MediaTek Mở Rộng Danh Mục Wi-Fi 7: Bổ Sung Vi Xử Lý Cho Thiết Bị Phổ Thông

MediaTek, một trong những công ty hàng đầu sớm áp dụng công nghệ Wi-Fi 7, vừa mở rộng danh mục Wi-Fi 7 của mình thành bộ sản phẩm toàn diện nhất trong ngành. Hôm nay, MediaTek giới thiệu hai giải pháp mới thuộc thế hệ thứ hai, Filogic 860 và Filogic 360. Hai giải pháp này cùng đồng lòng bổ sung, mở rộng nền tảng các sản phẩm tiên tiến của MediaTek, sử dụng những tiến bộ công nghệ mới nhất về kết nối.

Filogic 860 kết hợp một điểm truy cập băng tần kép Wi-Fi 7 với một giải pháp xử lý mạng tiên tiến, là lựa chọn lý tưởng cho các điểm truy cập doanh nghiệp, cổng Ethernet của nhà cung cấp dịch vụ và các nút mạng lưới, cũng như cho các ứng dụng router IoT và bán lẻ.

Filogic 360 là một giải pháp máy khách độc lập tích hợp Wi-Fi 7 2×2 và radio Bluetooth 5.4 kép trong một chip duy nhất. Thiết kế này nhằm mục đích cung cấp kết nối Wi-Fi 7 thế hệ tiếp theo cho các thiết bị biên (edge devices), thiết bị phát trực tuyến, và một loạt các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Alan Hsu, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành Kinh doanh Kết nối thông minh tại MediaTek, chia sẻ: “MediaTek nổi bật với danh mục kết nối toàn diện nhất trên thị trường, và chúng tôi tiếp tục thể hiện điều này với hai giải pháp Wi-Fi 7 tiên tiến mới của chúng tôi được thiết kế cho các ứng dụng phổ thông. Filogic 860 và Filogic 360 cung cấp công nghệ tương tự như các giải pháp cao cấp của chúng tôi, với độ tin cậy xuất sắc trong môi trường mạng dày đặc, tốc độ siêu nhanh với độ trễ giảm và vùng phủ sóng mở rộng.”

Đối với thị trường doanh nghiệp và bán lẻ, Filogic 860 là một nền tảng hoàn chỉnh cho giải pháp nút mạng lưới, router và điểm truy cập Wi-Fi 7 băng tần kép. Thiết bị này được xây dựng trên nền tảng thành công của thiết kế thế hệ đầu tiên, với CPU Arm Cortex-A73 ba nhân hỗ trợ việc tăng tốc phần cứng mạnh mẽ cho các tính năng tunneling và bảo mật tiên tiến để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ.

Nền tảng Filogic 860 bao gồm các tính năng như thiết kế Wi-Fi 6nm tiết kiệm năng lượng hàng đầu, hỗ trợ MLO MAC đơn, hỗ trợ Wi-Fi 7 băng tần kép với tốc độ cao nhất trong ngành, và khả năng xử lý đồng thời trên hai băng tần với công nghệ 4T4R cho băng tần 2.4GHz và công nghệ 5T5R 4SS cho băng tần 5GHz.

Filogic 360 là giải pháp máy khách độc lập tích hợp Wi-Fi 7 2×2 và radio Bluetooth 5.4 kép trong một chip duy nhất. Thiết bị này được thiết kế để cung cấp kết nối hàng đầu cho các thiết bị có hiệu suất cao như điện thoại thông minh, máy tính cá nhân, laptop, các thiết bị giải mã tín hiệu, streaming qua OTT và nhiều thiết bị khác.

Cả hai giải pháp Filogic 860 và Filogic 360 đang trên đường lên mẫu thử cho khách hàng và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào giữa năm 2024.

Từ khoá : MediaTek

TIN LIÊN QUAN

Chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt: Siêu phẩm đến từ MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, chip Filogic 130 và Filogic 130A ra mắt, bộ đôi hiệu năng mạnh mẽ đến từ MediaTek. Cả hai đều được tích hợp trình điều khiển đa điểm (MCU), công nghệ AI, hệ thống con Wi-Fi 6 và hỗ trợ Bluetooth 5.2.

Chip Filogic 330P ra mắt: Sự kết hợp hoàn hảo giữa AMD và MediaTek

Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2021, AMD và MediaTek hợp tác cho chip Filogic 330P ra mắt tích hợp mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600, nâng cao trải nghiệm kết nối mạng với độ trễ cực thấp trên các thiết bị như laptop và PC.

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới với hỗ trợ cho mạng 5G mmWave và Sub-6 GHz

Modem mới hỗ trợ kiến trúc SA và NSA, với tốc độ cao nhất là 7,67 Gbps. Mới đây (01/02), MediaTek đã công bố modem M80 5G mới của mình, kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. M80 hỗ trợ tốc độ cực nhanh trên cả kiến trúc

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz

MediaTek ra mắt Modem 5G M80 mới hỗ trợ 5G mmWave và Sub-6 GHz Modem M80 5G kết hợp công nghệ 5G mmWave và sub-6 GHz vào một chip duy nhất. “Khi 5G được triển khai ngày một nhanh, mmWave ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, modem 5G

MediaTek sản xuất bộ chip mobile mmWave 5G và chuẩn WiFi 7 vào năm tới

MediaTek đã và đang đạt được nhiều bước tiếng lớn trong việc sản xuất chip cho các thiết bị công nghệ như. Hiện tại, nhà sản xuất chip đến từ Đài Loan này đang muốn đổi mới và trở thành nơi đầu tiên cung cấp các công nghệ tiên tiến.

MediaTek ra mắt Dimensity 1200 cao cấp nâng tầm trải nghiệm 5G, đa phương tiện và AI

MediaTek ra mắt Dimensity 1200 cao cấp nâng tầm trải nghiệm 5G, đa phương tiện và AI MediaTek cũng công bố chipset Dimensity 1100 5G để cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị sự linh hoạt hơn trong thiết kế. MediaTek đã công bố 2 chipset di động 5G

MediaTek ra mắt SoC 5G cao cấp 6nm Dimensity 1200 với AI và Đa phương tiện cho trải nghiệm 5G mạnh mẽ

MediaTek cũng công bố chipset Dimensity 1100 5G để cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị sự linh hoạt hơn trong thiết kế. Mới đây, MediaTek vừa công bố ra mắt 2 chipset di động 5G mới Dimensity 1200 và Dimensity 1100 với các tính năng AI, camera

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

3 cách xem hiển thị phần trăm pin trên iPhone X

Apple đã rất thông minh khi tận dụng phần “tai thỏ” trên iPhone X để hiển thị sóng, biểu tượng pin và kết nối mạng.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.