Loài người có thể định cư trên sao Hỏa vào năm 2027

Một tổ chức của Hà Lan tuyên bố sẽ đưa con người lên định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa vào năm 2027.


Bas Lansdorp, tổng giám đốc Mars One, một tổ chức của Hà Lan, tuyên bố sẽ đưa con người lên sống trên sao Hỏa vào năm 2027, CNN hôm 11/10 đưa tin.




Con người có thể định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa vào năm 2027. (Ảnh: NASA).

Kế hoạch của ông là xây dựng một khu định cư lâu dài trên hành tinh đỏ. 'Những người được chúng tôi đưa lên sao Hỏa sẽ sống vĩnh viễn ở đây', Lansdorp tuyên bố.


Thành viên của phi hành đoàn sẽ được lựa chọn từ người dân. Dù đây là hành trình một chiều, nó vẫn thu hút hàng chục nghìn người đăng ký tham gia. Tuy nhiên, chỉ có 4 người được lựa chọn cho chuyến đi đầu tiên.


'Hai năm một lần sẽ có 4 người được đưa lên sao Hỏa. Thay vì cố gắng để đưa người quay về, chúng tôi sẽ đều đặn đưa thêm phi hành gia lên đó', Lansdorp nói.


Lansdorp tự tin rằng kế hoạch sẽ thành công. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho những người muốn tham gia vào dự án.


'Kỹ năng quan trọng nhất đó là làm việc nhóm. Các bạn cần phải là một nhóm tốt nhất bởi cuộc sống của các bạn phụ thuộc vào nhau. Đó chính là điều cốt lõi của nhiệm vụ này', Lansdorp chia sẻ.


Cập nhật: 12/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

NASA muốn mang đất đá từ sao Hỏa về Trái Đất để tìm dấu vết sự sống

NASA đang xem xét thực hiện một sứ mệnh trị giá nhiều tỷ đô la nhằm mang về Trái Đất các mẫu đá từ sao Hỏa cho mục đích tìm hiểu rõ hơn liệu hành tinh đỏ có thể tồn tại sự sống. Theo Iflscience, nếu nhiệm vụ được triển khai, vài kilogam mẫu đất ...

Viễn thông - Bộ TT&TT ban hành Thông tư về kiểm tra tần số vô tuyến điện

Ngày 1/2/2016, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BTTTT, quy định kiểm tra tần số vô tuyến điện. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 25/3/2016.

Người dùng mạng 5G toàn cầu đạt 1 tỷ trong vòng một năm

Theo một số báo cáo trong ngành tiết lộ, số lượng người dùng 5G toàn cầu sẽ đạt 1 tỷ trong vòng một năm và Trung Quốc sẽ đóng góp một nửa con số đó.

Thêm 8 địa phương sẽ chính thức số hóa truyền hình kể từ 0h ngày 30-12

Ngày 13-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành Công văn số 4414 gửi UBND các tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Hải Dương, Hậu Giang, Hưng Yên, Vĩnh Long và Vĩnh Phúc đề nghị tăng cường chỉ đạo tuyên truyền số hóa truyền hình mặt

Chi tiết về cách mà con người sẽ sống ở sao Hỏa, dự kiến trong 20 năm nữa

Stephen Petranek, tác giả cuốn sách 'Cách chúng ta sẽ sống trên sao Hỏa' (How we'll live on Mars), vừa có một bài phát biểu trên sân khấu TEDtalk chứng minh việc sinh sống trên sao Hỏa là hoàn toàn có thể.

‘Thái tử’ Lee Jae-yong bị tống giam, đế chế Samsung không người cầm quyền trong 7 năm sẽ ra sao?

‘Thái tử’ Lee Jae-yong bị tống giam, đế chế Samsung không người cầm quyền trong 7 năm sẽ ra sao? Phó Chủ tịch Lee sẽ bị hạn chế làm việc trong 5 năm tại Samsung, điều đó có nghĩa ông Lee chỉ có thể quay trở lại điều hành tập đoàn vào nửa cuối năm

Năm 2016 Hà Nội sẽ dọn “mạng nhện” cáp trên 196 tuyến phố

Trong năm nay lực lượng liên ngành Hà Nội đã lên kế hoạch thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên 196 tuyến phố nhằm tiếp tục xóa tình trạng “mạng nhện” dây, cáp trên các tuyến phố Thủ đô.

Gian lận đánh giá, 600 thương hiệu của Trung Quốc bị cấm cửa vĩnh viễn trên Amazon

Sau 5 tháng tiến hành tăng cường kiểm soát trên toàn cầu, sàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức tuyên bố cấm cửa 600 thương hiệu Trung Quốc liên quan đến 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.