[Review] “Tân binh” Razer Edge: Máy chơi game cầm tay thế hệ mới

Trước đây, dòng máy chơi game cầm tay đã rất phổ biến và thịnh hành như Steam Deck và Ayaneo 2. Tuy nhiên những dòng máy này không thể mang theo bên người mỗi khi bạn muốn ra ngoài chơi. Sự ra đời của Razer Edge đã hoàn toàn làm thay đổi điều đó. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay dòng máy chơi game cầm tay Razer Edge này nhé!


Thiết kế bên ngoài

Razer Edge đang được xem là đối thủ mới của nhà Logitech với thiết kế 2 mảnh độc đáo. Razer Edge có ngoại hình đen mờ tối giản, màn hình OLED 6,8 inch 144Hz và đi kèm theo một bộ điều khiển có thể tháo rời.

Gamepad của Razer Edge khá tương đồng với Kishi V2, tuy nhiên vẫn có những mặt khác biệt mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy. Về mặt kỹ thuật, bộ điều khiển đi kèm của Edge, có tên gọi là Kishi V2 Pro, các nút bấm và trình kích hoạt của đàn anh thế hệ mới giống hệt phiên bản trước. Edge được bổ sung giắc cắm âm thanh 3.5mm, điều này cực kì quan trọng vì cổng kết nốt của Edge là USB-C. Hãng cũng thông báo rằng Edge sẽ có khay thẻ nhớ micro SD, điều này được người dùng rất đón nhận bởi người dùng sẽ không còn bị giới hạn về trò chơi.

Thiết kế của Edge không hẳn là chiếc máy tính bảng nhưng cũng không giống một chiếc điện thoại thông minh mặc dù nó cũng có loa âm thanh và camera trước 5MP. Ngoại hình của Edge không có quá nhiều nổi bật mà hãng chỉ tập trung vào chức năng và hiệu suất của chiếc máy chơi game cầm tay này.

Xem thêm: Gợi ý 4 mẫu máy tính bảng giá rẻ Samsung “xịn hết nấc” không thể bỏ qua

Bộ đôi Xiaomi 13 Series có thật sự “khủng” như lời đồn?

Cách thao tác trò chơi

Edge khá dễ dàng trong việc cài đặt với Gamepad được mở rộng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lắp Edge vào bên trong, sau đó tất cả những gì bạn phải làm là sắp xếp cổng USB-C ở phía bên phải trước khi để bộ điều khiển gắn lại vào vị trí. Razer đã rất cẩn thận khi cho vào một số đường cắt nhỏ để loa âm thanh nổi của Edge không bị nghẹt tiếng và mặc dù không được cố định ở phía bên trái, nhưng toàn bộ thiết lập cho cảm giác tương đối an toàn.

Sau khi hoàn tất quá trình thiết lập ban đầu, bạn sẽ được chào đón bởi màn hình chính của Android 12, đã được Razer tinh chỉnh với một số điểm nhấn màu xanh lá cây và hình nền đầy màu sắc. Sau đó, bạn có thể khởi chạy các trò chơi và dịch vụ mình muốn bằng cách nhấn vào các biểu tượng tương ứng của chúng. Nhưng nếu muốn tận dụng tối đa Edge, bạn cần nhấn vào nút trên Gamepad bên dưới cần điều khiển bên phải. 

Một trong những điều thú vị về Edge là khi được kết nối với Kishi V2 Pro, nó sẽ tự động phát hiện các trò chơi có hỗ trợ bộ điều khiển như Diablo: Immortal hoặc Streets of Rage 4, bạn có thể bắt đầu tham gia trò chơi ngay lập tức. Nhờ một bản cập nhật gần đây cho ứng dụng Nexus, Kishi V2 Pro cũng có thể sắp xếp lại các điều khiển màn hình cảm ứng bằng các nút vật lý và cần điều khiển của Gamepad. Điều này giúp việc chơi các trò chơi như Genshin Impact và những trò chơi khác không có bộ điều khiển chính thức hỗ trợ trở nên thú vị hơn nhiều.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Gamepad của Edge cho cảm giác rất chắc chắn. Các nút được thiết kế khá đẹp và có tiếng “click”, cần điều khiển cũng chắc chắn và rất nhạy. Bạn thậm chí còn có thêm các nút điều khiển cho Chuột 1 và Chuột 2, cùng với các nút bổ sung để chụp ảnh màn hình, mở menu hoặc truy cập cài đặt chung của Android.

Tuy nhiên, màn hình ngang của Edge lại có viền tròn lớn và tỷ lệ khung hình 20:9 cực rộng. Việc thiếu không gian màn hình dọc có thể khiến Edge cảm thấy chật chội. Ngoài ra, mặc dù được đánh giá cao việc có thể kết nối mạng di động, nhưng trạng thái phủ sóng 5G hiện tại cũng không thể giúp bạn thường xuyên có quyền truy cập vào tốc độ cao nhất. Điều đó cũng không sao, bởi vì 4G cũng đã có thể giúp kết nối của bạn đủ nhanh cho hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên với mức giá hơn 200 đô la, phiên bản kết nối Wifi sẽ là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người dùng.

