Tại sao Apple vẫn giữ nguyên giá bán iPhone trong nhiều năm qua?

Các mẫu iPhone hàng đầu như iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn được bán với giá khởi điểm 999 USD, giống như năm 2017. Tuy nhiên, một số người dùng có thắc mắc rằng tại sao Apple không tăng giá để đáp ứng với tình trạng lạm phát hiện tại? Trong bài viết này trangcongnghe.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Giá iPhone đã giữ nguyên không đổi kể từ năm 2017

Trong suốt nửa thập kỷ qua, giá của những chiếc iPhone có kích thước tương tự được phát hành không có bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào. Bảng sau đây cho thấy lịch sử giá của các mẫu iPhone từ năm 2017:

Điều đó có nghĩa là trong khi giá lạm phát đã tăng lên, giá của iPhone vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, điều gì đã xảy ra để giá trị của chúng không bị ảnh hưởng? Một số khả năng có thể được đưa ra.

  • Trước tiên, Apple có thể đã tìm được cách để giảm chi phí sản xuất. Nhưng điều này khó có thể giải thích được cho một công ty có sức ảnh hưởng như Apple.

  • Thứ hai, Apple có thể đã chọn giảm lợi nhuận để giữ giá cả cạnh tranh. Điều này có thể đúng hơn, nhưng vẫn không đủ để giải thích tại sao giá của iPhone không tăng.

  • Cuối cùng, có thể Apple đang sử dụng chiến lược giá để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây là một cách hiệu quả để phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Nhưng dù cho lý do gì thì giá của iPhone đã không tăng kể từ năm 2017. Và điều đó rất đáng kinh ngạc đối với một công ty có sức ảnh hưởng như Apple.

Apple có thể giữ giá iPhone ổn định trong vòng 7 năm như thế nào?

Apple có khả năng chống chọi với lạm phát tốt hơn các công ty điện thoại thông minh khác nhờ mối liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp của mình, bao gồm:

  • Foxconn: Chuyên lắp ráp các linh kiện cho iPhone.

  • TSMC: Sản xuất các chip silicon Apple.

  • Samsung: Cung cấp dòng màn hình OLED của iPhone.

  • Sony: Hỗ trợ cảm biến máy ảnh của iPhone.

  • Qualcomm: Cung cấp dòng modem 5G.

Các đối tác của Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo yêu cầu của họ khi hãng này yêu cầu không tăng giá quá nhiều, giúp Apple giữ giá iPhone ổn định. Bên cạnh đó, Apple cũng được hưởng lợi từ thói quen không giảm giá và thu về khoảng 3/4 tổng lợi nhuận trong ngành.

Các dịch vụ của Apple khác đã tăng giá?

Apple hiện là một công ty phần mềm nổi tiếng trên thế giới. Ngoài các sản phẩm phần cứng như iPhone, iPad, Macbook, mảng dịch vụ mới đang là “nguồn thu lớn” mà Apple đang theo đuổi. Chính vì vậy, Apple tăng giá các gói dịch vụ như Apple Music, Apple One hay Apple TV+ nhằm tăng doanh thu. Mức tăng giá có vẻ không cao cho lắm, nhưng nếu nhân chúng với hàng trăm triệu người dùng, đó sẽ là khoản thu lớn đối với Apple.

Trong những năm qua Apple không tăng giá sản phẩm iPhone, nhưng bên cạnh đó họ đang cố gắng muốn nhiều người dùng tham gia vào các hệ sinh thái của mình. Thông qua việc bán các dịch vụ như Apple TV+, Apple Arcade, Apple Music, họ thu được nhiều khoản phí từ người dùng. Điều này giúp Apple có được lợi nhuận cao hơn và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Một điều thú vị khác là những chiếc iPhone thường hỗ trợ vòng đời rất dài. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng iPhone rất cũ vẫn có thể trải nghiệm được đa số các dịch vụ tiện ích của hãng. Khi có nhu cầu đổi máy mới, họ vẫn sẽ ưu tiên iPhone hơn vì đã bị “khoá chặt” trong hệ sinh thái của Táo khuyết. Tóm lại, Apple đang không ngừng sáng tạo và đầu tư vào các dịch vụ mới để mở rộng thị trường và thu hút nhiều hơn người dùng.

