4 thời điểm không nên uống cà phê

Cà phê giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào uống cà phê cũng có lợi.


Khi cà phê còn quá nóng


Nhiều người có thói quen uống cà phê ngay khi vừa pha xong, lúc vẫn còn rất nóng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, tiêu thụ đồ uống nóng trên 65 độ C có thể tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản. Thông thường, các nhà hàng đều phục vụ cà phê ở nhiệt độ từ 63-79 độ C, nếu bạn pha cà phê ở nhà cũng sử dụng nước nóng tới 85 độ C. Vì vậy, hãy cố gắng chờ khoảng 5 phút, nhiệt độ cà phê lúc này sẽ ở mức an toàn dưới 65 độ C.




Caffeine sẽ không có tác dụng nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày trong 3 đêm liên tục.

Khi bạn đang lo lắng, căng thẳng


Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, tâm trạng không tốt, cà phê có thể làm tình trạng này tồi tệ hơn. Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích lên hệ thần kinh, sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi, rối loạn nhận thức.


Thiếu ngủ


Nhiều người cho rằng cà phê là giải pháp tự nhiên giúp bạn tỉnh táo hơn khi buồn ngủ. Nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy caffeine sẽ không có tác dụng như vậy nếu bạn ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày trong 3 đêm liên tục. Thiếu ngủ gây suy giảm đáng kể trong hoạt động nhận thức và caffeine không thể cải thiện được tình trạng này dù bạn uống nhiều.


Sáng sớm


Uống cà phê vào 6h sáng không giúp bạn tăng cường năng lượng. Trong vài giờ đầu tiên khi thức dậy, lượng hormone cortisol đang ở mức cao nhất, giúp bạn tỉnh táo tự nhiên. Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyên thời gian tốt nhất để uống ly cà phê đầu tiên là vào 10h-12h sáng, khi nồng cortisol bắt đầu giảm.


Cập nhật: 28/09/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh

Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Làm việc qua đêm, bạn nên ăn uống thế nào từ tối hôm trước đến sáng hôm sau?

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người không thể tránh khỏi những buổi làm việc qua đêm. Họ không chỉ là những bác sĩ, lái xe hay công nhân trong nhà máy.

5 thời điểm tốt nhất để uống mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian uống mật ong khác nhau cũng đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau.

Làm sao để tối ưu hóa đồng hồ sinh học của cơ thể?

Đồng hồ sinh học của cơ thể là nơi điều chỉnh tất cả mọi thứ từ ăn uống đến ngủ. Các nhà khoa học thế giới tin rằng tuân thủ giờ của đồng hồ sinh học có thể tối ưu hóa sức khỏe của con người, theo Healthista.

Bí quyết tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa lạnh

Ngủ đủ giấc, tranh thủ vận động, rửa tay thường xuyên, uống chanh ấm mật ong giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể khi giao mùa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quét nhanh file tải về trên trình duyệt Chrome

Cách hoạt động VirusTotal Browser Extensions trên trình duyệt hết sức đơn giản, nó sẽ tổng hợp lại những engine của các hãng bảo mật lớn nhất thế giới để phân tích và đánh giá đường link hoặc một file mà bạn nghi là bị

Tải video từ YouTube không cần công cụ hỗ trợ nào khác trên máy tính

Thông thường, để tải video từ YouTube yêu cầu bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng, phần mềm hỗ trợ của bên thứ ba hoặc loại trình duyệt được tích hợp sẵn chức năng download. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gấp gáp thì

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc