6 nguyên tắc giúp người có "não cá vàng" cải thiện trí nhớ

Nếu bạn thường xuyên lơ đễnh, học đâu quên đó thì đừng bỏ qua những thực phẩm sau đây bởi nó sẽ giúp bạn đáng kể trong việc cải thiện trí nhớ đấy!


Uống cà phê vừa phải




Caffeine có trong cà phê giúp tăng cường độ dài của kí ức sau khi chúng được hình thành.

Đứng đầu trong danh sách giúp bạn cải thiện hoạt động của não bộ không thể không kể đến caffeine. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, caffeine có trong cà phê giúp tăng cường độ dài của kí ức sau khi chúng được hình thành. Hơn thế nữa, caffeine còn cải thiện khả năng tập trung và công suất hoạt động của não bộ. Bạn có thể dung nạp một lượng caffeine nhỏ vào cơ thể thông qua cà phê, socola, nước tăng lực,... Tuy nhiên, tránh lạm dụng nhóm thực phẩm này vì nó có thể phản tác dụng, gây ra cảm giác bồn chồn, khó chịu. Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống cà phê vào buổi sáng, và tối đa là 3-4 cốc/ngày thôi nhé!


Dùng đủ lượng đường




Một miếng bánh ngọt vào giữa giờ chiều sẽ là lựa chọn lý tưởng cho trí nhớ hàng ngày.

Não sử dụng trên 20% lượng đường có trong toàn cơ thể để hoạt động. Đường giúp bạn tỉnh táo, tăng cường trí nhớ tạm thời, nâng cao khả năng tư duy và cải thiện tinh thần. Tuy nhiên, hấp thụ quá nhiều đường vào cơ thể dễ gây ra các chứng bệnh đường huyết nên bạn cần cân nhắc lượng đồ ngọt thích hợp mỗi ngày. Một ly sinh tố vào giữa buổi sáng và một miếng bánh ngọt vào giữa giờ chiều sẽ là lựa chọn lý tưởng cho trí nhớ hàng ngày.


Ăn cá hồi




Ăn cá thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ.

Cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho não bộ bởi lượng lớn axit béo omega 3 có trong loại đồ ăn này. Ăn cá thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ, nâng cao tinh thần. Một số nghiên cứu còn chứng minh rằng, so với những người ít ăn cá thì người ăn nhiều cá có khả năng ghi nhớ, tập trung và khiếu ăn nói tốt hơn.


Kết thân với quả việt quất




Việt quất giúp kích thích tế bào não phát triển, bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa, giảm căng thẳng.

Việt quất là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa cao. Chúng kích thích tế bào não phát triển, bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa, giảm căng thẳng, cải thiện năng lực tư duy và trí nhớ. Thêm vào đó, việt quất còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại gây ra bởi các gốc tự do và làm giảm những bệnh liên quan đến tuổi tác, đặc biệt là bệnh mất trí nhớ Alzheimer.


Ăn đủ ngũ cốc



6 nguyên tắc giúp người có "não cá vàng" cải thiện trí nhớ

Ngũ cốc là thực phẩm rất tốt cho trí nhớ.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch,... là những thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Chúng làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp duy trì glucose ở mức ổn định. Chưa kể đến các loại vitamin E, B, kali và kẽm có trong ngũ cốc sẽ tăng khả năng nhận thức cho não, đồng thời giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu đến khắp cơ thể.


Luôn ăn sáng đầy đủ




Bữa sáng sẽ cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tăng cường tập trung và kích thích khả năng ghi nhớ.

Chưa cần biết bạn lựa chọn những loại thực phẩm gì cho buổi sáng, riêng việc thường xuyên ăn bữa sáng đã khiến bạn có trí nhớ tốt hơn so với những người bỏ bữa. Bữa sáng sẽ cải thiện trí nhớ ngắn hạn, tăng cường tập trung và kích thích khả năng ghi nhớ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều do hàm lượng calo cao có thể gây cản trở sự tập trung. Lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng là các loại ngũ cốc nguyên hạt, 1 loại trái cây bất kì và 1 ly sữa.


Cập nhật: 13/10/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

4 thời điểm không nên uống cà phê

Cà phê giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào uống cà phê cũng có lợi.

Làm việc qua đêm, bạn nên ăn uống thế nào từ tối hôm trước đến sáng hôm sau?

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể tránh khỏi những buổi làm việc qua đêm. Họ không chỉ là những bác sĩ, lái xe hay công nhân trong nhà máy.

Bí quyết tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa lạnh

Ngủ đủ giấc, tranh thủ vận động, rửa tay thường xuyên, uống chanh ấm mật ong giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể khi giao mùa.

5 thời điểm tốt nhất để uống mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian uống mật ong khác nhau cũng đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Thời điểm tuyệt vời để làm mọi thứ, từ tập thể dục đến xin việc

Hầu hết tất cả chúng ta đều có một thời gian biểu giống nhau: Thức dậy để làm mọi việc trong ngày vào buổi sáng và ban đêm đi ngủ trong tình trạng uể oải.

Uống cà phê điều độ có thể giúp bạn sống lâu hơn

Techrum - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Circulation đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (dưới 5 cốc mỗi ngày) sẽ giảm thiểu được nguy cơ tử vong sớm do một vài nguyên nhân khác nhau như tim mạch, tiểu đường,

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android

Xem phụ đề song ngữ trên YouTube để tiếp cận nội dung của video tốt hơn và dễ dàng học thêm ngoại ngữ mới. Sau đây là cách xem phụ đề song ngữ trên YouTube dành cho điện thoại Android...

Tại sao nên học tiếng Anh qua phim và cách học như thế nào để có hiệu quả?

Hướng dẫn học tiếng Anh qua phim ảnh rất đơn giản và ai cũng có thể học được.

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

Cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo cực kỳ tiện lợi cho bạn

Cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo này giúp bạn tra cứu nhanh thông tin trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 cực kỳ đơn giản cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.