Review chi tiết điện thoại OPPO Find X6 Pro - Siêu phẩm hay chỉ là “cái mác rỗng”?

Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2022, OPPO Find X5 Pro đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về thiết kế độc đáo và khả năng chụp ảnh đẹp mắt. Với thành công đó, OPPO đã tiếp tục cho ra mắt phiên bản OPPO Find X6 Pro vào ngày 21/3/2023 tại Trung Quốc với nhiều tính năng mới và nâng cấp cấu hình. Hãng cho biết đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất từ trước tới nay. Vậy OPPO Find X6 Pro có thật sự “khủng” như lời đồn? Hãy cùng đọc bài viết review chi tiết về Oppo Find X6 Pro của Trangcongnghe.vn ở bên dưới nhé!

Review OPPO Find X6 Pro chi tiết nhất

Sau nhiều tin đồn về sự ra mắt, hãng điện thoại OPPO đã chính thức giới thiệu đến người dùng dòng sản phẩm Find X6 series với nhiều cải tiến đáng kể so với thế hệ Find X3 và Find X5 tiền nhiệm. Dòng sản phẩm mới ra mắt năm nay bao gồm hai phiên bản: OPPO Find X6 và OPPO Find X6 Pro, được thiết kế với nét đẹp tinh tế và sang trọng, đem lại sự đẳng cấp cho người dùng. Đặc biệt, bản Pro được trang bị nhiều tính năng hơn so với bản thông thường như hiệu năng mạnh mẽ hơn, hệ thống camera 'khủng' hơn và hỗ trợ sạc nhanh hơn. Nếu bạn là người yêu công nghệ và muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh đa năng, hãy tham khảo và trải nghiệm dòng sản phẩm Find X6 series của OPPO. Bởi dưới đây là một loạt các tính năng “thượng thừa” của chiếc điện thoại này chứ không chỉ đơn thuần là những lời quảng cáo “sáo rỗng” đến từ người “cha đẻ” của nó.

1. Cấu hình chung của OPPO Find X6 Pro

Trước khi đi vào review chi tiết chiếc máy này, chúng ta hãy cùng dạo qua một vòng về cấu hình chung của OPPO Find X6 nhé!

Tên

OPPO Find X6 Pro

Màn hình

Tấm nền: 6.82-inch LTPO AMOLED

Độ phân giải: 3,168 x 1,400

Độ sáng: 2,500 nits

Tần số quét: 120Hz

Công nghệ Dolby Vision, HDR 10+

Vi xử lý

Snapdragon 8 Gen 2

RAM

12GB / 16GB LPDDR5X

Bộ nhớ

256GB / 512GB UFS4.0

Pin và sạc

5,000mAh

100W SuperVooc

50W Airvooc

Camera

Camera chính:

– 50MP, f/1.8, 1-inch, OIS, IMX989, camera góc rộng

– 50MP, f/2.2, 1/1.56-inch, IMX890 góc siêu rộng

– 50MP, f/2.2, 1/1.56-inch, OIS, IMX890 3x phóng to

Camera trước:

– 32MP, f/2.5 IMX709

Kết nối âm thanh

Dual Speakers

Dolby Atmos

Active Privacy Protection for Voice Calls

Cổng kết nối

Wi-Fi 7

Bluetooth 5.3

NFC

Dual SIM

Thiết kế

bên ngoài

164.8mm × 76.3mm × 9.5mm

218g

Hệ điều hành

ColorOS 13.1

Android 13

Màu sắc

Glass and Vegan Leather

Black Glass

Green Glass

Độ bền

IP68

Corning Gorilla Glass Victus 2 front

Corning Gorilla Glass 5 back

2. Bao bì đơn giản

Xem thêm: Cùng phân tích chiếc Galaxy Z Flip5 có gì nổi bật ?

iPhone 14 màu vàng giảm giá 'tụt quần' vào cuối tháng 3 năm nay

Bao bì của OPPO Find X6 Pro có thiết kế đơn giản với tông màu xám chủ đạo. Mặt trước của hộp hiển thị tên sản phẩm và logo thương hiệu, trong khi mặt sau hiển thị một số thông tin chính về điện thoại. Khi mở hộp, các bạn sẽ thấy trọn bộ phụ kiện gồm củ sạc nhanh, cáp sạc USB-C và ốp lưng bảo vệ máy.

3. Thiết kế ấn tượng

Phiên bản Find X6 Pro màu nâu của OPPO có thiết kế mặt lưng tách rời với chất liệu giả da thân thiện môi trường. Nửa dưới là phần da màu nâu và kính mờ ở nửa trên mang đến vẻ ngoài bóng bẩy và cao cấp. Điện thoại có hai tùy chọn màu sắc khác và có kính cường lực AG Gorilla Glass 5 ở mặt sau thay vì gốm bóng như hai thế hệ trước.

OPPO Find X6 Pro vẫn sử dụng bộ khung tương tự như những người tiền nhiệm của nó là OPPO Find X3 Pro và OPPO Find X5 Pro. Khung viền của máy vẫn được làm bằng kim loại và có các cạnh/góc được bo cong mềm mại, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng.

Ở mặt trước là màn hình AMOLED có kích thước 6,82 inch với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải 2K+. OPPO đã tuyên bố đây là màn hình điện thoại sáng nhất thế giới với độ sáng tối đa 2.500 nit. Con số này cao hơn iPhone 14 Pro Max hơn 500 nit một chút, Xiaomi 13 Pro 600 nit và Galaxy S23 Ultra 750 nit. Nếu bạn là người thích màn hình có độ sáng căng đét, hoặc e ngại đi ngoài ánh nắng khó nhìn thì đây là sự lựa chọn tốt đáng để trải nghiệm thử .

3. Hiệu năng X6 Pro vô cùng mạnh mẽ

OPPO Find X6 Pro GSmarena là một chiếc smartphone tuyệt vời được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm tính đến thời điểm hiện tại. Điều này đảm bảo rằng các bạn có thể sử dụng các ứng dụng và trò chơi mượt mà mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Đặc biệt là mẫu máy này còn được tích hợp chip xử lý hình ảnh MariSilicon X độc quyền, với khả năng tái tạo các bức ảnh với độ chân thật cao nhất.

Ngoài ra, OPPO Find X6 Pro 5G, 2000 MP được cài đặt hệ điều hành ColorOS 13.1 dựa trên nền Android 13, cho phép người dùng trải nghiệm nhiều tính năng mới và cải tiến đáng kể so với các phiên bản trước đó. Việc này cũng mang lại sự ổn định và hiệu suất tốt hơn cho chiếc điện thoại. Với những tính năng và hiệu năng vượt trội, OPPO Find X6 Pro là một lựa chọn khá hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh cao cấp để sử dụng hàng ngày.

OPPO Find X6 Pro cung cấp tùy chọn bộ nhớ tối đa là 16GB RAM LPDDR5X và 512GB ROM chuẩn UFS 4.0.

4. Camera chân thực và siêu sắc nét

Ở mặt sau, điểm nổi bật chính là hệ thống camera với thiết kế rất khác biệt so với Find X3 và X5 trước đó. Cụm camera này khá lớn và lồi lên nhiều so với bề mặt lưng. Người dùng được khuyến khích nên sử dụng ốp lưng để bảo vệ viền camera.

Cụm camera này bao gồm ba ống kính 50MP, trong đó camera góc rộng sử dụng cảm biến Sony IMX989 kích thước 1 inch tương tự như Xiaomi 12S Ultra, Xiaomi 13 Pro và vivo X90 Pro. Camera góc siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX890 còn camera tele 2.8X sử dụng cảm biến Sony IMX890. Cụm ba camera này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu chụp ảnh của người dùng như chụp phong cảnh, đường phố, chân dung, cận cảnh hay chụp xa.

Hỗ trợ cho cụm camera này là con chip xử lý hình ảnh MariSilicon X và được tinh chỉnh bởi thương hiệu máy ảnh Hasselblad có nguồn gốc từ Thuỵ Điển. Con chip MariSilicon X tăng sức mạnh cho camera, cho phép chụp ảnh RAW không nén với chi tiết được giữ nguyên, khả năng quay video 4K HDR theo thời gian thực…

Thương hiệu Hasselblad nổi tiếng với khả năng tối ưu chất lượng thấu kính, thuật toán xử lý hình ảnh cũng như tích hợp các chế độ chụp và bộ lọc màu độc quyền, tạo nên chất lượng ảnh đặc trưng cho camera OPPO Find X6 Pro. 

