Ngày 20/4 sự kiện hiếm có - Nhật thực “lai” toàn phần, cảnh tượng đẹp đến kinh ngạc

trangcongnghe.vn - Ngày 20/4, xảy ra sự kiện hiếm có - Nhật thực lai toàn phần! Đây là một cảnh tượng tuyệt đẹp khi Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất tạo thành một đường thẳng hoàn hảo, khiến cho Mặt Trăng che khuất hoàn toàn Mặt Trời. Đây là một cơ hội tuyệt vời để quan sát một hiện tượng thiên văn độc đáo và hiếm có này nhé.


Trong ngày 20/4 sắp tới, một hiện tượng thiên văn hiếm có sẽ diễn ra trên Châu Đại Dương và Đông Nam Á. Khi Mặt trăng che khuất Mặt trời tại Australia, Đông Timor và các đảo phía đông Indonesia, những người quan sát tại khu vực này sẽ được chiêm ngưỡng nhật thực lai đầy kỳ diệu. 

Theo timeanddate.com, nhật thực “Lai” còn được hiểu là nhật thực toàn phần kết hợp với nhật thực hình khuyên. Trong nhật thực toàn phần, Mặt trăng hoàn toàn che khuất Mặt trời, tạo ra cảnh tượng tuyệt đẹp. Điều đó nghĩa là, trong một khoảng thời gian nhất định, Mặt trăng sẽ nằm giữa Mặt trời và Trái đất, che khuất hoàn toàn Mặt trời và tạo ra một tối đen bao phủ địa cầu. Thật là một cảm giác cực kỳ đặc biệt khi chìm đắm trong khung cảnh như thế, không khí càng trở nên lạnh hơn và độ sáng của những vì sao càng trở nên rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, trong nhật thực hình khuyên, Mặt trăng ở quá xa Trái đất để che khuất hoàn toàn Mặt trời, tạo ra một vòng plasma cháy xung quanh các cạnh bên ngoài của Mặt trăng. Đây là một hiện tượng đầy hấp dẫn, khi bóng của Mặt trăng chỉ che phủ một phần Mặt trời tạo thành hình khuyên rất đẹp mắt. Như vậy, những người quan sát cần phải sử dụng kính đeo xem nhật thực để bảo vệ mắt, vì vòng plasma này có thể gây hại cho thị lực nếu nhìn trực tiếp.


Vị trí quan sát nhật thực “Lai” sẽ phụ thuộc vào vị trí của chúng trên bề mặt cong của Trái đất so với Mặt trăng. Nếu nhìn từ góc độ của hầu hết người quan sát, họ sẽ chỉ thấy được nhật thực hình khuyên. Tuy nhiên, ở vùng từ Nam Cực đến Tây Úc, những người sinh sống tại Exmouth - một thị trấn nhỏ và xa xôi, sẽ được thưởng thức cảnh tượng nhật thực toàn phần với hàng nghìn người dân và du khách đổ về. Ngoài ra, nhật thực cũng là một sự kiện khoa học hấp dẫn, giúp các nhà khoa học thu thập dữ liệu để nghiên cứu và phân tích. Vì vậy, việc quan sát nhật thực không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn có giá trị khoa học và giáo dục.


Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hào hứng với hiện tượng nhật thực này. Một số người Úc bản địa cho rằng đây lại là điềm xấu vì nó được coi là một dấu hiệu của điều gì đó không tốt. Đối với những người đã được chứng kiến nhật thực lai này, họ sẽ nhớ mãi ánh sáng chói có hại của Mặt trời và cảm giác lạnh lẽo khi bầu trời trở nên tối om. Nhưng, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để họ đeo kính xem nhật thực, thưởng ngoạn và bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời. Điều này cũng có thể giúp họ hiểu rõ hơn về vũ trụ và các hiện tượng thiên nhiên thú vị khác. Ngoài ra, những người đến từ các nơi khác cũng có thể tìm hiểu và trải nghiệm nhật thực tại Úc, đó cũng là một cơ hội để chúng ta giao lưu và học hỏi văn hóa của nhau.

Nếu bạn không ở gần khu vực có nhật thực lai này, bạn vẫn có thể theo dõi chương trình phát trực tiếp trên trang web timeanddate.com. Đây là một cách tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ của hiện tượng nhật thực mà không cần phải đi đâu xa. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội này, bạn sẽ phải đợi đến ngày 14/11/2031 để được chứng kiến hiện tượng nhật thực lai tiếp theo tại Bắc Mỹ. Vậy nên, hãy lên kế hoạch trước và đến tham gia ngay khi có thể để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

TIN LIÊN QUAN

2017 sẽ có nhật thực toàn phần tuyệt vời nhất 99 năm qua

Hàng triệu người Mỹ sẽ có được cơ hội hiếm hoi trải nghiệm nhật thực toàn phần vào mùa hè năm tới.

Hiện tượng trăng đen hiếm gặp sẽ xuất hiện vào tối ngày 30/9

Một sự kiện thiên văn hiếm hoi có tên là 'trăng đen' sẽ xuất hiện vào tối thứ sáu tuần này (30/9) và sẽ khiến cho bầu trời của vùng Tây bán cầu tối đen lại như đêm 30.

Ngày mai 9/3 Việt Nam sẽ quan sát được Nhật thực

Ngày mai 9/3 Việt Nam sẽ quan sát được Nhật thực, tuy chỉ là Nhật thực một phần nhưng đây vẫn là sự kiện thiên văn học hiếm có, và nếu quan sát đúng cách, chụp hình đúng phương...

Việt Nam có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực nửa tối vào rạng sáng 17/9

Từ nửa đêm 17/9, ở Việt Nam sẽ quan sát được hiện tượng nguyệt thực nửa tối. Nguyệt thực nửa tối chỉ làm mặt trăng mờ đi một chút, rất khó nhận thấy bằng mắt thường.

Nhật thực toàn phần đang dần biến mất, người tương lai sẽ chỉ còn được thấy qua phim tư liệu

Các nhà khoa học tin rằng con người sẽ không còn được chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần sau 600 triệu năm nữa do sự dịch chuyển ra xa trái đất của mặt trăng. Theo Fox news, những người yêu thích thiên văn học tại Mỹ đang rất mong chờ ngày 21/8 để

Hai tháng tới, Mặt trời sẽ biến mất trên phần lớn nước Mỹ

Vào ngày 21/8 tới đây, Mặt trời sẽ biến mất ở 14 bang trên khắp nước Mỹ. Từ các bang Portland, Oregon, đến Charleston, South Caronlina, sẽ có tình trạng giống như Mặt Trời đột nhiên mất tích giữa ban ngày, theo CNN. 14 bang trên khắp nước Mỹ sẽ

Ngày mai (8/4), sao Hỏa, mặt trời, Trái đất thẳng hàng

Vào ngày 8/4 tới, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A: Sản phẩm đáng tiền dưới 3 triệu đồng

Không phải Xiaomi Mi Mix mà có lẽ bộ đôi Xiaomi Redmi 4A và Xiaomi Redmi Note 4 mới là hai sản phẩm di động được người dùng mong chờ nhất với đúng phương châm và triết lý bao năm qua của Xiaomi vì có cấu hình cao,