Quốc gia duy nhất thế giới rơi vào cảnh thiếu rác

Estonia là quốc gia nhập khẩu rác duy nhất trên thế giới để duy trì nhà máy điện hoạt động đủ công suất.


Năm ngoái, Estonia nhập khẩu 56.000 tấn rác thải để chạy nhà máy năng lượng tại thành phố Iru. Estonia lâm vào cảnh trớ trêu vì không thải đủ rác khiến nhà máy điện hoạt động không hiệu quả, tờ Eesti Paeveleht viết.




Nhà máy xử lý rác và điện năng ở thành phố Iru, Estonia đang trong tình trạng thiếu rác nghiêm trọng.

Theo thống kê năm 2015, các hộ gia đình và doanh nghiệp ở Estonia chỉ 'sản' ra 395.000 tấn rác với phân nửa số này bị chôn lấp hoặc tái chế. Nhà máy ở Iru ngốn tới 245.000 tấn rác mỗi năm nên buộc phải nhập khẩu rác để đáp ứng nhu cầu.


Nhà máy xử lý rác thành điện năng ở Estonia là một loại hình nhà máy tái tạo năng lượng mới trong đó điện được tạo ra nhờ việc đốt các dễ cháy như methane, methanol, ethanol từ rác.


Nguồn rác xuất xứ chủ yếu từ Phần Lan và đôi khi là Iceland. Chủ tịch hội đồng quản trị Eesti Energia Raine Pajo cho biết việc nhập rác là rất tốt với Estonia: 'Cần phải thú thật rằng xử lý rác thải nước ngoài mang lại nguồn lợi không nhỏ'.


Dù vậy, nhập khẩu rác ở nhà máy Eesti Energia không phải cứ muốn bao nhiêu là có bấy nhiêu. Cục Môi trường Estonia thông báo rác thải địa phương phải được xử lý trước, sau đó giấy nhập khẩu mới được cấp.


Cập nhật: 08/10/2016
Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

  Skype trên nền web đã hỗ trợ toàn thế giới

Sau khi ra mắt cho người dùng ở Anh và Hoa Kỳ, mới đây Microsoft đã chính thức công bố Skype trên nền web cho người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại, dịch vụ này hỗ trợ lên đến 30 ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng có được sự trải nghiệm hoàn hảo

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Xuất khẩu của VN ngày càng phụ thuộc vào Samsung

Nhập siêu giai đoạn 2011-2015 chỉ còn tương đương 1,93% kim ngạch xuất khẩu so với mức nhập siêu 22,4% giai đoạn 2006-2010 nhờ đóng góp đáng kể của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mà...

HMD Global đã bắt đầu triển khai bản cập nhật Android 12 cho Nokia X10

Vài ngày trước, HMD Global đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Android 12 ổn định cho Nokia X20. Giờ đây, phiên bản Android mới cũng đang được tung ra cho mẫu Nokia X10 giá rẻ hơn.

Giá bình quân ô tô nhập khẩu vào Việt Nam thấp nhất chỉ 287 triệu đồng, đến từ Indonesia

Trong tháng 11/2021, giá trị trung bình của ô tô nhập khẩu từ Indonesia chỉ khoảng 12,5 nghìn USD (tương đương 287 triệu đồng). Đây cũng là quốc gia cung cấp ô tô có giá trị trung bình thấp nhất cho Việt Nam.

Xe ô tô nhập khẩu từ Nga bất ngờ thấp chưa từng có, trung bình chỉ 381 triệu đồng

Nga bất ngờ là quốc gia đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các quốc gia cung cấp ô tô giá rẻ vào Việt Nam với mức giá 381 triệu đồng, xếp sau Indonesia có giá trung bình 284 triệu đồng.

NATO đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mạng

Hơn 1.000 chuyên gia mạng ở các thành viên NATO và các đồng minh trên toàn cầu đã tham gia một cuộc tập trận trong tuần này để kiểm tra và tăng cường khả năng phòng thủ trên mạng.

Cung cấp xe giá chỉ 279 triệu đồng, Indonesia đứng đầu các quốc gia xuất khẩu ô tô sang Việt Nam

Tháng 9/2021, Indonesia là quốc gia cung cấp xe hơi có giá trung bình thấp nhất cho Việt Nam ở khoảng 12,3 nghìn USD. Đây cũng là quốc gia có số lượng xe xuất khẩu sang Việt Nam lớn nhất tháng qua.

THỦ THUẬT HAY

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

Avira Password Manager: Công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một cách nhanh nhất

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với việc ghi nhớ thông tin tài khoản và mật khẩu thì hãy sử dụng tiện ích mới dành cho Microsoft Edge với tên gọi Avira Password Manager. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn lưu mật khẩu một

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...