Dòng chip Qualcomm Snapdragon G Series: Sự lựa chọn hàng đầu cho thiết bị cầm tay chuyên dụng cho game

Hôm qua, Qualcomm đã chính thức công bố dòng chip mới dành riêng cho thiết bị chơi game cầm tay, gọi là Snapdragon G series. Dòng chip này bổ sung vào danh mục sản phẩm của Qualcomm, bên cạnh dòng chip dành cho điện thoại di động. Phiên bản mới nhất trong dòng chip này là Snapdragon G3x Gen 2.


Snapdragon G series được chia thành ba phân khúc: G1, G2 và G3. G1 là dòng chip dành cho các thiết bị stream game nhẹ, được thiết kế không quạt tản nhiệt (fanless). Snapdragon G1 tập trung vào khả năng kết nối không bị lag và thời lượng pin, nhằm đảm bảo người chơi có thể trải nghiệm trò chơi trực tuyến từ console và PC với chất lượng tốt nhất trong thời gian dài. Phiên bản đầu tiên trong dòng G1 là Snapdragon G1 Gen 1, với 8 nhân CPU và GPU Adreno A11, hỗ trợ màn hình HD 60Hz.

Snapdragon G3x Gen 2 là phiên bản cao cấp nhất trong dòng chip Snapdragon G series, mang đến hiệu năng và công nghệ tiên tiến nhất cho các thiết bị handheld gaming. Phiên bản trước đó là Snapdragon G3x Gen 1 đã được sử dụng trên chiếc Razer Edge 5G, và nay đã được nâng cấp lên Snapdragon G3x Gen 2.

Nền tảng Snapdragon G3x Gen 2 được trang bị 8 nhân CPU và GPU Adreno A32, mang lại hiệu năng CPU nhanh hơn 30% và GPU nhanh gấp đôi so với thế hệ Gen 1. Snapdragon G3x Gen 2 cũng hỗ trợ công nghệ ray tracing, kết nối kính thực tế tăng cường (XR), Bluetooth với độ trễ thấp, công nghệ Super Resolution (SR), bộ công nghệ âm thanh Snapdragon Sound, Wi-Fi 7 HBS và kết nối 5G trên 2 băng tần (Sub-6 và mmWave). Cả Snapdragon G2 Gen 1 lẫn G3x Gen 2 đều hỗ trợ màn hình FHD+ với tốc độ làm tươi 144Hz, mang lại trải nghiệm hình ảnh mượt mà và sống động.

Tiếp theo là Snapdragon G2, dòng chip dành cho các thiết bị cloud gaming, được tối ưu cho khả năng chơi game thông qua mạng 5G hoặc Wi-Fi, với hệ thống Qualcomm FastConnect 6700 Mobile. Phiên bản đầu tiên trong dòng G2 cũng được gọi là Snapdragon G2 Gen 1, với 8 nhân CPU và GPU Adreno A21, kết hợp với hệ thống modem-RF Snapdragon X62 5G để phục vụ cho mục đích chơi game qua đám mây (cloud gaming).

Qualcomm đã sản xuất một số mẫu nguyên mẫu thiết bị handheld gaming được trang bị các dòng chip mới của họ. Mục tiêu của việc này là khuyến khích các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà sản xuất thiết bị hướng dẫn (ODM) để sớm đưa các sản phẩm thương mại sử dụng chip Snapdragon G series đến tay người dùng.

Trong thập kỷ gần đây, thị trường handheld gaming và handheld PC đã trở nên sôi động hơn với sự ra mắt nhiều thiết bị mới, cùng với sự phát triển của các nền tảng phần cứng hỗ trợ. Điều này mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn, bên cạnh việc sử dụng smartphone.

Theo thông tin từ Qualcomm, các đối tác như Ayaneo, Huaqin, Inventec và Thundercomm đang hợp tác với họ để đưa các thiết bị hỗ trợ dòng chip Snapdragon G series ra thị trường. Đây là những đối tác có kinh nghiệm và năng lực trong việc sản xuất và phân phối thiết bị điện tử. Sự hợp tác này giúp đảm bảo rằng các thiết bị handheld gaming mới sẽ được phát triển và đưa ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 50 series dùng chip Snapdragon 898 lộ thời điểm ra mắt

Huawei chuẩn bị ra mắt dòng smartphone hàng đầu Huawei Mate 50 với những cải tiến về camera và chip xử lý. Mới đây thời điểm ra mắt dòng flagship này bị rò rỉ.

Reno7 series lộ cấu hình mới: Mỏng nhẹ, chip chơi game Snapdragon...

Trong một động thái mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ các thông số kỹ thuật chính của OPPO Reno7, Reno7 Pro và Reno7 Pro Plus.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

Qualcomm phát triển vi xử lý cho PC, đối thủ của chip Apple M-series

Qualcomm từng ra mắt CPU cho PC. Tuy vậy hiệu năng các CPU này không như kì vọng, CPU cho PC tiếp theo của công ty có hiệu năng cạnh tranh với chip M của Apple.

OPPO Reno7 Pro lộ cấu hình: Chip mạnh nhất của Qualcomm, sạc 88W và...

OPPO thường cập nhật dòng Reno khoảng 6 tháng một lần, nhắm mục tiêu đến cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu. Mới đây, thông tin về OPPO Reno7 Pro đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full