Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ

Ảnh minh họa (Nguồn: SempreUpdate)

Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tới đây và nhiều người đang mong chờ việc hãng sẽ trình làng bộ vi xử lý cao cấp thế hệ mới mà nhiều báo cáo gọi là Snapdragon 898. Tuy nhiên, báo cáo mới đây cho hay, Qualcomm sẽ không gọi vi xử lý sắp tới là Snapdragon 898 mà bằng cái tên hoàn toàn khác, “Snapdragon 8 Gen1”.

Thông tin trên đến từ một blogger công nghệ nổi tiếng, người này nói rằng quy ước đặt tên 3 con số quen thuộc trước đây sẽ kết thúc. Mặc dù vậy, con chip hàng đầu sắp tới của Qualcomm vẫn giữ lại số “8” từ tên gọi cũ, điều này giúp truyền tải thông điệp đây là một chip hàng đầu.

Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ
Hội nghị Qualcomm sẽ diễn ra vào ngày 30/11 tới

Snapdragon 8 Gen1 (hay một cái tên nào khác) dự kiến sẽ có hiệu năng tăng 20% so với model tiền nhiệm. Bộ vi xử lý này sẽ có 1 lõi CPU ARM Cortex-X2 chạy ở tốc độ 3.0 GHz, 3 lõi CPU Cortex-A710 có tốc độ 2.5 GHz và 4 lõi Cortex-A510 tốc độ 1.79 GHz.

Ngoài ra, bộ vi xử lý còn kết hợp với modem Snapdragon X65 5G, về mặt lý thuyết có thể cung cấp tốc độ tải xuống tối đa 10 Gbps. Trong khi đồ họa GPU tích hợp sẽ là Adreno 730.

Bạn đang mong chờ smartphone nào dùng chip Snapdragon 8 Gen1?

Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một smartphone dùng chip Snapdragon 888 trong danh sách dưới đây nhé!


Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 898 vừa được Qualcomm hé lộ ngày ra mắt

Hình ảnh quảng cáo có một con thuyền rẽ nước theo hình vô cực và dòng chữ “Sẽ sớm ra mắt”. Dường như bức ảnh đã gợi ý về con chip Snapdragon 898.

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung