iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud Photo Library.

Download iCloud 

Download iCloud cho Windows

Cách upload ảnh lên iCloud 

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Để sao lưu ảnh lên iCloud, bạn phải kích hoạt tính năng đồng bộ đám mây cho ứng dụng Photos trước bằng cách bật iCloud Photo Library trên mỗi thiết bị Apple:

  • Trên Mac: Thiết lập đồng bộ hóa đám mây từ ứng dụng Photos. Khi mở ứng dụng, tới Photos > Preferences > iCloud. Tại đây, tích ô iCloud Photo Library. Bạn cũng sẽ tìm thấy cài đặt này trong System Preferences > iCloud > Photos > Options.
  • Trên iPhone/iPad: Mở Settings và chạm vào tên nằm trên hoặc dưới khung tìm kiếm. Ở màn hình tiếp theo, tới iCloud > Photos để truy cập iCloud Photo Library. Chạm nút công tắc để bật cài đặt này. Bạn cũng có thể kích hoạt nó từ Settings > Photos.

iCloud Photo Library sử dụng lưu trữ iCloud để sao lưu ảnh. Bạn có 5GB dung lượng miễn phí. Nếu muốn nhiều hơn, hãy nâng cấp gói lưu trữ.

Hãy kiểm tra kích thước thư viện ảnh hiện tại của bạn để biết gói lưu trữ miễn phí có đủ dùng. Bạn có thể tìm thấy nó tại /Home/Pictures. Click chuột phải vào icon Photos Library, chọn Get Info ở menu ngữ cảnh để xem ảnh và video chiếm bao nhiêu không gian.

Trong mọi trường hợp, tốt nhất bạn nên sắp xếp gọn gàng album trước khi upload ảnh lên iCloud. Sau đó, bạn có thể sử dùng dung lượng iCloud dư thừa cho mục đích khác.

Ảnh phân giải cao so với ảnh phân giải thấp 

Trong khi đồng bộ dữ liệu đám mây như đã nói ở trên, bạn có thể dùng một trong hai tùy chọn sau:

  • Lưu ảnh gốc lên thiết bị để truy cập offline.
  • Giữ ảnh gốc chỉ trên đám mây và tối ưu hóa không gian lưu trữ trên thiết bị bằng những bản sao nhẹ.

Tất nhiên, bạn không cần dùng mỗi tùy chọn này trên tất cả thiết bị. Ví dụ, bạn có thể giữ bản gốc trên Mac, sử dụng phiên bản phân giải thấp trên iPhone.

Trên Mac, bạn sẽ thấy Optimize không chỉ trogn cài đặt ứng dụng Photos, mà còn ở About This Mac > Storage > Manage > Photos. Nó hiển thị dưới dạng Optimize Photo Library.

Nhớ rằng bạn cũng có thể upload ảnh trực tiếp lên iCloud bản web. Click nút Upload photos ở thanh công cụ để chọn upload media hoặc nhanh hơn bằng cách kéo và thả ảnh. Hình tải lên theo cách này sẽ không hiển thị trên thiết bị đã tắt iCloud Photo Library.

Điều gì xảy ra sau khi bật iCloud Photo Library

Khi bật iCloud Photo Library, mỗi bức hình và video từ thư viện Photos sao lưu lên iCloud đều ở độ phân giải đầy đủ ở hầu hết định dạng ảnh từ JPG, PNG, GIF tới video 4K và Live Photos. Không có tùy chọn đồng bộ chọn lọc.

Quá trình đồng bộ mất chút thời gian, phụ thuộc vào kích thước thư viện ảnh và tốc độ internet.

Trên Mac, bạn có thể upload nhiều ảnh hơn lên iCloud bằng cách kéo và thả chúng vào ứng dụng. Nó chỉ hoạt động khi bạn bật cài đặt sau: Photos > Preferences > General > Importing > Copy items to the Photos library. Nếu không, ứng dụng xem ảnh như một file tham chiếu. Nói cách khác, Photos liệt kê hình ảnh nhưng không thêm chúng vào Photos Library. Vì thế, chúng không xuất hiện trên iCloud. Bạn có thể sao chép file tham chiếu lên thư viện qua File > Consolidate

Trên iPhone, toàn bộ ảnh và video bạn quay hoặc nhập trong Camera Roll đều đồng bộ tự động lên iCloud, bao gồm cả ảnh chụp màn hình.

