Gấu trúc già nhất thế giới qua đời ở tuổi 38

Gấu trúc giữ kỷ lục sống lâu nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt qua đời không lâu sau sinh nhật lần thứ 38.


Jia Jia, con gấu trúc nuôi nhốt già nhất thế giới, qua đời ở tuổi 38 vào hôm 16/10 trong Công viên quốc gia Ocean Park ở Hong Kong, Trung Quốc. Theo BBC, Jia Jia mất cảm giác thèm ăn và tình hình sức khỏe xấu đi nhanh chóng trong vài tuần trước khi chết.




Cái chết của Jia Jia khiến nhiều người thương tiếc. (Ảnh: AP).

'Con gấu trúc là một thành viên trong gia đình và chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự ra đi của nó. Jia Jia là đại sứ quan trọng của loài gấu trúc', quản lý công viên chia sẻ.


Trong hai tuần cuối, mỗi ngày Jia Jia chỉ ăn được khoảng 3kg, bằng 1/3 so với bình thường, và gầy sọp đi nhanh chóng. Vào những ngày cuối cùng, nó ngủ ít và không hứng thú với thức ăn hay nước uống. Tình trạng trở nên tồi tệ hơn vào sáng 16/10, khi Jia Jia không thể đi lại và chỉ nằm cả ngày, đại diện công viên cho biết. Các bác sĩ đã quyết định thực hiện tiêm thuốc trợ tử để con gấu trúc không phải chịu đau đớn.


Jia Jia chào đời năm 1978 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc và được đưa đến Hong Kong năm 1999 để đánh dấu sự kiện nước Anh trao trả đặc khu này hai năm trước đó. Thông thường gấu trúc sống trong tự nhiên có tuổi thọ 20 năm và gấu nuôi nhốt sống được khoảng 25 năm.


Cập nhật: 19/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Vì sao người bị chó dại cắn cứ đến đám ma là phát dại?

Theo BS Duy Anh (Bệnh viện E, Hà Nội), mặc dù chưa có cơ sở khoa học, y học cũng chưa có tài liệu nào đề cập tới, nhưng theo dân gian và ở góc độ tâm linh thì chuyện người bị chó dại cắn sẽ sớm phát cơn dại khi tới đám tang là có.

Người Việt sống thọ thứ 56 thế giới

Với tuổi thọ trung bình người dân 75,6, Việt Nam xếp thứ 56 trong số 138 nền kinh tế được Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp hạng sống thọ.

Tìm ra loài vật tàn nhẫn nhất thế giới

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Jose Maria Gomez đến từ Đại học Granada, Tây Ban Nha thì chồn Meerkat mới là những kẻ vô địch về mức độ tàn nhẫn trong thế giới động vật.

Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng.

Tâm sự của người cựu binh tự chế máy bay trực thăng

Đã ngoài 60 tuổi, nhiều người cứ nghĩ rằng người thương binh già Bùi Hiển (ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) sẽ vui thú điền viên bên gia đình khi cuộc sống khấm khá, thế nhưng bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, ông nghĩ mình phải góp sức dù nhỏ để xây dựng

Vì sao Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi chơi game online quá 1 giờ mỗi ngày?

Các công ty game trực tuyến sẽ buộc người dùng đăng ký chơi dưới danh tính thật của họ và những ai dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi trong khoảng thời gian từ 20 giờ tối đến 21 giờ tối thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật cùng các ngày lễ.

Sai lầm thường gặp khi sơ cứu vận chuyển người bị đột quỵ

Đặt bệnh nhân ở tư thế cúi hoặc ngửa cổ quá mức khi di chuyển dễ gây tổn thương tủy dẫn đến liệt tứ chi.

Thịt lợn Trung Quốc là nguyên nhân khiến nhiều người chết vì nhờn thuốc kháng sinh

Kháng sinh là một trong những phát minh vĩ đại nhất của thế kỷ 20 giúp ích trong việc điều trị bệnh tật cho con người. Tuy nhiên, giờ đây người Trung Quốc đã tìm ra các khách hàng tiềm năng mới cho dòng sản phẩm này: lợn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng