YouTube đã ra mắt một số tính năng mới dành cho người dùng đăng ký gói Premium, bao gồm cả phiên bản 'nâng cao' của độ phân giải 1080p trên iOS. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ khả dụng trên iOS và sẽ được triển khai trên trình duyệt web trong tương lai. Tính năng 1080p Premium trên gói Premium là phiên bản 'cải thiện bitrate nâng cao', giúp cho nội dung video hiển thị sắc nét hơn, đặc biệt là đối với các video có nhiều chi tiết và chuyển động.
Xem thêm:
- Khắc phục lỗi Youtube Vanced: Nội dung sau không có trên ứng dụng này!
- Cách mua gói YouTube Premium với giá rẻ hơn tại Việt Nam
- Hướng dẫn đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam: giá ưu đãi, dùng thử miễn phí
- Hướng dẫn tải YouTube Revanced: Bản nâng cấp YouTube không quảng cáo
Tuy nhiên, YouTube khẳng định rằng người dùng Premium vẫn có thể sử dụng tùy chọn 1080p tiêu chuẩn và người dùng không đăng ký gói Premium cũng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng xem video. Tuy nhiên, không phải tất cả các video đều hỗ trợ tùy chọn 1080p Premium và người dùng sẽ không thấy tùy chọn này trên các video có độ phân giải cao hơn hoặc thấp hơn 1080p, video Shorts hoặc các video livestream.
Sau khi được trải nghiệm, nhiều người dùng cho rằng video trên YouTube trông đẹp hơn vì tính năng bitrate nâng cao giúp video có thêm nhiều chi tiết hơn trên mỗi điểm ảnh.
Ngoài tính năng 1080p Premium này, YouTube cũng sẽ giới thiệu một số tính năng khác cho người dùng Premium. Ví dụ, người dùng trên iOS sẽ có thể xem video cùng bạn bè và người thân trong gia đình khi đang sử dụng FaceTime thông qua tính năng SharePlay. Đối với người dùng Android, YouTube đã cung cấp tính năng tương tự, cho phép người dùng sử dụng Google Meet để cùng xem video với người khác.
Bên cạnh đó, YouTube còn mở rộng tính năng hàng chờ trên điện thoại và máy tính bảng, cho phép người dùng tạo danh sách video để xem tiếp theo. Họ cũng giới thiệu tính năng tải xuống thông minh, tự động thêm các video gợi ý khi đang kết nối Wi-Fi, cho phép người dùng xem chúng ngay cả khi không có kết nối internet.
Theo YouTube, chỉ trong năm ngoái, họ đã có thêm khoảng 30 triệu người dùng đăng ký gói Premium và YouTube Music trên toàn cầu, một con số tăng đáng kể so với 50 triệu người dùng trả phí của họ trong năm nay.