KIA Optima 2016 - sedan hạng D, ngoại thất đẹp, 2 tùy chọn động cơ, giá từ 915 triệu

KIA Optima được định vị ở phân khúc sedan hạng D, nơi có các đối thủ nặng ký như Mazda6, Honda Accord hay Toyota Camry. Vì được lắp ráp trong nước nên Optima có lợi thế về giá so với các đối thủ. Phiên bản thấp nhất của Optima có mức chênh lệch giá so với Camry bản thấp nhất lên đến xấp xỉ 200 triệu đồng; còn bản cao nhất chênh nhau tới 400 triệu đồng, một khoảng cách khá lớn.


KIA Optima 2016 - sedan hạng D, ngoại thất đẹp, 2 tùy chọn động cơ, giá từ 915 triệu

KIA Optima sở hữu thiết kế ngoại thất khá đẹp, với thân xe lớn và kéo dài, cho cảm giác cứng cáp và “bệ vệ” cần thiết cho một chiếc sedan hạng D.


Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt lớn và kiểu thiết kế những đốm nhiều cạnh, tạo hiệu ứng đẹp khi có ánh sáng chiếu vào. Đèn pha vẫn là dạng HID ( bản cao cấp nhất là Bi-Xenon) nhưng đèn sương mù đã là LED. Tất nhiên, đèn chạy ban ngày cũng là LED. Hai hốc hút gió được làm thể thao và ngầu hơn, ở giữa có một đường viền mạ chrôm.


Nhìn từ bên hông, chiếc xe có phần mui được làm khá đẹp, mềm mại. Thanh ốp mạ chrôm ở dưới bệ cửa cũng giúp chiếc xe trong hiện đại hơn. Cửa sổ được làm nhỏ nên phần thân còn lại trông cao và lớn, cho cảm giác chiếc xe lớn hơn.


Kích thước của KIA Optima 2016 lần lượt là 4.855 x 1.860 x 1.465 mm; chiều dài cơ sở của xe đạt 2.805 mm; khoảng sáng gầm xe là 150 mm; trọng lượng không tải 1.530 kg.


Bánh mâm của xe có kích thước 18” và dạng chấu to bản. Kỳ thực thì kích thước 18” là khá ổn nhưng mình vẫn chưa ấn tượng với thiết kế bánh mâm của xe. Nếu làm cứng cáp hơn một chút thì sẽ ấn tượng hơn. Hệ thống treo trước là kiểu McPherson, còn ở sau là dạng đa liên kết. Hệ thống lái trợ lực điện.


Phần đuôi xe có thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu LED mỏng, kéo dài. Đầu ống xả có dạng oval nhưng chỉ có một bên phải, nếu KIA làm cả 2 bên thì sẽ đẹp hơn. Ở phần đuôi có thêm camera lùi và các cảm biến. Khoang hành lý của một chiếc sedan hạng D tất nhiên là sẽ rộng rãi nên sẽ không cần phải quá lo lắng về khả năng chở hành lý của chiếc xe. Bạn có thể để đồ thoải mái cho những chuyến đi.


Không gian nội thất của KIA Optima 2016 được hoàn thiện khá tốt với phong cách vuông vắn và hiện đại hơn. Phần trên của táp-lô đơn giản, chỉ có một màn hình trung hiển thị đa thông tin. Bên dưới là 2 cửa gió và dưới nữa là cụm điều khiển của hệ thống điều hòa.


Ghế được bọc da khá đẹp với các lỗ thông hơi. Hai ghế trước có gờ ôm lấy thân người theo kiểu ghế thể thao. Nhìn chung không gian cho hàng ghế phía trước là khá ổn.


Với chiều dài cơ sở 2.805 mm, không gian cho hàng ghế sau của KIA Optima 2016 thoáng và rộng. Khoảng để chân thoải mái ngay cả đối với những người cao. Vì mui xe vuốt hơi thấp ở cuối nên có thể khoảng không gian trên đầu thiếu đối với những người cao tầm 1,8 m.


KIA Optima 2016 có 2 tùy chọn động cơ là Nu 2.0L và Theta II 2.4L. Động cơ 2.0L có công suất 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.000 vòng/phút. Còn động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 228 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

KIA cũng trang bị cho Optima 2016 nhiều tính năng an toàn cao cấp như Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phanh tay điện tử, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS. Phiên bản 2.0AT có 6 túi khí; 2 bản còn lại có 7 túi khí.

KIA Optima 2016 có 7 lựa chọn màu sắc có 3 mức giá lần lượt là 915 triệu đồng; 990 triệu đồng và 1,045 triệu đồng.






























TIN LIÊN QUAN

Kia Optima bản cao cấp đối đầu Toyota Camry 2.5Q ở VN

Hai bản cao cấp của Kia Optima và Toyota Camry sở hữu điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mức giá của 2 xe cũng chênh nhau đến 400 triệu đồng.

Kia Optima rẻ hơn Toyota Camry gần 400 triệu ra mắt ở VN

Mẫu sedan Kia Optima 2016 vừa ra mắt ở Việt Nam có giá bán từ 915 triệu đến 1,045 tỷ đồng. So với đối thủ Toyota Camry, mức giá của Optima rẻ hơn từ 200 đến gần 400 triệu đồng.

Kia Optima giảm giá mạnh đón Tết Đinh Dậu

AutoExpress - Thaco Kia đang đưa ra một mức giá vô cùng cạnh tranh cho xe sedan Optima trước thềm năm mới.

Chi tiết Kia Optima: Đối thủ giá rẻ của Toyota Camry ở VN

Mẫu sedan Kia Optima thế hệ thứ 4 lắp ráp ở Việt Nam và có mức giá rẻ hơn đối thủ Toyota Camry từ 200 đến 400 triệu đồng.

Kia Optima mới tại Việt Nam - rẻ hơn Camry 400 triệu

Trường Hải giới thiệu Optima mới với 3 phiên bản động cơ 2 lít và 2,4 lít, mức giá 915-1.045 triệu nhằm tạo lợi thế so với các đối thủ.

Cận cảnh Kia Optima GT mới giá cả tỷ đồng

Mẫu sedan Kia Optima GT phiên bản hiệu suất cao thiết kế hầm hố, sử dụng động cơ tăng áp, trang bị thêm tính năng an toàn.

Kia Optima “nội” ra mắt Việt Nam giá từ 990 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ D là Kia Optima 2016 được Thaco Kia lắp ráp và phân phối chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với giá bán từ 915 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 990 triệu đồng cho bản 2.0L ATH và 1,045 tỷ đồng cho bản 2.4 GT Line.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Hướng dẫn huỷ kết bạn Zalo trên điện thoại, máy tính mới nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội giao lưu và kết bạn rộng rãi. Bạn có thể dễ dàng kết bạn với bất kỳ ai, chỉ cần có số điện thoại của người đó. Tuy nhiên, kết bạn quá nhiều khiến bạn thường xuyên nhận được những tin nhắn

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Dành cho người mới học tiếng Trung: 7 phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất

Học tiếng Trung là một việc làm đầy thử thách, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ việc học tiếng Trung trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của các phần mềm dịch tiếng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay