Hình ảnh kỳ thú của Trái Đất chụp từ Mặt Trăng

Tàu vũ trụ Kaguya của Nhật Bản ghi lại những hình ảnh rõ nét về cảnh Trái Đất mọc và lặn khi nhìn từ Mặt Trăng.




Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản vừa công bố những bức ảnh kỹ thuật số được chụp bởi tàu vũ trụ bay theo quỹ đạo Mặt Trăng Kaguya, National Geographic hôm 11/10 đưa tin.



Tàu vũ trụ Kaguya
được phóng lên không gian vào năm 2007, mang theo hai máy quay độ nét cao để ghi lại những hình ảnh và đoạn phim tuyệt đẹp về bề mặt Mặt Trăng. Ngoài ra, máy quay còn chụp được các bức ảnh rõ nét của Trái Đất khi nhìn từ Mặt Trăng, bao gồm cảnh Trái Đất mọc, lặn và tỏa sáng trong vũ trụ tối tăm.



Ngoài ra, Kaguya còn mang theo thiết bị để nghiên cứu thành phần và cấu trúc của Mặt Trăng, giúp các nhà khoa học tìm hiểu về sự hình thành của nó và các nguồn tài nguyên con người có thể sử dụng trong các nhiệm vụ tương lai.



Dữ liệu từ Kaguya cũng chỉ ra mối nguy hiểm tiềm tàng đối với các phi hành gia tới Mặt Trăng, đó là một điện trường mạnh hình thành gần bề mặt của nó trong khoảng thời gian trăng tròn. 'Điện trường có thể gây ra hiện tượng tích điện và phóng điện xung quanh tàu vũ trụ, gây tổn hại nghiêm trọng tới các nhiệm vụ của con người', Yuki Harada, người phụ trách nhóm nghiên cứu, trả lời National Geographic.



Tàu vũ trụ Kaguya hoàn thành nhiệm vụ và lao xuống bề mặt Mặt Trăng vào năm 2009. Những bức ảnh mới được công bố cho thấy dù chỉ thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ngắn, tàu vũ trụ Kaguya vẫn đóng vai trò quan trọng đối với những hiểu biết của chúng ta về Mặt Trăng.
Cập nhật: 15/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Những bức ảnh ấn tượng nhất 2016 do National Geographic bình chọn

Dân trí Tạp chí nổi tiếng National Geographic vừa công bố danh sách những bức hình đẹp nhất của năm 2016 với những dấu ấn, những câu chuyện vượt ra ngoài ý nghĩa riêng của mỗi bức hình. >> Chùm ...

Bức ảnh đầu tiên chụp Trái đất từ tên lửa 70 năm trước

Mỹ đã bắt giữ một nhóm các nhà khoa học tên lửa Phát xít Đức sau Thế chiến II để phục vụ dự án này. Họ sử dụng tên lửa V-2 của Đức, gắn lên đó máy ảnh Devry 35 và ghi lại hình ảnh ấn tượng về Trái đất.

Ảnh TP HCM vào top đẹp nhất cuộc thi National Geographic

Trong những bức ảnh tuyệt đẹp dự thi ảnh du lịch của trang National Geographic, ảnh chụp TP HCM của Việt Nam từ trên cao đã nhận được nhiều chú ý.

Thế giới kỳ vĩ qua ảnh dự thi của National Geographic

Những bức ảnh trong hạng mục Phong cảnh, Môi trường, Hành động và Chân dung động vật tại cuộc thi ảnh của National Geographic khiến người xem phải trầm trồ.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Tham vọng chụp ảnh trực diện bản sao Trái Đất

Một nhóm nhà thiên văn học lên kế hoạch phóng vệ tinh năm 2019 để chụp trực diện Proxima b, 'bản sao Trái Đất' quay quanh ngôi sao gần hệ Mặt Trời nhất.

Galaxy Z Flip 3 có thêm phụ kiện chủ đề Disney và National Geographic

Galaxy Z Flip3 là một trong những smartphone được cá nhân hóa nhất trên thị trường, Samsung đã hợp tác với Disney phát hành loạt phụ kiện mới đầy màu sắc.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm nhạc nền cho video Instagram

Có một vài phương pháp thêm nhạc vào video Instagram. Thứ nhất, bạn có thể tải các video Instagram về máy tính, chỉnh sửa và sau đó lại tải lại lên Instagram. Tuy nhiên cách này rất mất thời gian và một

Hướng dẫn dọn sạch status "rác" trên Facebook

Nếu không muốn unfriend những người này, bạn vẫn có thể thực hiện theo cách dưới đây để giảm bớt số lượng bài viết 'rác' trên tường Facebook của mình.

Tổng hợp tất cả những cách để lên Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay

Techrum - Microsoft đã cho phép người dùng tải về Windows 10 Creators Update ngay trong hôm nay. TECHRUM sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1703 nhanh nhất.

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000