Phần tuyệt nhất của tính năng đồng bộ iCloud đó là iCloud Photo Library sao lưu cả hoạt động chỉnh sửa ảnh lên đám mây. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh cũng như khôi phục bản gốc của chúng từ thiết bị bất kỳ mọi lúc.

Nếu đã sử dụng iTunes trên Mac đồng bộ ảnh lên iPhone, chúng sẽ biến mất khỏi điện thoại khi bạn bật iCloud Photo Library. Tuy nhiên, chúng vẫn nằm trên Mac. Khi bạn kích hoạt đồng bộ đám mây trên Mac, ảnh sẽ sao lưu lên iCloud và hiện lại trên điện thoại.

Lựa chọn thay thế iCloud Photos

Nếu thư viện ảnh nhỏ hay không muốn sao lưu chúng lên iCloud, bạn có thể muốn chọn My Photo Stream thay vì iCloud Photo Library. Nó có khả năng đồng bộ 1.000 ảnh gần nhất (hoặc trong 30 ngày) qua kết nối không dây tới thiết bị Apple. Thế nhưng, My Photo Stream không hỗ trợ video và ảnh tải lên không tính vào dung lượng iCloud.

Cách truy cập iCloud Photos 

Bạn có thể xem toàn bộ ảnh, video iCloud trong ứng dụng Photos trên tất cả thiết bị Apple, thậm chí truy cập chúng tại web icloud.com. Để làm điều này, bạn cần đăng nhập bằng Apple ID và mở Photos trên web iCloud.

Còn những thiết bị không phải của “Táo khuyết” thì sao? Bạn có thể truy cập ảnh iCloud trên chúng không? Còn tùy thiết bị.

Nếu là người dùng Windows, bạn có thể cài đặt iCloud for Windows để xem ảnh iCloud trên PC. Nó cũng cho phép tải hình từ thư viện ảnh Windows lên iCloud. Apple cung cấp hướng dẫn dùng iCloud Photo Library trên Windows dễ hiểu nên bạn có thể sử dụng nó dễ dàng. Trên Linux, bạn phải tới web iCloud để xem ảnh. Ở Android, iCloud Online trên Chrome là lựa chọn tốt nhất. Thế nhưng, trải nghiệm không hoàn hảo như trên các thiết bị Apple.

(Còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud Backup rồi nhấn vào nút bật/tắt

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát

iCloud là gì?Cách truy cập tài khoản iCloud trên Windows

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, cung cấp giải pháp sao lưu trực tuyến tích hợp và đồng bộ cho các thiết bị của hãng. iCloud được tích hợp trên iPhone, iPad và các máy tính Mac, nhưng người dùng cũng có thể truy cập được trên máy tính

Chức năng trong ứng dụng Photos của Iphone, không phải ai cũng biết

Tìm hiểm rõ hơn về các chức năng Photos trên sản phẩm của Apple mà không phải ai cũng biết. Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên iOS 8.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Lưu 1000 bức ảnh trên iPhone không tốn miếng dung lượng với My Photo Stream

Dịch vụ iCloud của Apple bao gồm My Photo Stream, một cách miễn phí để người dùng đồng bộ hóa 1000 bức ảnh mới nhất của họ giữa các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Về mặt kỹ thuật, My Photo Stream khác với Thư viện ảnh iCloud ở chỗ, nó cũng

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng nhóm Tab trên Safari iOS 15 để bạn dễ dàng quản lý hơn

Safari được cập nhật tính năng nhóm Tab (Tab Group) trên iOS 15, giúp quản lý dễ dàng hơn khi duyệt web trên iPhone. Sau đây là cách dùng nhóm Tab trên Safari nhé!

10 điều Gboard có thể làm trên Android

Gần đây, bàn phím Android của Google đã trải qua một cuộc đại tu rất lớn. Giờ đây, nó được gọi là Gboard và hiện tại là một trong những bàn phím giàu tính năng nhất trên Android.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.