Bật mí: Những điều quan trọng bạn không thể bỏ qua về chipset Snapdragon 8 Gen 3

Trước đây, hãng công nghệ Qualcomm đã ra mắt khác nhiều update cho Soc Snapdragon 8 Gen 2, dường như điều đó sẽ tiếp tục lặp lại tương tự trên dòng chip Snap 8 Gen 3 được dự kiến sẽ “trình làng” vào cuối năm nay. Theo nguồn tin mới nhất, bộ xử lý của Snapdragon 8-series thế hệ mới sẽ được sử dụng lõi chính là Cortex-X4 với tốc độ xung nhịp cao hơn nhiều so với thế hệ trước. Đọc ngay bài viết bên dưới từ Trangcongnghe.vn để nắm bắt những thông tin mới nhất về dòng chip này nhé!


Theo chuyên gia, hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 2 vượt trội hoàn toàn so với các thế hệ trước chính là nhờ hãng này đã chuyển đổi sang sử dụng mụn CPU mới toanh. Dù hãng này vẫn dùng lõi chính là Cortex-X3, tuy nhiên số lượng lõi hiệu suất đã được tăng lên gấp 4 lần, trong khi đó số lượng lõi lại được giảm đi còn 3. RGcloudS cho biết, Snapdragon 8 Gen 3 vẫn sẽ được giữ y nguyên cấu hình này nhưng lõi chính Cortex-X4 có khả năng sẽ chạy ở xung nhịp lên tới 3.70 GHz.

Điều đó giúp cho tốc độ xung nhịp có thể tăng lên tới 15% so với tần số 3.20 GHz của Cortex-X3 trên Snapdragon 8 Gen 2. Mặc dù vậy cho đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức về việc liệu Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy có cùng tốc độ xung nhịp 3.7 GHz hay không. Và liệu Qualcomm với Samsung có một kế hoạch gì khác trên thiết bị Galaxy S24? Đây vẫn còn là một dấu hỏi mà nhiều chuyên gia và người dùng đưa ra.

Theo thông tin từ Wccftech, có khả năng rất cao là Snapdragon 8 Gen 3 sẽ phát triển theo tiến trình 3nm và Samsung là đơn vị đảm nhận sản xuất. Ngoài ra, TSMC hiện đang gây ra những chậm trễ không đáng có trong quá trình thử nghiệm tiến trình 3nm. Chính điều này sẽ tạo ra cơ hội giúp cho Samsung sản xuất hàng loạt chipset Snapdragon 8 Gen 3 trong thời gian sắp tới. 

Một báo cáo chỉ ra rằng, giá trị của tiến trình 3nm do TSMC sản xuất có thể sẽ vượt mốc 20.000 USD (tương đương 47.27 triệu đồng). Đây cũng là nguyên nhân khiến cho nhà sản xuất này đang cực kỳ cân đo đong đếm bởi việc sản xuất bộ vi xử lý 3nm này là quá đắt đỏ và tốn kém. Bên cạnh đó, Samsung cũng được cho là đang gặp những vấn đề với sản phẩm GAA 3nm, với năng suất khoảng 20%. Những may mắn đã đến với ông hoàng công nghệ Hàn Quốc, khi hãng này đã tìm được nguồn viện trợ từ một công ty có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, có tên là Silicon Frontline Technology nhằm hỗ trợ hãng này cải thiện sản lượng.

Tại thời điểm này, Samsung không có các đối tác nào muốn sử dụng dòng chip GAA 3nm, nhưng có vẻ Qualcomm đang cân nhắc xem xét các mẫu công nghệ này. Nếu các vấn đề về năng suất được Samsung giải quyết, tiến trình GAA sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm tới 45% mức tiêu thụ điện năng và hiệu suất được cải thiện tới 23%.

Xem thêm: Bộ đôi Xiaomi 13 Series có thật sự “khủng” như lời đồn?

Samsung Galaxy S23+, một chiếc điện thoại không đáng để nâng cấp

Trên bài đăng Twitter, RGcloudS đã khẳng định Snapdragon 8 Gen 3 cho Galaxy chắc chắn sẽ hạ gục A17 Bionic dù chỉ là trên lý thuyết. Ngoài ra, ông này còn tuyên bố SoC cao cấp sắp được ra mắt của Qualcomm sẽ có hiệu suất lõi đơn cao nhất cho bất kỳ SoC trên Smartphone nào, đánh bại hoàn toàn A17 Bionic.

Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt SoC Snapdragon 8 Gen 3 mới vào tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, với những thông tin được bật mí đầy đủ về bộ xử lý trên dòng chip này vào thời điểm hiện tại đồng nghĩa với việc hãng này đã phát triển từ sớm  bộ xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo của mình. Điều đó có nghĩa rằng SoC kế nhiệm của Snapdragon 8 Gen 2 có thể xuất hiện vào khoảng tháng 10 năm nay.

Kết Luận

Chipset Snapdragon 8 Gen 3 hứa hẹn sẽ là bộ vi xử lý cực kì chất lượng chuẩn bị được tung ra thị trường vào những tháng cuối năm nay. Người dùng hiện rất mong đợi về hiệu suất vượt trội mà dòng chip này mang đến. Trangcongnghe.vn mong rằng bài viết trên đã mang lại những thông tin quý giá cho quý bạn đọc!




Từ khoá : Snapdragon 8 Gen 3

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Một chiếc smartphone lạ bất ngờ xuất hiện với chip Snapdragon 898

Mới đây, một bức ảnh thực tế chụp một chiếc smartphone lạ đã xuất hiện, điều thú vị là máy đang dùng chip SM8450, vi xử lý dự kiến có tên gọi là Snapdragon 898.

Bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 898 vừa được Qualcomm hé lộ ngày ra mắt

Hình ảnh quảng cáo có một con thuyền rẽ nước theo hình vô cực và dòng chữ “Sẽ sớm ra mắt”. Dường như bức ảnh đã gợi ý về con chip Snapdragon 898.

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ

Báo cáo mới đây cho hay, Qualcomm sẽ không gọi vi xử lý sắp tới là Snapdragon 898 mà bằng cái tên hoàn toàn khác, “Snapdragon 8 Gen1”.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua