Top 5 câu chuyện an ninh mạng hàng đầu năm 2022

Năm 2022 là một năm đầy sự kiện trong lĩnh vực an ninh mạng. Chi phí vi phạm dữ liệu đạt mức cao mới. Xung đột Nga-Ukraine châm ngòi cho cuộc chiến tranh mạng. Phong trào xác thực không cần mật khẩu đã có một số bước tiến lớn.

Dưới đây là 5 câu chuyện an ninh hàng đầu năm 2022 mà trangcongnghe.vn thống kê lại:

Ukraine thành lập 'đội quân CNTT', Nvidia tấn công trở lại

Đã có báo cáo trong tuần này rằng Nvidia đã lật ngược thế cờ trước kẻ tấn công họ trong một sự cố ransomware. Mặc dù điều này không liên quan trực tiếp đến cuộc kháng chiến mạng đang nổi lên của Ukraine chống lại Nga, nhưng nó dường như gây được tiếng vang.

Vụ Nvidia và nỗ lực của Ukraine nhằm phát động một cuộc tấn công mạng chống lại Nga, có chung một chủ đề: giữ vững lập trường và đẩy lùi những kẻ xâm lược, cho dù đó là các quốc gia thèm khát quyền lực hay tội phạm mạng.

Nga đe dọa 'hậu quả nghiêm trọng' về các cuộc tấn công mạng

Nga đã báo hiệu rằng tình hình ngày càng trở nên trầm trọng hơn bởi các cuộc tấn công mạng nhắm vào nó. Những điều này đến từ nhiều hướng để đáp lại cuộc tấn công vô cớ của nó vào Ukraine.

Trong một tuyên bố được các cơ quan bao gồm Reuters và hãng thông tấn Nga Tass đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga cam kết sẽ khám phá ra nguồn gốc của 'cuộc xâm lược mạng' gần đây và buộc những nguồn tin đó phải chịu trách nhiệm.

15 chứng chỉ Công nghệ thông tin “CNTT” được trả lương cao nhất năm 2022

Chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ trong năm nay là AWS Certified Solutions Architect (Professional), với mức lương trung bình là 168.080 USD. Con số này cao hơn 13% so với mức lương trung bình của 15 chứng chỉ được trả lương cao nhất, là $148,278.

Skillsoft đã công bố 15 Chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất dựa trên Báo cáo Lương & Kỹ năng CNTT năm 2022, được phát hành vào ngày 29 tháng 9. Một chứng chỉ phải có ít nhất 50 câu trả lời khảo sát để đảm bảo dữ liệu hợp lệ về mặt thống kê và bài kiểm tra chứng chỉ phải có sẵn.

Một phát hiện khác: 65% chuyên gia kỹ thuật đã đạt được một trong 15 chứng chỉ hàng đầu cũng có chứng chỉ về an ninh mạng.

Skillsoft cho biết 62% số người được hỏi đã đạt được chứng chỉ trong năm ngoái.

Rủi ro an ninh mạng đòi hỏi phải thay đổi văn hóa nơi làm việc

Nhân viên không gắn kết tạo ra rủi ro bảo mật cho doanh nghiệp, vì chỉ cần mắc những lỗi nhỏ, chẳng hạn như nhấp vào tệp đính kèm trong email lừa đảo hoặc sử dụng lại thông tin đăng nhập, để cho phép tác nhân đe dọa có quyền truy cập vào mạng.

An ninh mạng có 53 kỳ lân

Đó là sự thật: Thuật ngữ “kỳ lân” đã không còn có nghĩa là “hiếm” từ nhiều năm trước. Và ngày nay, chỉ riêng trong thị trường an ninh mạng, thực tế đã có hàng chục công ty tư nhân được định giá hàng tỷ đô la.

Nhưng mặc dù trở thành một con kỳ lân có thể không biểu thị những gì nó đã từng, nhưng đó cũng không phải là một cột mốc vô nghĩa. Ít nhất là trong thị trường chứng khoán, việc được định giá hàng tỷ đô la thường cho thấy rằng công ty khởi nghiệp đang có một hoạt động kinh doanh đang phát triển nhanh chóng, bên cạnh những yếu tố khác.

Từ khoá : an ninh mạng

TIN LIÊN QUAN

NATO đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh mạng

Hơn 1.000 chuyên gia mạng ở các thành viên NATO và các đồng minh trên toàn cầu đã tham gia một cuộc tập trận trong tuần này để kiểm tra và tăng cường khả năng phòng thủ trên mạng.

Ukraine cảnh báo nguy cơ xảy ra làn sóng tấn công mạng toàn cầu mới

Ngày 22/8, công ty an ninh mạng ISSP của Ukraine cho biết công ty này khả năng đã phát hiện ra một chiến dịch phát tán virus máy tính mới, sau khi các cơ quan an ninh Ukraine cảnh báo nước này có thể đối mặt với những vụ tấn công mạng tương tự

Ukraine cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trong ngày Quốc khánh

Ngày 17/8, Ngân hàng Trung ương Ukraine (NBU) cảnh báo đến tất cả người dân và gửi điện đến các ngân hàng về nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công mạng trong dịp Quốc khánh của nước này ngày 24/8 sắp tới.

Ukraine trở thành nơi thử nghiệm robot quân sự của thế giới

Cuộc chiến ở Ukraine đã trở thành bãi thử nghiệm lớn nhất cho các phương tiện tự lái và không người lái chạy bằng trí tuệ nhân tạo. Mặc dù việc sử dụng robot quân sự không có gì mới — Chiến tranh thế giới thứ hai chứng kiến sự ra đời của các cỗ máy

Những sự kiện công nghệ đột phá năm 2022

Phần lớn, công nghệ đã được chứng minh là hữu ích trong lịch sử loài người. Trong quá khứ, những hiệu ứng đột phá của nó chủ yếu là nội dung của tiểu thuyết và phim khoa học viễn tưởng.

Mã độc tống tiền Petya xuất hiện, hoạt động giống WannaCry

Mã độc tống tiền Petya đang tấn công nhiều doanh nghiệp trên thế giới, chủ yếu tại Nga và Ukraine và đang có xu hướng lan rộng.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô