Tốc độ sạc USB-C iPhone 15 vi phạm luật EU do quá giới hạn cho phép

Apple sẽ vi phạm luật EU khi không thể giới hạn tốc độ sạc USB-C cho các dòng iPhone mới. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu lý do vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

Apple đã công bố loại bỏ cổng lightning chuyển sang cổng USB-C bắt đầu từ iPhone phát hành vào cuối năm 2023 để đáp ứng nhu cầu của EU. Tuy nhiên, rất nhiều tin đồn cho rằng Apple vẫn sử dụng công nghệ cũ Made For iPhone (MFi) để chèn chip đặc biệt của mình vào nhằm làm giảm khả năng tương thích. 

Được biết, người dùng dụng sạc có công nghệ MFi sẽ làm hạn chế năng lượng sạc USB-C. Tuy nhiên, báo cáo đến từ Laptopmag cho biết, cách tiếp cận như vậy của Apple sẽ vi phạm luật pháp EU.

Xem thêm: Apple Watch Ultra giảm giá sâu còn 16 triệu

Ra mắt iPhone 15 với 5 tính năng độc đáo khiến bạn không thể không mua!

Luật EU đã quy định thiết bị thông minh sử dụng sạc USB-C phải thực hiện theo quy định USB Power Delivery khi vượt quá điện áp 5V, dòng điện 3A hoặc công suất 15W. Vì vậy, iPhone 15 được hỗ trợ sử dụng công suất hơn 15W nhưng lại không thực hiện đúng quy chuẩn EU đưa ra. 

Luật EU đã đưa ra rằng, việc hợp nhất công nghệ sạch nhanh sẽ hỗ trợ ngăn chặn giới hạn tốc đồ sạc của bất kỳ nhà sản xuất nào. Đảm bảo tốc độ sạc thích ứng không làm điện thoại bị ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của điện thoại. 

Tuy nhiên, luật EU có không có dữ liệu cụ thể về tốc độ truyền dữ liệu nên Apple đã tận dụng cơ hội này để đưa công nghệ MFi vào sạc USB-C mang lại cơ hội kiếm nguồn tiền lớn về hàng nhờ việc bán phụ kiện. 

Trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc thông tin về Tốc độ sạc USB-C iPhone 15 vi phạm luật EU do quá giới hạn cho phép. Hy vọng những thông tin trên mang lại kiến thức hữu ích cho người đọc. 

TIN LIÊN QUAN

Apple đã bán đầu chuyển vừa sạc vừa nghe nhạc "Made for iPhone" trên Store với giá 35 USD

Khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã khiến người dùng “đau đầu” vì quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để sử dung chung một cổng Lightning. Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa sạc (với tai có dây 3.5mm) thì phải qua một đầu chuyển. Sau một thời

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Apple có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý cùng với Wistron về cuộc bạo loạn của công nhân tại Ấn Độ

Theo luật pháp Ấn Độ, Apple phải chịu trách nhiệm pháp lý về mức lương thấp hơn tại nhà máy lắp ráp iPhone Wistron gần Bangalore, một báo cáo địa phương cho biết.

Apple sẽ không phải “mở khóa” iPhone của trùm ma túy

Một thẩm phán liên bang ở Brooklyn đã ra phán quyết chống lại yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ buộc Apple phải mở khóa iPhone của một kẻ buôn ma túy.

10 ngày nữa Apple sẽ ra mắt iPhone mới có màn hình nhỏ hơn

Ngày 21/3 tới, Apple sẽ cho ra mắt điện thoại iPhone có màn hình nhỏ hơn và loại iPad mới.

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

IPhone và Android sắp có thể dùng chung một cổng sạc

IPhone và Android sắp có thể dùng chung một cổng sạc Nếu bộ luật mới được Nghị viện châu Âu (EP) thông qua, điện thoại iPhone và Android sẽ có chung một cổng sạc. iPhone Hacks đưa tin, Nghị viện châu Âu (EP) mới đây đã bỏ phiếu 582-40 ủng hộ nghị

THỦ THUẬT HAY

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng email client trên Windows 10, có thể lưu chúng xuống máy tính dưới dạng file PDF, bawnfh tính năng có sẵn trên thiết bị.

5 tính năng cực hay trên Huawei Nova 2i hữu ích trong việc sử dụng

Như mọi người đã biết, Huawei Nova 2i sở hữu màn hình tràn cạnh tỉ lệ mới 18:9, nên không phải ứng dụng nào cũng tương thích với tỉ lệ này. Hiểu được điều đó, Huawei đã tích hợp sẵn tính năng Hiển thị toàn màn hình cho

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?