Iceland tắt đèn thủ đô để chứng kiến cảnh tượng kỳ thú

Tối ngày 28/9, Iceland tắt đèn toàn bộ thủ đô Reykjavik trong vòng 1 giờ để thế giới có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hiện tượng cực quang Borealis. Toàn thành phố được tắt đèn từ 22 đến 23h ngày 28/9 nhằm giúp mọi người nhìn rõ nhất hiện tượng thiên nhiên kì thú này.


Việc tắt đèn có thể gây ra một số bất lợi, dự đoán trước tình hình nên chính quyền thành phố Reykjavik đã kêu gọi người đi đường cần hết sức thận trọng.


Hiện tượng cực quang Borealis hay còn gọi là Ánh sáng Phương Bắc. Ánh sáng của cực quang được sinh ra từ quá trình tương tác giữa các hạt năng lượng Mặt Trời và tầng khí quyển Trái Đất.


Người dân vùng vĩ độ cao có thể chứng kiến hiện tượng kì thú này về đêm, các dải ánh sáng chủ yếu là màu xanh, tím, hồng, trắng, liên tục chuyển động.










Iceland tắt đèn thủ đô để chứng kiến cảnh tượng kỳ thú



Ảnh: Stephen Wallace.











Cập nhật: 01/10/2016
Theo Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Siêu núi lửa lớn nhất Iceland sắp nổi cơn thịnh nộ

Đảo quốc Iceland vừa ra báo động núi lửa lớn nhất nước này có nguy cơ sắp bùng nổ.

Thanh kiếm nghìn năm nguyên hình hài của người Viking

Một nhóm thợ săn ngỗng ở miền hoang dã phía nam Iceland tìm thấy thanh kiếm 1.000 năm tuổi của người Viking trong tình trạng bảo quản tốt.

Samsung đá đểu Apple trong một quảng cáo lạ

Trong một quảng cáo mới, Samsung Iceland khen ngợi Galaxy S4 - sản phẩm hiện đã hỗ trợ ngôn ngữ bản địa của Iceland – đồng thời chê bai đối thủ cạnh tranh của Samsung là Apple.

Việt Nam có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực nửa tối vào rạng sáng 17/9

Từ nửa đêm 17/9, ở Việt Nam sẽ quan sát được hiện tượng nguyệt thực nửa tối. Nguyệt thực nửa tối chỉ làm mặt trăng mờ đi một chút, rất khó nhận thấy bằng mắt thường.

Những nhà thờ có kiến trúc độc lạ trên thế giới

Các nhà thờ này không chỉ là nơi cầu nguyện, mà còn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ kiến trúc khác biệt.

Bão số 3 áp sát Quảng Ninh - Nam Định

12h trưa nay, bão Dianmu ở vùng biển Quảng Ninh - Nam Định với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9). Bão đang gây gió mạnh cấp 8-9 cho các tỉnh trên. Hà Nội nằm trong đường đi của bão.

Đám mây lục giác trên sao Thổ chuyển màu vàng khi giao mùa

Ánh sáng Mặt Trời tăng lên khi sao Thổ chuyển sang mùa hè, tạo ra các sol khí bên trong đám mây hình lục giác, khiến nó chuyển màu vàng.

Phương pháp quang hợp giúp ngành nông nghiệp phát triển

Phương pháp quang hợp mới được phát hiện giúp lúa mì phát triển nhanh và thích nghi tốt hơn với các kiểu khí hậu như nóng và khô.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật phần mềm lỗi, MacBook không khởi động được, nên làm gì?

Thấy báo cập nhật hệ điều hành mới, loay hoay chờ gần 1 tiếng đồng hồ chưa xong, sốt ruột quá em nhấn tay nút nguồn cho nó tự reset luôn.

All-In-One Toolbox: Bộ công cụ đa năng nên có trên smartphone

All-In-One Toolbox cung cấp rất nhiều tiện ích đi kèm, có một vài công cụ hỗ trợ làm mát hay tăng tốc smartphone.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...