Tất cả laptop sắp tới Microsoft đều chạy Windows 11 và có webcam 1080p

Tất cả laptop sắp tới Microsoft đều chạy Windows 11 và có webcam 1080p
Microsoft đưa ra yêu cầu nghiêm ngặt cho các laptop ra mắt cuối năm nay (nguồn: NotebookCheck)

Một vài thông tin tiết lộ rằng, Microsoft đã đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho các laptop hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt vào cuối năm nay. Các tiêu chuẩn sẽ chia thành cấp thấp, phổ thông và cao cấp. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị sẽ được cung cấp webcam 1.080p.

Hiện tại, chỉ có một số dòng máy tính có hỗ trợ webcam 1.080p như: Dòng Microsoft Surface, DIY Framework, Apple MacBook Pro 14, MacBook Pro 16. Hầu như các dòng laptop còn lại trên thị trường đều có webcam với độ phân giải thấp, độ tươi màu kém, nhiễu cao và hiệu suất ánh sáng yếu cực kỳ tệ.

Microsoft đưa ra yêu cầu nghiêm ngặt cho các laptop ra mắt cuối năm nay (nguồn: InfoTech)

Trước đây, Microsoft đã yêu cầu công ty sản xuất OEM bản di chuyển chuột Precision trên tất cả laptop dùng hệ điều hành Windows 11. Bây giờ, Microsoft tiếp tục bày tỏ quan tâm về các thông số kỹ thuật của webcam và hệ thống thời gian thực (RTC) cho các laptop sắp ra mắt vào cuối năm nay của mình.

Theo một số thông tin nội bộ giữa Microsoft và OEM, sẽ có các tiêu chuẩn riêng dành cho các loại laptop cấp thấp, phổ thông và cao cấp. Tuy nhiên, thông tin về mức giá cho các loại laptop này vẫn chưa được tiết lộ.

Đối với laptop cấp thấp, Microsoft sẽ trang bị webcam có dải rộng > 33 dB. Tỷ lệ nhiễu không gian và thời gian (SNR) tương ứng ở 20 lux với độ làm ấm màu là 2.700 K. Ngoài ra, Webcam còn hỗ trợ độ phân giải 640 x 360 và 1.280 x 720 ghi 15 khung hình/ giây.

Webcam của laptop phổ thông sẽ có dải rộng > 36 dB và laptop cao cấp có dải rộng > 40 dB. Tỷ lệ nhiễu giữ không gian và thời gian (SNR) ở cả 2 dòng đều là 20 lux và độ làm ấm màu tương tự laptop cấp thấp 2.700 K. 

Microsoft đưa ra yêu cầu nghiêm ngặt cho các laptop ra mắt cuối năm nay (nguồn: Gsmarena)

Đặc biệt, laptop dòng trung sẽ hỗ trợ webcam với độ phân giải 720 p ghi 20 khung hình/ giây. Trong khi đó, webcam của dòng laptop cao cấp sẽ cung cấp độ phân giải lên đến 1.080 p với 30 khung hình/ giây.

Thông tin này được Microsoft cung cấp cho OEM từ tháng 5 năm nay. Vì thế, rất có thể các sản phẩm có các thông số kỹ thuật này sẽ được lên kệ vào cuối năm nay. Trong thời đại công nghệ phát triển cũng như ảnh hưởng của đại dịch, thật tốt khi Microsoft đã cải tiến giúp cho việc giao tiếp online dễ dàng hơn.

Một số laptop hỗ trợ webcam 1.080p bạn có thể tham khảo:


Ngoài ra, bạn vẫn có thể trang bị cho laptop hiện tại của mình các webcam chất lượng cao để phục vụ cho quá trình giao tiếp online. Nếu bạn quan tâm, hãy đến với Thế Giới Di Động hoặc bấm vào nút cam bên dưới để tham khảo nha.

XEM CÁC MẪU WEBCAM CHO LAPTOP CỦA BẠN

Nguồn: NotebookCheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Danh sách các dòng laptop có hỗ trợ Windows Hello

Windows Hello là một tính năng giúp đăng nhập vào các thiết bị chạy Windows 10 của bạn chỉ với một cái nhìn hoặc một lần chạm. Thiết bị của bạn sẽ được bảo mật rất an toàn mà không cần phải nhập mật khẩu để mở khóa.

Microsoft ra mắt Surface Laptop Studio: chiếc Surface mạnh mẽ nhất

Microsoft vừa chính thức ra mắt chiếc Surface Laptop Studio như là phiên bản nâng cấp của Surface Book nhưng ở một kiểu dáng mới và làm được nhiều việc hơn.

Tin đồn: Microsoft và AMD hợp tác phát triển chip ARM cho laptop

Tài khoản Twitter @FrontTron vừa đưa ra tin đồn kể trên. Theo đó, AMD và Microsoft đang hợp tác để tạo ra chip xử lý kiến trúc ARM trang bị trong những thế hệ laptop Surface ra mắt trong tương lai.

Windows 11 SE, Surface Laptop SE ra mắt sẽ cạnh tranh với Chromebook

Hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính xách tay cấp thấp, được tối ưu hóa cho các ứng dụng của Microsoft bao gồm bộ Office và trình duyệt Edge, người dùng có thể tải các ứng dụng như Zoom và Chrome.

Microsoft ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro

Tất nhiên, đây là một điều gây khó khăn cho nhiều người dùng vì app trên Microsoft Store không nhiều, đặc biệt là những ứng dụng chuyên ngành, thế nên Microsoft mới đây đã ra mắt thêm bản Surface Laptop cài sẵn Windows 10 Pro.

4 màu của Surface Laptop đã bán rộng rãi, gia hạn nâng cấp lên Windows 10 Pro tới 3/2018

Microsoft vừa chính thức bán ra rộng rãi 4 màu sắc của Surface Laptop sau khi chỉ giới hạn ở thị trường Mỹ. Sẽ có thêm 20 thị trường bán ra Surface Laptop với 4 màu bao gồm đỏ vang, xanh coban và vàng (trước đây chỉ có màu bạc).

Dell giới thiệu Latitude 13 7320: Đối thủ của Microsoft Surface Pro X, giá chỉ từ 999 USD

Dell đã ra mắt laptop 2 trong 1 mới tên là Latitude 13 7320. Chiếc máy là đối thủ của Microsoft Surface Pro X. Dell Latitude 13 7320 có thông số khá ấn tượng tuy nhiên nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất người dùng sẽ phải trả thêm khá nhiều so với

Microsoft âm thầm bổ sung phiên bản giá rẻ hơn cho chiếc Surface Laptop

Surface Laptop vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cũ, chỉ được điều chỉnh lại cấu hình và giá bán mà thôi. Bản 799 USD sẽ là bản thấp nhất của dòng máy này với chip Intel Core m3, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB. Trước đây bản thấp nhất của Surface Laptop sử

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

Vì một lí do nào đó, chẳng hạn nếu không muốn sử dụng một phân vùng trên ổ đĩa cứng hoặc phân vùng bị lỗi buộc bạn phải xóa phân vùng đó đi, khi đó bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để xóa một phân vùng trên

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả