Những nhà thờ có kiến trúc độc lạ trên thế giới

Các nhà thờ này không chỉ là nơi cầu nguyện, mà còn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ kiến trúc khác biệt.




Nhà nguyện Học viện không quân, Colorado, Mỹ:
Hàng trăm nghìn du khách tới thăm Học viện không quân Barry Goldwater một phần là để tham quan nhà nguyện này. Hoàn tất năm 1963, đây là điểm tham quan nhân tạo đông khách nhất bang Colorado. Nhà nguyện có 100 khối tứ diện, mỗi khối nặng 5 tấn, phủ tấm nhôm loại được dùng chế tạo máy bay phản lực.



St. Samaan El Kharaz, Moqattam, Ai Cập:
Nhà thờ St Samaan El Kharaz nằm ở khu vực vắng khách du lịch hơn của Ai Cập.



Lối vào nhà thờ được dựng bằng đá, nhưng phần còn lại là một loạt hang động nối liền. Hang lớn nhất tạo thành một thính phòng không cửa, có sức chứa 10.000 người.



St Michel d'Aiguilhe, Le Puy-en-Velay, Pháp:
Nằm trên khối đá núi lửa cao 80m, nhà nguyện St Michel d'Aiguilhe được xây dựng từ thế kỷ 10. Du khách lên đây qua cầu thang 268 bậc được đục quanh khối đá.



Nhà thờ Temppeliaukio, Helsinki, Phần Lan:
Thường gọi là nhà thờ đá, Temppeliaukio được đục vào một vỉa đá nguyên khối.



Phần nội thất bên trong kết hợp giữa bề mặt thô ráp của đá và trần nhà dát đồng lộng lẫy. Độ vang âm ở đây tuyệt đến mức đôi khi nhà thờ được dùng làm nơi tổ chức các buổi hòa nhạc.



Nhà nguyện Holy Cross, Arizona, Mỹ:
Nhà thờ này nằm ở độ cao 75m trên núi đá đỏ ở Sedona, nhìn xuống đồng bằng phía dưới. Holy Cross được thiết kế để tạo thành hình cây thập tự khi nhìn từ những góc nhất định.



Las Lajas Sanctuary, Narino, Colombia:
Las Lajas Sanctuary nằm bên một hẻm núi ở biên giới Colombia và Ecuador, được xây dựng năm 1949. Đây có lẽ là nhà thờ duy nhất trên thế giới nơi du khách phải đem theo hộ chiếu, do đi qua cây cầu là sang biên giới nước khác.



Herz-Jesu-Kirche, Munich, Đức:
Nằm ở trung tâm Munich, công trình tôn giáo này có dạng khối hộp lắp kính màu. Bên trong cũng được làm theo dạng lập phương bằng gỗ thích, khiến bệ thờ tràn ngập ánh sáng nhưng cũng tách biệt khỏi thế giới bên ngoài.



Nhà thờ Serbian Orthodox, Coober Pedy, Australia:
Nhà thờ dưới lòng đất này nằm ở khu sa mạc, nơi nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C.



Nơi đây do các thợ mỏ sinh sống ở vùng này dựng lên. Bên trong có sảnh nhà thờ, nơi ở cho tu sĩ và cả một ngôi trường.



Thánh đường Évry, Essonne, Pháp:
Tòa thánh đường 12 tầng này được xây từ 1 triệu viên gạch đỏ. Phần mái kính và vườn chanh được thiết kế mô phỏng mũ miện gai chúa Jesus đội.



Nhà thờ Saint Augustine, Paoay, Philippines
: Nhà thờ Saint Augustine hay còn gọi là nhà thờ Paoay được xây dựng theo phong cách Baroque Tây Ban Nha. Saint Augustine có 24 trụ tường để bảo vệ công trình này khỏi động đất. Loại vữa dùng ở đây được trộn từ cát, nước chanh, nước mía, lá xoài, da và rơm.



Thánh đường Christ, California, Mỹ:
Đây là tòa nhà kính lớn nhất nước Mỹ khi hoàn tất vào năm 1982.



Kiến trúc thánh đường tạo hiệu ứng pha lê khi nhìn lên từ bên trong.



Nhà thờ Hallgrimur, Reykjavik, Iceland:
Đây là nhà thờ lớn nhất và cũng là tòa nhà cao nhất Iceland. Hallgrimur có kiến trúc mô phỏng khung cảnh thiên nhiên Iceland, trong đó có núi lửa, băng trôi và các cột đá basalt.



Nhà thờ Nuestra Senora de la Altagracia, Higuey, Cộng hòa Dominica:
Hàng nghìn tín đồ tới Nuestra Senora de la Altagracia hàng năm để chiêm ngưỡng hình ảnh thánh Altagracia. Ngoài ra, kiến trúc độc đáo với mặt tiền bê tông và cổng vòm cao cũng là điểm thu hút khách tham quan.



Nhà thờ Borgund, Lærdal, Na Uy:
Nhà thờ ấn tượng này được xây bằng cách cắm các ván gỗ cong lên nền đá. Borgund được xây dựng năm 1180 và vẫn đứng vững sau gần một thiên niên kỷ. Nơi đây chỉ mở cửa đón khách vào mùa hè.



Thánh đường Brasilia, thủ đô Brazil
: Đây là một trong những công trình độc đáo nhất của Brazil, với phần mái tượng trưng cho đôi tay vươn tới thiên đường.



Bên trong nhà thờ tràn ngập ánh sáng nhờ trần kính màu. Nhà thờ đón khoảng 1 triệu lượt người mỗi năm và là điểm tham quan đông khách nhất thủ đô Brazil.
Cập nhật: 05/09/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

'Siêu quà' mồng 8/3: Bông hồng vàng nguyên khối đính 83 viên kim cương

Bông hồng được làm bằng vàng nguyên khối và những người thợ lành nghề phải mất 6-8 tiếng làm việc liên tục để đính đủ 83 viên kim cương tượng trưng cho ngày mồng 8/3. Nhà sản xuất chỉ xuất xưởng đúng 7 bông theo yêu cầu của các khách hàng Vip.

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

Bkav gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt Bphone

Mới đây tập đoàn Bkav đã gửi thiệp mời tham gia sự kiện ra mắt siêu phẩm Bphone của hãng.

Sự cạnh tranh của các nhà mạng viễn thông và mối quan ngại về sim rác

Sau tết Nguyên đán, ba nhà mạng lớn liên tục thông tin về việc “tung” các đầu số mới. Những đầu số như 086 (phát lộc), 088 (song phát), 0888 (đại phát) và 089 (phát trường cửu) đã...

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Sự thật không ngờ về vệ sinh trong khách sạn

Nhìn phòng nghỉ gọn gàng, không mấy ai biết bí mật vệ sinh ghê người nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối, khắp phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

2 bước vào Facebook nhanh nhất

Trong thời gian gần đây nhiều người rất khó chịu khi nhà mạng (FPT, VNPT...) đang chặn Facebook và cũng thấy phiền toái khi sử dụng các thủ thuật rắc rối mà không chắc có tổn hại máy tính của bạn không. Sau đây TCN sẽ

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp