Qualcomm phát triển vi xử lý cho PC, đối thủ của chip Apple M-series

Qualcomm phát triển vi xử lý cho PC, đối thủ của chip Apple M-series
Qualcomm sẽ sản xuất chip PC mới đối đầu với dòng chip M của Apple (Nguồn: Gary Explains)

Qualcomm từng ra mắt một vài bộ vi xử lý dành cho laptop, gần đây nhất là chip Snapdragon 8cx Gen 2 5G. Tuy vậy hiệu năng của các CPU này không được như kì vọng. Mới đây, một quan chức đã xác nhận rằng thế hệ CPU tiếp theo dành cho PC của công ty sẽ có hiệu năng mạnh mẽ, cạnh tranh trực tiếp với dòng chip M của Apple.

Trong sự kiện dành cho nhà đầu tư của Qualcomm, Giám đốc công nghệ của công ty, ông James Thompson đã cam kết sẽ cải tiến đáng kể các bộ vi xử lý dành cho PC. Công ty đã công bố kế hoạch tạo ra bộ vi xử lý ARM thế hệ tiếp theo “được thiết kế để cung cấp hiệu năng tốt cho PC chạy Windows”.

Qualcomm cũng hứa sẽ cung cấp cho các khách hàng các mẫu sản phẩm mới khoảng 9 tháng trước khi ra mắt, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023 và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng chip M trên các dòng Macbook của Apple.

Qualcomm công bố chip PC mới ra mắt năm 2023 (Nguồn: PC Mag)

Con chip mới này sẽ được phát triển bởi nhóm Nuvia, công ty được Qualcomm mua lại vào đầu năm nay trị giá 1.4 tỷ USD. Đáng chú ý, Nuvia được thành lập vào năm 2019 bởi bộ ba cựu nhân viên Apple, những người trước đây đã làm việc trên dòng chip A-series dành cho iPhone và iPad.

Qualcomm cho biết, CPU mới sẽ có thể mang lại hiệu suất mạnh mẽ cùng với mức tiêu thụ điện năng thấp. Ngoài ra, công ty cũng cam kết sẽ cải tiến hiệu suất của các GPU Adreno nhằm mang lại trải nghiệm chơi game đẳng cấp trên các máy tính cá nhân trong tương lai.

Chip Snapdragon 8cx dành cho PC của Qualcomm (Nguồn: NotebookCheck)

Trước đây, Qualcomm đã cố gắng thâm nhập vào thị trường PC với những con chip ví dụ như dòng 8cx hay hợp tác với Microsoft trên chip Surface SQ1 và SQ2. Tuy nhiên, hiệu năng và hiệu quả tiết kiệm năng lượng lại khá kém so với những gì Apple đã làm được với dòng chip M.

Các bạn mong đợi gì ở dòng chip dành cho PC mới của Qualcomm? Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu laptop đáp ứng đa dạng nhu cầu cho người dùng. Các bạn quan tâm đến sản phẩm thì click ngay nút cam bên dưới để nhận ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.

MUA NGAY CÁC MẪU LAPTOP TẠI ĐÂY 

Nguồn: Gizchina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Dòng iPhone 2023 sẽ tích hợp modem 5G ‘cây nhà lá vườn’ của Apple

Qualcomm đã gián tiếp xác nhận việc Apple sẽ sử dụng modem 5G “cây nhà lá vườn” cho phần lớn iPhone sản xuất vào năm 2023.

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

Qualcomm kiện Apple vì không dùng hết sức mạnh của chip

Qualcomm mới đây cũng cáo buộc Apple đã vi phạm các thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên và sự thành công của iPhone như hiện nay cũng có đóng góp không nhỏ từ những chip di động của Qualcomm.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

Samsung cho ra mắt chip Exynos ModAP, cạnh tranh với Snapdragon Silicon của Qualcomm

Hôm qua, Samsung đã chính thức giới thiệu dòng SoC mới nhất của mình với tên gọi Exynos ModAP, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao, nhiệt lượng tỏa ra thấp và tiết kiệm điện.

Có thể Apple sẽ từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới

Cuộc tranh chấp pháp lí giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa hai công ty trở nên xấu hơn. Có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai hãng lớn này. Có thể dễ dàng nhận ra khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy Apple

Qualcomm trở thành đối tác của Microsoft trong dự án Windows Server sử dụng chip ARM

Microsoft đã phát triển phiên bản Windows Server cho việc sử dụng nội bộ được thiết kế để hoạt động trên nền Qualcomm Centriq 2400 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham