Gen Z ở Hoa Kỳ chỉ thích làm việc cho các công ty công nghệ lớn

Khi bắt đầu cuộc sống chuyên nghiệp, Gen Z có lẽ gặp nhiều khó khăn hơn bất kỳ thế hệ nào đang sống ở cùng giai đoạn trong sự nghiệp của họ. Vào năm 2022, với những người đầu tiên thuộc thế hệ Gen Z tốt nghiệp đại học ở Hoa Kỳ, một người trẻ ngày nay đang phải đối mặt với lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng nhanh và tiềm ẩn suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của chuyên gia, Gen Z có một bức tranh rất rõ ràng về công việc họ muốn, công ty họ muốn làm việc và nơi họ muốn sống.

Khi nói đến nghề nghiệp, họ mong muốn có thể giúp định hình một công ty và văn hóa của nó. Top 10 công việc được tìm kiếm nhiều nhất bởi Gen Z là:

Tuyển dụng nhân sự

Giám đốc tiếp thị

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Nhà khoa học dữ liệu

Giám đốc sản xuất

Chuyên gia CNTT

Điều phối viên tài khoản

Phân tích tín dụng

Kỹ sư dự án

Liên kết phát triển kinh doanh Đối với các công ty mà họ muốn làm việc, những công ty có ý thức xã hội sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi nổi tiếng. Điều thú vị nữa là các công ty lớn hơn, lâu đời hơn hấp dẫn hơn đối với Thế hệ Z. Mặt khác, Thế hệ Millennials (thế hệ thiên niên kỷ, là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ X và thế hệ Z) có nhiều khả năng muốn làm việc cho các công ty khởi nghiệp nhỏ hơn. Có vẻ như Gen Z sợ rủi ro hơn thế hệ millennials và muốn chắc chắn rằng các công ty mà họ làm việc sẽ không thành công trong suy thoái kinh tế.

Top 10 nhà tuyển dụng được tìm kiếm nhiều nhất theo Gen Z là:

Microsoft

Google

Morgan Stanley

Trader Joe’s

Total Quality Logistics

General Motors

Fidelity Investments

Bank of America

IBM

Northrop Grumman

Mặt khác, Gen Z đang tránh xa các thành phố lớn hơn, đắt tiền, dành tình cảm cho những thành phố nhỏ hơn khi nói đến những nơi đáng sống nhất. 

10 thành phố hấp dẫn nhất Hoa Kỳ cho thế hệ Z sinh sống là:

Scottsdale, AZ

Arlington, VA

Boise, ID

San Francisco, CA

Fort Lauderdale, FL

San Diego, CA

Cambridge, MA

Irvine, CA

Washington, DC

Albuquerque, NM

Tren đây là kết quả của cuộc khảo sát phân tích cơ sở dữ liệu đánh giá công ty của nhân viên toàn thời gian từ 18 tuổi trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 đến ngày 15 tháng 7 năm 2022.


TIN LIÊN QUAN

Start-up Phần Lan gốc Việt muốn đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp trẻ mong muốn được mang các công nghệ cao về Việt Nam, nhất là các công nghệ thích ứng với biến đối khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng Tổ quốc

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Thủ tướng: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định mục tiêu của chuyển đổi số là giúp cải thiện cuộc sống người dân, đất nước thịnh vượng.

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard) Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Tiếp nhận 12 nhóm start-up vào Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ

Với mong muốn giúp các doanh nghiệp start-up đến được với các nhà đầu tư và ngược lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi

Dự thảo Nghị định 86/NĐ-CP: Không nên trở thành bước lùi chính sách

Cụ thể, dự thảo quy định xe dưới 9 chỗ ngồi không được ứng dụng hợp đồng điện tử, nếu muốn ứng dụng thì phải chuyển sang kinh doanh taxi. Vậy, nếu người tiêu dùng muốn thuê một chiếc ô tô cá nhân có việc riêng, không muốn thuê xe taxi thì lại không

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.