Ngày mai 9/3 Việt Nam sẽ quan sát được Nhật thực

Ngày mai 9/3 Việt Nam sẽ quan sát được Nhật thực, tuy chỉ là Nhật thực một phần nhưng đây vẫn là sự kiện thiên văn học hiếm có, và nếu quan sát đúng cách, chụp hình đúng phương pháp, các bạn sẽ vẫn có những tấm hình và trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, nếu tham gia chụp hình vào ngày mai và gởi hình vào bài này, các bạn còn có cơ hội trúng thưởng nữa!

Ngày mai 9/3 Việt Nam sẽ quan sát được Nhật thực , tuy chỉ là Nhật thực một phần nhưng đây vẫn là sự kiện thiên văn học hiếm có, và nếu quan sát đúng cách, chụp hình đúng phương pháp, các bạn sẽ vẫn có những tấm hình và trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, nếu tham gia chụp hình vào ngày mai và gởi hình vào bài này, các bạn còn có cơ hội trúng thưởng nữa!

Trước tiên, các bạn cần biết là quan sát Nhật Thực trực tiếp cực kỳ có hại cho mắt. Nếu nhìn nhật thực bằng mắt trần hoặc bằng ống nhòm, ống thiên văn, máy ảnh DSLR mà không có bảo vệ thì có khả năng bị hỏng mắt rất cao vì cường độ tia cực tím rất lớn.

Để chụp hình Nhật thực, các bạn bắt buộc phải dùng kính ND từ 8 stop trở lên vì sẽ rất sáng và chói, nếu không có kính ND 8-10 khẩu, các bạn có thể chồng nhiều kính để đạt được độ tối mong muốn.

Tham khảo trang thiết bị:
Máy ảnh DSLR, Mirrorless, điện thoại có thể chụp ở chế độ M Ống kính tele Chân máy Tham khảo phương pháp chụp
Đặt máy ảnh lên chân máy Chỉnh ISO về mức thấp nhất Chỉnh camera về chế độ M Lấy nét vào một vật thể ở rất xa / vô cực rồi tắt chế độ tự động lấy nét AF để khóa nét. Chụp thử ở tốc độ màn trập cao nhất có thể, ví dụ 1/8000 và xem thử xem có cần giảm tốc độ chụp hay không. Chụp thử ở f/8, nếu tốc độ màn trập vẫn rất cao và mặt trời vẫn bị cháy thì có nghĩa là filter ND / chắn sáng mặt trời vẫn chưa đủ mạnh Nếu các bạn quan sát mà không muốn chụp hình, các bạn cũng cần phải chuẩn bị

Trích lời các bạn HAAC - Thienvanhoc.org

Tuyệt đối không nhìn Mặt Trời nếu không qua các thiết bị bảo vệ mắt đặc biệt, vì mắt bạn có thể bị thương tật vĩnh viễn do các tia bức xạ của Mặt Trời.

1- Phương pháp quan sát trực tiếp
Không được sử dụng các loại kính râm, các phim lọc sáng không dùng cho mục đích thiên văn như phim X-quang, băng video, kính hơ khói v.v… các loại này có thể lọc được ánh sáng nhưng sẽ không lọc được những tia hồng ngoại và tử ngoại sẽ làm tổn thương mắt của bạn (theo NASA). Tuyệt đối không quan sát qua kính thiên văn, ống nhòm nếu không được gắn phim lọc mặt trời. An toàn khi sử dụng: kính của thợ hàn loại số 14, kính chuyên dùng cho mục đích thiên văn quan sát Mặt Trời. Đĩa mềm máy tính không bị trầy xước có thể sử dụng được nhưng cho chất lượng ảnh không tốt. Các kính thiên văn và ống nhòm khi được bịt phim lọc mặt trời chuyên dụng ở đầu ống kính có thể sử dụng để quan sát Nhật Thực.
2- Phương pháp quan sát gián tiếp:
+ Phương pháp quan sát qua màn chắn:
Tạo một lỗ thủng nhỏ khoảng 1mm trên một tấm bìa cứng hoặc một miếng thiếc, cho ánh nắng xuyên qua và quan sát ảnh của Mặt Trời xuyên qua lỗ thủng lên 1 tấm giấy trắng đặt ở dưới.