Mặt trước máy được trang bị camera selfie “nốt ruồi” 32MP IMX709, đủ sức tạo nên những bức ảnh “tự sướng” biết “nịnh” chủ nhân.

5. Pin “trâu” sử dụng thả ga

Máy được trang bị viên pin dung lượng lớn tới 5000mAh, cùng với việc hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 100W SuperVOOC dây và 50W AirVOOC không dây. Nhờ công nghệ tiên tiến này, tuổi thọ của pin OPPO Find X6 Pro sẽ được kéo dài hơn, chỉ bị ảnh hưởng đáng kể sau 1600 chu kỳ sạc. Ngoài ra, chiếc máy này còn được tích hợp những tính năng độc đáo giúp tối ưu hóa thời lượng pin, giảm thiểu tình trạng nóng máy và tăng tốc độ xử lý. Anh chị em mà thường xuyên hoạt động ngoài trời, không có chỗ cắm sạc thì hoàn toàn an tâm với em máy này nhé, dùng tẹt ga hơn 1 ngày cũng chưa chắc đã hết pin.

Bên cạnh đó, Find X6 Pro cũng được trang bị tiêu chuẩn kháng nước IP68, giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái trong những ngày trời mưa hoặc chẳng may làm rơi vào nước.

6. OPPO Find X6 Pro giá bao nhiêu?

OPPO Find X6 Pro là một trong những điện thoại được mong đợi nhất năm nay. Hiện tại, giá OPPO Find X6 Pro khá đa dạng, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau:

- Bản 12/256GB sẽ có giá khoảng 20,2 triệu đồng.

- Bản 12/512GB sẽ có giá khoảng 22,5 triệu đồng.

- Bản 16/512GB cao cấp nhất sẽ có giá khoảng 23,9 triệu đồng. 

Với nhiều tùy chọn khác nhau, người dùng có thể tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Xét về giá cả và tính năng, OPPO Find X6 Pro hứa hẹn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh mới.

Kết Luận

Trên đây là những thông tin review OPPO Find X6 Pro mà Trangcongnghe.vn đã tổng hợp lại. Có thể đánh giá đây là chiếc điện thoại rất đáng tiền. Với những tính năng và hiệu năng khủng mà giá rất hợp lý thì không có lý do gì để các bạn có thể từ chối được em nó. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp ích được bạn trong việc lựa chọn một chiếc Smartphone phù hợp cho mình.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

Tin đồn: Thời gian ra mắt và lên kệ của OPPO Find X được hé lộ

Thông tin này được một người bạn bên OPPO chia sẻ về sản phẩm OPPO Find X sẽ được giới thiệu vào tháng 6 và sẽ lên kệ vào tháng 7 năm nay. Đây quả...

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

Dòng OPPO Find X4 lộ thời điểm ra mắt, chạy 2 chip flagship mạnh nhất

Dòng OPPO Find X4 bao gồm Find X4 và Find X4 Pro vừa bị lộ thời điểm ra mắt cùng thông số kỹ thuật hàng đầu, dùng chip flagship của cả Qualcomm và MediaTek.

OPPO Find X4 Pro lộ cấu hình: Dùng chip Snapdragon cực mạnh sắp ra mắt

OPPO được cho là đang phát triển Find X4 và Find X4 Pro. Mới đây, leaker Digital Chat Station đã tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chính của Find X4 Pro.

OPPO Find X4 Pro vào quý đầu năm 2022, chạy Snapdragon 8 Gen 1 mới

OPPO cũng đã chính thức đăng tải thông tin trên mạng xã hội Weibo, tiết lộ sẽ cho ra mắt Find X4 Pro với Snapdragon 8 Gen 1 vào “quý đầu tiên của năm 2022”.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Đăng xuất Facebook từ xa, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đầu tiên, các bạn vào ứng dụng Facebook trên iOS, Android, giao diện mỗi nền tảng một khác nhưng tương đối giống nhau, mình lấy ví dụ Facebook trên iPhone.

Cách xem lịch cúp điện trên Zalo cực nhanh và chính xác cho bạn

Cách xem lịch cúp điện trên Zalo này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong sinh hoạt hằng ngày từ đó có thể lên kế hoạch điều chỉnh công việc của mình nếu cần thiết

Hướng dẫn khắc phục “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone

Nếu gặp phải “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone thì bạn có thể làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,