Ăn đồ ăn quá cay có thể gây tử vong

Thực phẩm cay có thể giúp bạn giảm cân, chống viêm, kháng khuẩn nếu ăn ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, nếu ăn quá cay, nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, thậm chí đe dọa đến tính mạng.


Ảnh hưởng đến tiêu hóa


Ăn đồ ăn quá cay có thể khiến thực phẩm bị đẩy trở lại thực quản từ dạ dày trong quá trình tiêu hóa, dẫn đến cảm giác khó chịu, buồn nôn và nôn.




Thức ăn quá cay cũng có thể làm cháy lưỡi.

Viêm dạ dày


Ăn đồ ăn cay liên tục trong một thời gian có thể gây viêm loét dạ dày.


Não bộ


Khi ăn đồ ăn cay, cơ thể bạn sẽ cảm giác nóng lên, lúc này các dây thần kinh sẽ gửi tin đến não bộ, làm cho bạn cảm thấy như đang ở gần một nguồn nhiệt, mặc dù không có sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài.


Gây tử vong


Capsaicin thực sự là chất độc thần kinh và ở nồng độ đủ lớn, chúng có thể gây co giật, đau tim và tử vong. Một nghiên cứu năm 1980 cho thấy tiêu thụ khoảng 1,3kg ớt cực cay ở dạng bột có thể giết chết một người nặng 68kg.



Ăn đồ ăn quá cay có thể gây tử vong

Ăn cay liên tục trong thời gian dài có thể gây ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày


Việc ăn đồ cay liên tục trong thời gian dài có thể gây ung thư dạ dày bởi Sudan là chất gây ung thư có trong ớt đỏ bị nhuộm màu. Ngoài ra, bột ớt hoặc ớt tươi bị mốc còn chứa chất alfatoxin cũng có thể gây ngộ độc và ung thư.


Bỏng lưỡi


Thức ăn quá cay cũng có thể làm cháy lưỡi, gây cảm giác nóng, bỏng rát liên tục ở góc lưỡi cùng các vị trí bên trong vòm miệng, nướu và môi.


Cập nhật: 07/10/2016
Theo Lao Động

TIN LIÊN QUAN

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Ai là người có nguy cơ bị viêm gan C

Trẻ sinh ra từ người mẹ nhiễm siêu vi C; quan hệ tình dục hay tiếp xúc với dịch của người bệnh; dụng cụ xăm mình xỏ tai kém vệ sinh... đều có thể bị viêm gan C.

Phát hiện mới: Gừng tươi có khả năng trị viêm ruột

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm đường ruột.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Phát hiện vi khuẩn bệnh sốt mò gây chết người ở Nam Mỹ

Sốt mò - một căn bệnh nguy hiểm chết người phổ biến ở khu vực Đông Nam Á do vi khuẩn gây ra và truyền sang người thông qua trung gian là ấu trùng mò, đã xuất hiện tại Nam Mỹ.

Cẩn trọng khi ăn quá mặn và quá cay

Sau một tháng liên tục ăn xoài lắc và bánh mì nướng muối ớt, Thu bị viêm dạ dày phải nhập viện điều trị.

Dấu hiệu đường ruột của bạn có vấn đề

Vùng bụng luôn khó chịu, thèm đồ ăn ngọt, trọng lượng thay đổi đột ngột kèm theo phát ban da hoặc viêm khớp... bạn nên đi kiểm tra đường ruột.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.