Hiệu suất máy


Trong các bài kiểm tra như Geekbench 5, Edge đạt điểm đa lõi là 3.410 so với 4.921 của Samsung Galaxy S23 Ultra mới. Và trong thử nghiệm Wild Life Extreme của 3DMark, khoảng cách đó thậm chí còn lớn hơn khi Edge đạt 1.424 so với 3.809 của Samsung. Điều đó có nghĩa là về cơ bản, Edge có hiệu năng như những chiếc điện thoại thông minh đầu nhưng năm 2022.

Nếu bạn đang phát trực tuyến trò chơi từ đám mây, Edge có thừa mã lực để đảm bảo các tựa game trên GeForce Now và Xbox Live chạy mượt mà và không bị giật hình. Và trong các trò chơi Android như Genshin Impact cũng vậy.

Tuổi thọ pin

Về tuổi thọ, Edge chắc chắn có lợi thế hơn so với các PC cầm tay. Khi chơi trò chơi, bạn sẽ sử dụng được liên tục trong khoảng bảy hoặc tám giờ tùy thuộc vào tựa game và thậm chí ít hơn nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động. Tuy nhiên, thời lượng đó vẫn nhiều hơn đáng kể so với những gì bạn nhận được từ Steam Deck (thường hết sau ba hoặc bốn giờ).

Tạm Kết

Máy chơi game cầm tay Razer Edge tuy chưa thực sự quá xuất sắc ở thời điểm hiện tại, nhưng đây vẫn là sản phẩm đáng để cân nhắc nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc máy chơi game cầm tay có thể mang theo mình khắp mọi nơi. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích!

TIN LIÊN QUAN

Razer ra mắt chuột chơi game Naga X: 18000 DPI, 12 nút bấm ở cạnh bên, giá 1.8 triệu đồng

Hôm nay (24/1), Razer vừa ra mắt một mẫu chuột chơi game mới có tên gọi là Naga X, nhắm tới đối tượng game thủ MMORPG. Razer Naga X sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, được trang bị 12 nút bấm khác ở nhau ở cạnh trái. Ngoài việc phục vụ nhu cầu của

Motorola Edge 20 Pro ra mắt: Có màn hình 144Hz, camera chính 108MP...

Hôm nay (01/10), Motorola đã chính thức công bố mẫu điện thoại hàng đầu có tên là Edge 20 Pro tại Ấn Độ. Thiết bị này là smartphone cao cấp nhất của Motorola được ra mắt tại đất nước tỷ dân trong năm 2021.

Razer ra mắt quạt tản nhiệt có đèn RGB cho iPhone, smartphone Android

Razer ra mắt quạt tản nhiệt có đèn RGB tương thích MagSafe của iPhone 13, iPhone 12 và hỗ trợ cả smartphone Android, được hãng gọi là Razer Phone Cooler Chroma.

Razer chính thức mua lại Nextbit, chuẩn bị lấn sân sang mảng smartphone

Techrum - Razer là cái tên rất nổi tiếng với các sản phẩm chơi game bao gồm máy tính và phụ kiện đi kèm. Thế nhưng, dường như hãng này đang có kế hoạch thử sức ở mảng smartphone khi chính thức xác nhận đã mua lại phần lớn tài sản của Nextbit Systems

Motorola ra mắt điện thoại tầm trung Motorola Edge 2022

Mới đây, Motorola thông báo sẽ trình làng Edge 2022, một điện thoại thông minh được trang bị màn hình OLED 144 Hz. Bên cạnh đó, thiết bị còn có camera ba 50 MP, chip MediaTek Dimensity 1050 mới và bộ nhớ RAM lên đến 8 GB với bộ nhớ trong 256 GB.

CEO của Razer giải thích lý do tại sao Razer Phone không có jack cắm 3.5mm

Hai xu hướng được cho là phổ biến nhất trong năm nay chính là bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm và màn hình tỷ lệ 18:9. Tuy nhiên, việc bỏ đi cổng cắm tai nghe truyền thống đã khiến cho không ít người phải khó chịu vì sự lựa chọn còn lại của họ chỉ là

Motorola Edge 30 Ultra lộ cấu hình: Snapdragon 898, màn hình 140Hz...

Motorola được cho là đang phát triển một flagship có tên Motorola Edge 30 Ultra, hiện thông số kỹ thuật của chiếc smartphone này đã bị rò rỉ trước ngày ra mắt.

Moto Edge X30 ra mắt: Chạy Snapdragon 8 Gen 1, camera ẩn, giá cực tốt

Motorola vừa ra mắt Moto Edge X30 tại Trung Quốc, chính thức trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip Snapdragon 8 Gen 1 và có camera ẩn đời mới.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.