5 tính năng iOS 17 được lấy cảm hứng từ Android

Android và iOS là hai hệ điều hành phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên điện thoại di động trên toàn thế giới. Vì được phát triển bởi các thương hiệu khác nhau, hai hệ điều hành này đã học hỏi và chú trọng vào nhiều tính năng từ nhau. Trong phiên bản mới iOS 17, Apple đã áp dụng một số tính năng mà họ học hỏi từ Android, được đánh giá cao bởi nhiều người.

Chế độ StandBy

StandBy là tính năng cho phép người dùng chuyển sang một màn hình chờ mới khi thiết bị iPhone được sạc và đặt nằm ngang. Với StandBy, người dùng có thể biến iPhone của mình thành một chiếc 'đồng hồ để bàn' thông qua hiển thị thời gian, tin nhắn và các thông báo quan trọng khác. 

Tính năng này không còn xa lạ với người dùng Android, đặc biệt là người dùng các thiết bị Pixel của Google. Vào cuối năm 2021, Google đã phát hành Pixel Stand 2, một đế sạc không dây đặc biệt. Khi người dùng đặt điện thoại Pixel lên đế sạc, thiết bị sẽ tự động chuyển sang một màn hình chờ đặc biệt, hiển thị các thông tin như ảnh từ Google Photos, các nút điều khiển thiết bị trong nhà và tương tác với Google Assistant.

Thực tế là việc biến một thiết bị thông minh thành đèn ngủ hoặc đồng hồ để bàn đã xuất hiện từ những năm 2018 và 2019. Google đã tiên phong trong lĩnh vực này với dòng sản phẩm nổi tiếng là Nest Hub. Qua các phiên bản phát triển, Nest Hub đã được cải tiến và tiếp tục phát triển thành Pixel Tablet như hiện tại.  

Chế độ Truy cập Hỗ trợ

Tính năng Truy cập Hỗ trợ trên iOS 17 được thiết kế để đơn giản hóa giao diện và ứng dụng, làm cho việc sử dụng iPhone trở nên dễ dàng hơn. Có tổng cộng 5 ứng dụng được cài đặt sẵn và người dùng cũng có thể bổ sung ứng dụng từ bên ngoài hoặc đặt mật khẩu để ngăn người khác truy cập trái phép.

Tuy nhiên, thực tế là tính năng này đã xuất hiện từ rất lâu trên các thiết bị Android. Một số tên gọi nổi bật bao gồm Easy Mode trên Samsung và Lite Mode trên Xiaomi. Các tính năng tương tự này phóng đại kích thước biểu tượng ứng dụng, giảm bớt các cài đặt không cần thiết và cung cấp nhiều phím tắt liên hệ trực tiếp từ màn hình chính.

Thậm chí, trên Android còn có một cách khác để truy cập vào 'chế độ đơn giản', đó là kích hoạt Chế độ siêu tiết kiệm pin. Tính năng này giới hạn tối đa ứng dụng được phép truy cập, ngắt kết nối không cần thiết và chuyển hình nền thành màu đen để tiết kiệm pin. Nếu so sánh, Chế độ siêu tiết kiệm pin trên Android có nhiều điểm tương đồng với tính năng Truy cập Hỗ trợ trên iOS.

Tải xuống bản đồ ngoại tuyến

Năm 2012, Google Maps chính thức tích hợp tính năng tải và lưu trữ bản đồ ngoại tuyến. Trong khi đó, cùng năm đó, Apple giới thiệu Apple Maps với nhiều hạn chế và gặp phải nhiều phản đối từ người dùng. Sau đó, người dùng phải đợi hơn 10 năm để thấy Apple tích hợp tính năng tương tự vào ứng dụng Maps trên các thiết bị iPhone của họ.

Tương tự như Google Maps, Apple Maps cũng cho phép người dùng tải xuống bản đồ ngoại tuyến bằng cách khoanh một khu vực theo hình chữ nhật. Khi thiết bị không kết nối với Internet, bản đồ sẽ hiển thị ranh giới của khu vực ngoại tuyến đó. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người dùng sẽ không thể sử dụng chức năng điều hướng nếu điểm đi hoặc điểm đến nằm ngoài ranh giới đó.  

Live Voicemail

iOS 17 mang đến tính năng mới gọi là Thư thoại trực tiếp (Live Voicemail). Tính năng này cho phép sao chép thư thoại theo thời gian thực và giúp bạn quyết định xem có nên trả lời cuộc gọi đó hay không.

Chúng ta cũng có thể tìm thấy một ứng dụng tương tự trên điện thoại Google Pixel có tên là Call Screen. Tính năng này đã được giới thiệu từ năm 2019, cho phép trợ lý Google Assistant trả lời cuộc gọi thay mặt bạn hoặc yêu cầu người gọi cung cấp thông tin thêm. Điều này giúp bạn có thể quyết định xem có nên chấp nhận cuộc gọi hay không.  

Hiện thời gian còn lại khi tải ứng dung qua App Store

Trong danh sách đó, còn một tính năng nữa là thông báo thời gian còn lại khi tải ứng dụng từ App Store. Khi bạn tải một ứng dụng mới, màn hình iPhone sẽ hiển thị số phút còn lại bên cạnh thanh tiến trình. Tuy nhiên, tính năng này đã xuất hiện từ lâu trên các điện thoại Android. Trên Android, bạn có thể theo dõi thời gian tải xuống còn lại ngay trên thanh thông báo. Ngoài ra, Play Store cũng hiển thị phần trăm chi tiết về tiến trình tải xuống, cung cấp thông tin rõ ràng hơn nhiều so với trên iOS.

 

Từ khoá : iOS 17

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G lộ giá bán trước giờ G, tốt đấy!

Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sẽ ra mắt vào ngày 19/10/2021, lúc 10:00 AM (giờ PT). Tuy nhiên, trước giờ G, giá bán của bộ đôi smartphone này đã bị rò rỉ.

Google ra mắt sạc không dây Pixel Stand thế hệ mới: Sạc nhanh, mát,...

Mới đây, Google vừa cho ra mắt sạc không dây Pixel Stand thế hệ mới song song với bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro, diễn ra tại sự kiện Pixel Fall Launch.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Pixel 6 series sẽ nhận được 3 năm cập nhật Android và 5 năm bảo mật

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa mới được ra mắt gần đây. Tuy nhiên có một tin không vui dành cho cặp đôi này đó là 2 thiết bị này sẽ không được nhận 5 năm cập nhật hệ điều hành mà chỉ được vỏn vẹn 3 năm.

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 19/10

Sau nhiều đồn đoán, Google cuối cùng đã tiết lộ ngày ra mắt của dòng điện thoại Pixel mới. Bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ chính thức được trình làng người dùng vào ngày 19/10.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vậy đâu là lựa chọn tốt

Google Pixel 6, Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Tensor mới, giá từ 13.6 triệu

Google đã chính thức cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp Google Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G. Điểm nhấn của Pixel 6 5G và Pixel 6 Pro 5G sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và trang bị con chip Tensor do Google phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung