Hai tháng tới, Mặt trời sẽ biến mất trên phần lớn nước Mỹ

Vào ngày 21/8 tới đây, Mặt trời sẽ biến mất ở 14 bang trên khắp nước Mỹ.
Từ các bang Portland, Oregon, đến Charleston, South Caronlina, sẽ có tình trạng giống như Mặt Trời đột nhiên mất tích giữa ban ngày, theo CNN.
14 bang trên khắp nước Mỹ sẽ trải qua 2 phút trong bóng tối khi nhật thực toàn phần xảy ra từ bờ Tây sang bờ Đông. Thời gian xảy ra từ 10h15′ sáng đến 2h45′ chiều, tùy theo vị trí mỗi bang.
Hai tháng tới, Mặt trời sẽ biến mất trên phần lớn nước Mỹ
Quá trình diễn ra Nhật thực toàn phần. (Ảnh: Nasa)
Các khu vực khác trên thế giới như châu Âu, châu Á, châu Phi sẽ xảy ra hiện tượng nhật thực một phần.
Sự kiện nhật thực toàn phần trên khắp nước Mỹ từng xảy ra cách đây 99 năm. Vào ngày 8/6/1918, nhật thực toàn phần đã xảy ra từ bang Washington đến Flordia.
Sự kiện này sẽ thu hút rất nhiều người và tổ chức quan sát, đồng thời sẽ có dự báo thời tiết từng phút. Ngoài ra, các hoạt động quản lý giao thông cũng phải bám sát thời gian nhật thực toàn phần để cung cấp ánh sáng đường phố trong thời gian này.
Mô tả hiện tượng Nhật thực
Các nhà nghiên cứu cũng sẽ nhân dịp nhật thực toàn phần hiếm có này để nghiên cứu Mặt trăng và Trái đất bằng các thiết bị trên mặt đất và trên không.
Trong dịp này, Mặt trăng sẽ có lúc nằm giữa Mặt trời và Trái đất trên một đường thẳng, và dường như che phủ Mặt trời trong vòng 1,5 tiếng.
Những người yêu thích không gian đang rất mong chờ sự kiện này. Nhiều người đang đặt khách sạn đến những chỗ lý tưởng nhất để quan sát nhật thực toàn phần. Có những ngôi nhà đã được đặt thuê hàng năm trước.
Thanh Long

TIN LIÊN QUAN

200 tỷ nhện chân dài sắp lan tràn khắp nước Anh

Các chuyên gia cảnh báo 200 tỷ con nhện chân dài sắp nở sau mùa hè nóng ẩm sẽ tỏa đi khắp nước Anh vào mùa thu.

2017 sẽ có nhật thực toàn phần tuyệt vời nhất 99 năm qua

Hàng triệu người Mỹ sẽ có được cơ hội hiếm hoi trải nghiệm nhật thực toàn phần vào mùa hè năm tới.

Vì sao nước Pháp có đến 12 múi giờ khác nhau?

Có thể bạn không biết, nhưng Pháp là nước sở hữu đến 12 múi giờ khác nhau và cũng là nhiều nhất thế giới. Vì sao quốc gia này lại có số lượng múi giờ khủng đến như vậy?

NASA: Sẽ tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong 10 năm tới

Giám đốc bộ phận khoa học hành tinh của NASA, James Green dự đoán khả năng con người sẽ phát hiện ra sự sống ngoài hành tinh ngay tại hệ Mặt trời trong 10 năm tới.

Chùm ảnh tuyệt đẹp chụp các... vũng nước khắp thế giới bằng smartphone

Dân trí Với niềm đam mê lớn nhất là đi du lịch để khám phá những điều mới lạ, để chiêm nghiệm những sự khác biệt của từng nét văn hoá, chàng trai trẻ Guido Gutierrez Ruiz đã viết nên câu chuyện cho ...

Hoàng Giang Solar báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM

Trong bài viết này, Hoàng Giang Solar gửi đến khách hàng bảng báo giá sửa máy nước nóng năng lượng mặt trời tại TPHCM mới nhất để bạn tiện tham khảo.

Cách xác định hướng đơn giản bằng mặt trời và kinh nghiệm

Có nhiều cách để xác định phương hướng nhưng xác định hướng bằng mặt trời là phương pháp đơn giản nhất.

Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 tại một số nước châu Âu

Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho biết một số nước châu Âu đã báo cáo bùng phát mạnh dịch cúm gia cầm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay