Microsoft xác định và đối phó với nhóm tội phạm Việt Nam bán được 750 triệu tài khoản lừa đảo

Trong bài đăng trên blog ngày 13/12, Microsoft đã thông báo rằng họ đã xác định được danh tính của ba thành viên trong nhóm tội phạm mạng có tên là 'Storm-1152'. Tất cả ba thành viên này đều là người Việt Nam và đã thiết lập các trang web, cũng như các kênh truyền thông trên mạng xã hội, nhằm mục đích bán tài khoản Microsoft và cung cấp công cụ hỗ trợ lừa đảo, vượt qua hệ thống CAPTCHA.

Đặc biệt, Storm-1152 là một nhóm tội phạm mạng chuyên cung cấp các công cụ liên quan đến lừa đảo trực tuyến, bao gồm cả tài khoản lớn từ các dịch vụ như Hotmail và Outlook của Microsoft. Để quảng bá dịch vụ của họ, nhóm này đã vận hành một trang web chuyên bán tài khoản cùng với ba trang web cung cấp công cụ vượt qua CAPTCHA, cũng như một số kênh truyền thông trên mạng xã hội. Đến thời điểm hiện tại, Storm-1152 đã tạo ra và bán được khoảng 750 triệu tài khoản Microsoft, thu về hàng triệu USD từ doanh thu không hợp pháp. Đồng thời, họ đã tạo ra những khó khăn và chi phí không nhỏ cho Microsoft và các công ty khác trong việc ngăn chặn các hoạt động tội phạm của họ.

Trong quá trình điều tra, Microsoft đã xác định danh tính của các thành viên trong nhóm Storm-1152 là Duong Dinh Tu, Linh Van Nguyen (Nguyen Van Linh) và Tai Van Nguyen. Phát hiện của Microsoft cho thấy rằng ba thành viên này đã hoạt động và viết mã cho các trang web bất hợp pháp, đăng tải video hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm, và cung cấp dịch vụ trò chuyện để hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ lừa đảo của họ.

Microsoft mô tả cách mà nhóm tội phạm mạng Storm-1152 thực hiện hoạt động của mình. Theo đó, Storm-1152 đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ tội phạm mạng với tính chuyên môn cao. Thay vì tốn thời gian và công sức để tạo hàng nghìn tài khoản một cách thủ công, nhóm này đơn giản mua tài khoản từ Storm-1152 hoặc các nhóm khác. Hành động này giúp tội phạm mạng nhanh chóng triển khai quy trình lừa đảo, gửi thư rác, sử dụng ransomware và thực hiện các hình thức lạm dụng khác một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Microsoft đã xác định một số nhóm lừa đảo sử dụng tài khoản được cung cấp bởi Storm-1152, bao gồm Octo Tempest, Storm-0252 và Storm-0455. Hợp tác với công ty Arkose Labs, Microsoft đã tiến hành phân tích chi tiết về hoạt động của Storm-1152 bằng cách thử mua dịch vụ từ nhóm này và áp dụng kỹ thuật đảo ngược để xác định danh tính từng cá nhân đứng sau, cũng như cơ sở hạ tầng tại Mỹ.

Sau khi phát hiện ra thông tin này, Microsoft đã chủ động gửi đơn tố cáo hình sự đến cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ liên quan đến hoạt động của nhóm Storm-1152. Ngoài ra, họ cũng đã tiến hành thu hồi tên miền của các trang web liên quan và thực hiện việc đổi tên kênh YouTube của nhóm tội phạm này. Trên blog chính thức, Microsoft đã bày tỏ sự biết ơn về sự hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật, đánh giá cao khả năng đưa những kẻ muốn gây hại cho khách hàng của họ ra trước công lý.

Từ khoá : Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Mã Captcha là gì?Nó được sử dụng với mục đích như thế nào?

Khi bạn đang thực hiện việc tạo tài khoản mới trong một diễn đàn, hoặc đặt vé xe để đi đâu đó thì các trang web này thường yêu cầu phải nhập một đoạn mã ngoằn ngoèo, rất khó đọc và đây chính là mã Captcha. Vậy bạn có hiểu mã Captcha là gì? Nó […]

Tin tặc truy cập mã nguồn của Microsoft

Các tin tặc đứng sau cuộc tấn công vào công ty công nghệ SolarWinds đã truy cập sâu hơn vào hệ thống của Microsoft so với những gì công ty đã tiết lộ trước đó. Microsoft trước đây xác nhận đã tìm thấy các đoạn mã bị xâm phạm trong hệ thống của

Viễn thông - MobiFone cho thuê bao mua ứng dụng Google, Microsoft bằng tài khoản di động

ICTnews – Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, mới đây MobiFone đã ký kết hợp tác với Google và Microsoft để cho khách hàng của nhà mạng này thanh toán khi mua các ứng dụng Google và Microsoft bằng chính tài khoản của MobiFone.

Nhóm hacker đánh sập Microsoft Outlook tại Trung Quốc

Hoạt động chặn hoặc tấn công các dịch vụ Internet đã trở nên quen thuộc ở Trung Quốc.

Chính thức điện thoại Nokia được đổi tên thành Microsoft Lumia

Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một.

Microsoft đang quyết tâm giành khách hàng của Andoid

Theo báo cáo mới đây, Microsoft đã phát triển một ứng dụng chạy trên nền Android với mục đích duy nhất là giành khách hàng của Google.

Thủ thuật bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft trên Windows 8.x/10

Techrum - Bạn đang sử dụng Windows 8.x/10 và cảm thấy công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft mỗi lần mở máy quá rườm rà và vô ích? Bên cạnh sử dụng một mã PIN thật đơn giản thì bạn còn có thể bỏ luôn cả khâu nhập mật khẩu và vào thẳng desktop

Nóng: Microsoft vừa đuổi việc nhóm đạo đức AI - Đâu là nguyên nhân?

Dù đang đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nhóm đạo đức và xã hội cho AI của Microsoft lại vừa bị sa thải. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu sự việc này ngay nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình Router Cisco 1800 series(Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812 )

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình router Cisco 1800 series (Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812) chi tiết từ cài đặt thông số Global, các giao thức định tuyến, Interface, và truy cập dòng lệnh.

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

Những lợi ích của Office Apps cho thiết bị Android

Với Office Apps trên thiết bị Android, bạn có thể làm việc ngay trên chiếc điện thoại của mình, vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng.

Hướng dẫn bật tính năng Lazy Loading - tăng tốc độ tải trang trên Chrome

Nội dung được tải trước sẽ hiển thị vừa với màn hình desktop hay thiết bị mobile của bạn, phần nội dung còn lại sẽ được tải thêm khi người dùng kéo xuống. Tính năng này không có gì mới, vì trước đây các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...