như nó vĩnh viễn biến mất, bỗng nhiên vào tối chủ nhật (21/8) vừa qua, NASA đã bắt được tín hiệu của nó.

NASA giấu công nghệ trên kính viễn vọng nhìn ngược quá khứ

NASA cố ý làm mờ một phần cấu trúc của Kính viễn vọng không gian James Webb trong đoạn phim giới thiệu về chiếc kính thiên văn này.

NASA thiết kế máy bay chở khách siêu thanh không gây tiếng nổ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khởi động dự án thiết kế mẫu máy bay phản lực chở khách mới có tốc độ siêu thanh nhưng không gây tiếng nổ như phi cơ huyền thoại Concordes.

NASA sẽ sản xuất khí oxy trên sao Hỏa

NASA dự định sẽ phóng một tàu đổ bộ mang theo các vi sinh vật lên sao Hỏa vào năm 2020 nhằm tạo ra oxy cho bầu khí quyển của hành tinh đỏ. Theo Iflscience, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang cân nhắc một số phương án, trong đó có việc đưa vi

Video: Quả cầu xanh dương phát sáng lơ lửng gần trạm ISS

Các thợ săn UFO vô cùng phấn khích khi phát hiện quả cầu màu xanh dương bay lơ lửng gần Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong video phát sóng trực tiếp của NASA.

Thử nghiệm cỗ máy nhìn ngược quá khứ 13,5 tỷ năm

Các chuyên gia của NASA sắp thử nghiệm mặt gương mạ vàng khổng lồ trên kính viễn vọng không gian James Webb để khám phá về vũ trụ thuở sơ khai.

Điện thoại thông minh là thủ phạm gây rối loạn giấc ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh vào ban đêm có thể khiến người sử dụng khó chìm vào giấc ngủ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một