Apple muốn người dùng Android chuyển sang “Mua iPhone”


Apple đang có một chiến lược rõ ràng để thu hút người dùng Android chuyển sang iPhone và trở thành một phần của hệ sinh thái của công ty. Điều này sẽ giúp tạo ra một cộng đồng người dùng đồng nhất và có nhiều cơ hội kinh doanh cho Apple.

Để đạt được mục tiêu này, công ty đã sẵn sàng giảm tỷ suất lợi nhuận và tạo ra các dịch vụ thu phí để thu hút người dùng. Đăng ký trả phí đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta và Apple đang chủ động trong quá trình chuyển đổi.

Bằng cách này, họ có thể tạo ra nhiều quyền kiểm soát đối với hướng đi của ngành công nghệ trong tương lai và có thể khiến người dùng chuyển đổi sớm hơn. Với chiến lược này, Apple có thể tạo ra một hệ sinh thái đồng nhất và tăng tính cạnh tranh của mình trên thị trường.

Tạm kết

Tổng hợp các thông tin trong bài, có thể kết luận rằng Apple đã giữ nguyên giá bán iPhone trong nhiều năm qua để tạo sự ổn định cho thị trường, giữ được vị thế và các khách hàng lâu năm. Thay vì tăng giá iPhone, Apple đã tìm cách bù đắp khoảng cách bằng việc tăng giá các dịch vụ của mình như Apple Music, Apple TV+ và Apple One. Việc tập trung phát triển dịch vụ cũng có thể là chiến lược của Apple để đa dạng hóa nguồn thu nhập và giảm bớt sự phụ thuộc vào iPhone.

Mặc dù vậy, việc giữ nguyên giá bán iPhone cũng có thể gây ra sự phản đối của một số khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây khó khăn cho nhiều người dân. Tuy nhiên, với uy tín và thương hiệu của mình Apple vẫn được xem là một trong những công ty thành công nhất trên thị trường công nghệ.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập

Apple sẽ hợp tác với LG phát triển iPhone màn hình gập Theo một báo cáo mới, Apple được cho là đã khai thác LG Display để hỗ trợ phát triển màn hình có thể gập lại cho iPhone trong tương lai. Ảnh minh họa. Đây là lần đầu tiên thông tin LG đang làm

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu iPhone ‘không tai thỏ’, có thể sẽ là iPhone 13 ra mắt năm nay Một nguồn tin mới đây vừa tiết lộ, Apple hiện đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone 13 với thiết kế ‘không tai thỏ’. Apple được biết đến với việc thường

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Shock với giá dự kiến của Apple iPhone 14 Pro Max

Thời gian gần đây có một số tin đồn cho rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 Pro Max. Cũng giống như nhiều hàng hóa sản xuất khác, lý do được đưa ra là lạm phát, chi phí linh kiện tăng và tác động cuộc xung đột Ukraina -Nga.

THỦ THUẬT HAY

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

Password mặc định của Modem Huawei là gì?

Thông thường, mỗi loại Modem khi sử dụng lần đầu đều phải có tài khoản và mật khẩu đăng nhập mặc định. Nếu đang sử dụng Modem Huawei cũng vậy bạn cũng cần phải biết tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Vậy Password mặc

Cách tải nhạc MP3 từ Youtube không dùng phần mềm

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn từng xem những video clip quảng cáo trên mạng và mê mệt với ca khúc trong đó. Các bạn từng tìm kiếm và tìm cách tải những đoạn nhạc, bài hát đó về, nhưng vấn đề là không thể tách nhạc

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...