Tận dụng laptop hoặc tablet chạy Windows 11 làm màn hình phụ: Hướng dẫn chi tiết

Ngày nay, việc sử dụng màn hình phụ đã trở nên phổ biến và trở nên rất quan trọng đối với người dùng thực hiện các công việc như đồ họa, chỉnh sửa video, hoặc streaming nội dung. Màn hình phụ cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc, mở rộng không gian làm việc và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn sở hữu một laptop hoặc tablet chạy hệ điều hành Windows 11, bạn có thể sử dụng tính năng Wireless Display để biến chúng thành màn hình phụ một cách dễ dàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt tính năng Wireless Display để tận dụng máy tính của bạn làm màn hình phụ.

Cách tận dụng laptop hoặc tablet Windows làm màn hình phụ *Chú ý: Để sử dụng tính năng Wireless Display, máy tính của bạn cần hỗ trợ Miracast - một tiêu chuẩn cho kết nối không dây từ thiết bị gửi đến thiết bị thu.

Để kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ Miracast không, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + R và gõ 'dxdiag'. Sau đó, nhấn 'Save All Information...' và lưu file thông số kỹ thuật vào Notepad.

Mở tệp Notepad bạn vừa lưu và tìm dòng có từ 'Miracast'. Nếu dòng này hiển thị 'Available', điều đó cho biết thiết bị của bạn hỗ trợ tiêu chuẩn Miracast. Trong trường hợp không có dòng Miracast hoặc nó hiển thị 'Not Available,' thiết bị của bạn không hỗ trợ tính năng Wireless Display.

Đối với thiết bị phụ (laptop/tablet)

  • Bước 1: Mở Settings > Apps > chọn Optional Features.
  • Bước 2: Chọn View features và nhập Wireless Display.

  • Bước 3: Bấm vào 'Install' để tiến hành cài đặt tính năng Wireless Display. Dung lượng của tính năng này thường khoảng từ 2,62MB đến 3MB, tùy thuộc vào phiên bản Windows và thiết bị cụ thể.

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần mở ứng dụng Wireless Display trong menu Start để thiết bị của bạn sẵn sàng truyền tín hiệu.

Trên máy tính chính

Người dùng cần nhấn tổ hợp phím Windows + K để mở mục Cast (Truyền). Sau đó tìm tên của thiết bị phụ và kết nối.

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể chọn chế độ hiển thị như Duplicate, Extend hoặc Second screen only. Bên cạnh đó, tính năng này cũng cho phép bạn sử dụng bàn phím, chuột, hoặc bút ở thiết bị chính để điều khiển laptop hoặc tablet phụ.

Để ngắt kết nối, bạn cần nhấn tổ hợp phím Windows + K và chọn Disconnect.

Chúc các bạn thành công!

Từ khoá : Windows 11

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng Smartphone, Tablet hoặc Laptop cũ làm màn hình phụ cho máy tính Windows

Nếu như bạn thường xuyên làm một số công việc đa nhiệm trên máy tính, yêu cầu phải mở rộng tầm nhìn thì sử dụng thêm chiếc màn hình thứ hai là ý kiến không tồi. Tuy nhiên, khoản chi phí bỏ ra lại không hề nhỏ. Không sao hết, nếu như bạn đang có một

Cách kết nối Laptop với màn hình ngoài trên Windows 11 cực đơn giản

Khi làm việc trên Laptop, nếu muốn hiển thị được nhiều thông tin cùng lúc thì nên dùng thêm màn hình rời. Sau đây là cách kết nối Laptop với màn hình ngoài trên Windows 11...

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

Hướng dẫn cách nghe nhạc ngay cả khi gập tắt màn hình laptop Windows

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nghe nhạc ngay cả khi đã gập tắt màn hình laptop Windows vô cùng đơn giản. Mời các bạn cùng đón đọc! Mỗi khi bạn gập tắt màn hình, laptop sẽ rơi vào trạng thái Sleep, tương ứng với đó là laptop

Các hãng sản xuất PC 'phản đòn' trong kỷ nguyên di động

Không chịu ngồi yên giữa lúc các loại thiết bị di động ngày càng phổ biến và lấn át thị trường PC, các nhà sản xuất máy tính và cả linh kiện, phần mềm cho PC đang nỗ lực tìm cách hấp dẫn người tiêu dùng.

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Tất cả laptop sắp tới Microsoft đều chạy Windows 11 và có webcam 1080p

Một vài thông tin tiết lộ rằng, Microsoft đã đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho các laptop hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt vào cuối năm nay. Đặc biệt, hầu hết các thiết bị sẽ được cung cấp cấp webcam 1080p.

Hướng dẫn cách nâng cấp Windows 11 Home lên Windows 11 Pro

Để được sử dụng tối đa các chức năng của Windows 11 người dùng có thể nâng cấp Windows 11 Home thành Windows Pro rất dễ dàng và dưới đây là cách thiết lập :

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật tình hình mưa bão mới nhất bằng Zalo trên điện thoại

Mùa thu là mùa mưa bão rất nhiều. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo, giúp bạn dễ dàng nắm tình hình phòng tránh.

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an, may mắn năm 2023

Đi lễ chùa vào dịp Tết Nguyên đán hay đầu năm không chỉ đơn thuần là một hoạt động gắn liền với Phật giáo mà nó đã trở thành một nét văn hóa truyền thống lâu đời, một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Cách cài đặt tự động xóa ứng dụng trên iPhone nhanh chóng và dễ dàng

Cho dù bạn là người mới sử dụng iPhone, hoặc bạn chưa từng xóa ứng dụng trước đây, đó là một quá trình nhanh và đơn giản. Ngoài ra, việc thiết lập xóa ứng dụng tự động là một cách tuyệt vời để giúp bạn quản lý iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.