Ngày mai (8/4), sao Hỏa, mặt trời, Trái đất thẳng hàng

Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú trên xuất hiện mỗi 778 ngày/lần, tương đương với 2 năm 1 tháng và 18 ngày.

Hãy thử tưởng tượng Trái đất và sao Hỏa là hai chiếc xe đua trên các đường chạy. Do Trái đất ở gần mặt trời hơn nên nó di chuyển nhanh hơn, hoàn thành vòng đua trong vòng 365 ngày.

Ngày mai (8/4), sao Hỏa, mặt trời, Trái đất thẳng hàng

Dự kiến hiện tượng này sẽ xảy ra vào ngày mai.


Trong khi đó, sao Hỏa ở xa hơn nên phải mất đến 687 ngày mới hoàn tất quỹ đạo của mình. Vào lúc sao Hỏa chạy hết 1 vòng, Trái đất đã gần đi được 2 vòng.

Và đến 778 ngày, hai hành tinh nằm ở hai phía đối lập của mặt trời, tạo thành 1 đường thẳng hàng.

Lần gần đây nhất sao Hỏa, mặt trời, Trái đất nằm ở vị trí thẳng hàng là ngày 4/3/2012 (theo giờ Việt Nam). Sau đó 2 ngày, sao Hỏa tới vị trí cách địa cầu 112 triệu km, cự ly ngắn nhất giữa hai thiên thể trong hành trình quanh mặt trời 26 tháng của hành tinh đỏ.


Dự kiến ngày 14/4, sao Hỏa và Trái Đất sẽ tiến gần nhau.


Cứ sau 26 tháng, sao Hỏa sẽ tới gần trái đất hơn so với lần trước đó. Dự kiến sau hiện tượng thẳng hàng khoảng 6 ngày, đến ngày 14/4, sao Hỏa sẽ tiến đến điểm gần Trái đất hơn mọi ngày trong năm, theo Space.com.

TIN LIÊN QUAN

Hành tinh phù hợp với sự sống gần Trái Đất nhất

Các nhà thiên văn ở Đức phát hiện một hành tinh phù hợp với sự sống có thể chứa nước lỏng trên bề mặt, quay quanh ngôi sao mẹ ở cách Mặt Trời 4,5 năm ánh sáng.

Tại sao có mặt trời lúc nửa đêm?

Bạn có phải là người yêu thích buổi sáng? Bạn có cảm thấy thời gian ban ngày không lúc nào đủ để bạn có thể hoàn thành tất cả các hoạt động mà bạn muốn không?

Sẽ tới ngày Trái đất bị Mặt trời nuốt chửng?

Các nhà khoa học cho rằng cuối cùng cũng sẽ đến một ngày Trái đất bị Mặt trời hủy diệt.

Bức tường hydro khiến bầu trời tối đen về đêm

Giả thuyết cách đây 200 năm giải thích nguyên nhân bầu trời tối về đêm là do các đám mây hydro ngăn cản ánh sáng phát ra từ vô số ngôi sao được chứng minh là chính xác.

Ánh sáng mặt trời trên 7 hành tinh khác trông như thế nào?

Ánh sáng mặt trời chiếu sáng trên các hành tinh khác khác với Trái đất như thế nào? Hãy tham khảo những hình ảnh minh họa của Ron Miller nhé.

Tham vọng chụp ảnh trực diện bản sao Trái Đất

Một nhóm nhà thiên văn học lên kế hoạch phóng vệ tinh năm 2019 để chụp trực diện Proxima b, 'bản sao Trái Đất' quay quanh ngôi sao gần hệ Mặt Trời nhất.

"Kẻ nổi loạn" đi ngược cả hệ Mặt Trời

Thiên thể có đường kính gần 200km mang tên Niku (Kẻ nổi loạn) chuyển động theo hướng ngược với các thiên thể khác trong hệ Mặt Trời.

Hành tinh thứ 9 có thể được tìm thấy trong 16 tháng

Một nhóm nhà thiên văn học tin tưởng có thể xác định hành tinh thứ 9 bí ẩn ở rìa ngoài hệ Mặt Trời trong khoảng 16 tháng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.