Bấm để mở rộng...

II. Thi hình

Chủ đề: Nhật thực 09/03/2016
Đối tượng: Không có giới hạn nào. Thời gian nhận ảnh: Từ 09/03/2016 và kết thúc nhận ảnh lúc 24:00 ngày 12/03/2016
Gửi ảnh vào: Link ALBUM ẢNH NHẬT THỰC 09/3/2016 Thể lệ cơ bản:
Ảnh chụp Nhật thực 09/03, có nhật thực, có liên quan đến nhật thực ngày 09/03/2016 Ảnh phải được chụp vào ngày 09/03/2016 Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 03 ảnh vào topic này, kích thước cạnh 960px Được xử lý ảnh, không được thay đổi sự thật, nội dung ảnh.
Ban giám khảo:
Các anh trong BQT và Box Camera.Tinhte.vn
Phần thưởng: Một giải nhất ổ cứng WD500GB và một giải kế tiếp là 1 Ví sen 2 do Khacten.com tài trợ

Từ khoá : mai, Nam, quan

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ 6 phương pháp chụp ảnh màn hình sẵn có trên máy tính Windows có thể bạn chưa biết

Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn 6 phương pháp cực hay có thể giúp bạn chụp ảnh màn trên máy tính Windows một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đặc biệt là không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng, phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào khác.

Việt Nam sẽ phóng thêm một vệ tinh

(TCN)-Theo thông tin từ Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam, nước này sẽ hỗ trợ Việt Nam quá trình sản xuất cũng như phóng tiếp vệ tinh viễn thám thứ 2 có tên VNREDSat - 1B, dự kiến sẽ được phóng trong năm 2017.

Cùng Galaxy A7(2018)chụp trọn sông núi Hồ Nam với camera góc siêu rộng: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Sau khi ngao du chốn bồng lai tiên cảnh của Thiên Môn Sơn và Viên Gia Giới ở hai phần trước, thì ở phần cuối của bộ ảnh Hồ Nam Tam Khúc qua ống kính siêu rộng 120° của Galaxy A7, mời các bạn hòa mình vào một ngôi làng tuyệt đẹp mà có lẽ, nhiều

Mỹ dự báo và kế hoạch ứng phó thảm hoạ thiên thạch rơi

Nhà Trắng vừa công bố tài liệu dài 25 trang trình bày các bước ứng phó trong trường hợp “tiểu hành tinh sát thủ” đụng phải Trái Đất.

Trải nghiệm chụp xóa phông trên Xiaomi Mi A1: Xuất sắc nhất phân khúc nhưng cần cải thiện tốc độ

Vừa qua mình có tham dự chuyến đi Phototrip tại Phú Yên - Tuy Hòa, do Xiaomi tổ chức nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và khai thác tối đa khả năng chụp ảnh của chiếc máy Xiaomi Mi A1 vừa ra mắt cuối tháng 9 vừa qua. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bức ảnh đầu tiên chụp Trái đất từ tên lửa 70 năm trước

Mỹ đã bắt giữ một nhóm các nhà khoa học tên lửa Phát xít Đức sau Thế chiến II để phục vụ dự án này. Họ sử dụng tên lửa V-2 của Đức, gắn lên đó máy ảnh Devry 35 và ghi lại hình ảnh ấn tượng về Trái đất.

Tham vọng chụp ảnh trực diện bản sao Trái Đất

Một nhóm nhà thiên văn học lên kế hoạch phóng vệ tinh năm 2019 để chụp trực diện Proxima b, 'bản sao Trái Đất' quay quanh ngôi sao gần hệ Mặt Trời nhất.

Chụp ảnh Tết tại Văn Miếu Trấn Biên với Huawei Nova 2i

Chiều mùng 5 Tết Mậu Tuất vừa qua, mình có đem Huawei Nova 2i đi chụp ảnh Xuân tại Văn miếu Trấn Biên (Biên Hòa). Hôm nay, mình sẽ đăng ảnh chụp từ camera sau kép Nova 2i lên trên diễn đàn nhằm để chia sẻ lại không khi ngày Tết đã diễn ...

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới