Đánh giá OPPO Reno7 Pro: Thiết kế lạ, hiệu năng tốt, camera chụp đẹp

Khi nhắc đến cái tên OPPO Reno chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến những chiếc điện thoại có thiết kế thời trang và khả năng chụp ảnh ấn tượng. Tất nhiên OPPO Reno7 Pro 5G, mẫu smartphone được OPPO ra mắt vào tháng 11 cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G để xem thiết bị này có những điểm nổi bật nào nữa không nhé!

Lưu ý: Bài viết được dịch từ bài đánh giá của reviewer Paco Zheng - chuyên trang công nghệ Gizmochina.

OPPO Reno7 Pro 5G hiệu năng mạnh mẽ với Dimensity 1200-MAX

OPPO Reno7 Pro 5G được cung cấp sức mạnh bởi con chip MediaTek Dimensity 1200-MAX, một biến thể mới từ Dimensity 1200. Theo kết quả đánh giá từ reviewer Paco Zheng, bộ vi xử lý này của MediaTek này có thể mang lại hiệu suất gần như tương đương với con chip Snapdragon 870. Mời các bạn cùng xem qua thông số cấu hình OPPO Reno7 Pro 5G:

  • Màn hình: Kích thước 6.55 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 90 Hz.
  • Hệ điều hành: Android 12 (giao diện Color OS 12).
  • Chip: Dimensity 1200-MAX.
  • RAM: 8 GB hoặc 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • Pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65 W.
Đánh giá OPPO Reno7 Pro: Thiết kế lạ, hiệu năng tốt, camera chụp đẹp
OPPO Reno7 Pro 5G được cung cấp sức mạnh bởi con chip MediaTek Dimensity 1200-MAX. Nguồn: OPPO.

So với phiên bản Reno7 tiêu chuẩn, OPPO Reno7 Pro 5G nổi bật hơn khi bộ nhớ được nâng cấp chuẩn UFS 3.1, dung lượng cao nhất là 256 GB, loa âm thanh nổi và động cơ rung X-Ais. Tất cả các nâng cấp này sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu năng và trải nghiệm chơi game của bạn trên OPPO Reno7 Pro 5G. Một điểm bất ngờ khác dành cho game thủ đó là phần mềm trợ lý chơi game hiện đã được cài đặt sẵn trên Reno7 Pro 5G. Cụ thể thì máy sẽ có những tính năng thú vị như cho game chạy nền hay bật chế độ Pro Gamer (hiệu suất cao).

OPPO Reno7 Pro 5G mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà. Nguồn: Sami Luo Tech.

Trong thử nghiệm chơi game thực tế, tựa game PUBG Mobile không hề gây khó khăn gì với OPPO Reno7 Pro 5G khi tốc độ khung hình được giữ ổn định ở mức 60 FPS. Trong khi với tựa game Genshin Impact, OPPO Reno7 Pro 5G vẫn có thể xử lý tựa game này tương đối ổn định khi khóa tốc độ khung hình dưới 50 FPS, một con số không hề tệ, đặc biệt là khi tựa game này rất nặng về đồ họa.

Tựa game PUBG Mobile không hề gây khó khăn gì với OPPO Reno7 Pro 5G khi FPS được giữ ổn định ở mức 60 FPS. Nguồn: Sami Luo Tech.

Trong một tựa game khác là Nimian Legends, tác giả thấy tốc độ khung hình dường như không được ổn định, OPPO Reno7 Pro 5G có hiện tượng tụt khung hình nhẹ, FPS trung bình đạt 41.7 khung hình/giây. Về phần mềm thì ColorOS 12 trên OPPO Reno7 Pro 5G được trang Gizmochina đánh giá là có giao diện đẹp và mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn với màn hình 90 Hz.

OPPO Reno7 Pro 5G chạy trên ColorOS 12. Nguồn: Giztechtoday.

OPPO Reno7 Pro 5G lột xác với phong cách thiết kế hoàn toàn mới

OPPO Reno7 Pro 5G thực sự là một trong những mẫu điện thoại đẹp nhất của dòng Reno ở thời điểm hiện tại. Máy sở hữu phong cách thiết kế khung viền phẳng và sắc sảo, không có nhiều chi tiết bo cong như trên các sản phẩm khác thuộc Reno7 Series. Kiểu thiết kế này không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm là Reno6 5G. Theo cảm nhận cầm nắm của tác giả, OPPO Reno7 Pro 5G khá mỏng và nhẹ dù máy đi kèm với khung kim loại.

OPPO Reno7 Pro 5G thực sự đã gây ấn tượng khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới với thiết kế phẳng và sắc sảo. Nguồn: sparrowsnews.

Về kích thước tổng thể, OPPO Reno7 Pro 5G sẽ có độ dày là 7.45 mm và khối lượng 180 gam. So với iPhone 13 Pro (có kích thước màn hình nhỏ hơn) thì Reno7 Pro 5G lại nhẹ hơn nhiều. Bên cạnh đó, dù OPPO Reno7 5G có màn hình kích thước 6.55 inch nhưng thiết bị vẫn mang lại cảm giác cầm trên tay tương đối gọn gàng. Tuy nhiên, những ai đã quen với điện thoại có mặt lưng cong sẽ có thể hơi khó chịu khi cầm máy trong thời gian dài.

OPPO Reno7 Pro 5G có thiết kế mỏng nhẹ. Nguồn: sparrowsnews.

OPPO mang đến OPPO Reno7 Pro 5G ba tùy chọn màu sắc là Morning Gold, Starry-night black và Star Rain Wish (tạm dịch: Vàng bình minh, Đen bóng đêm và Ánh sao băng). Thoạt nghe những cái tên có vẻ hơi lạ nhưng thực chất mỗi tên đều có ý nghĩa riêng. Tác giả được dịp trên tay mẫu máy có màu Star-rain và anh ấy cảm thấy rất thích tùy chọn màu sắc này.

Thiết kế tổng thể mặt lưng của OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: Ithome.

Ở mặt sau, OPPO Reno7 Pro 5G được áp dụng một quy trình thiết kế mới để mô phỏng họa tiết gradient của những trận mưa sao băng. OPPO cho biết họ đã tạo nên 1.2 triệu vệt hoa tiết trên mặt lưng của sản phẩm nhằm tạo cảm giác trông giống một trận mưa sao băng trên bầu trời đêm. Hơn thế nữa, quy trình hoàn thiện mới cũng mang lại cho OPPO Reno7 Pro 5G khả năng chống trầy xước và chống bám mồ hôi, dấu vân tay tốt hơn. Tuy nhiên mặt lưng của Reno 7 Pro 5G cũng có một nhược điểm là khá trơn khi cầm trên tay.

Mặt sau OPPO Reno7 Pro 5G được áp dụng một quy trình thiết kế mới để mô phỏng họa tiết gradient của những trận mưa sao băng. Nguồn: sparrowsnews.

Điểm đặc biệt trong thiết kế của OPPO Reno7 Pro 5G là cụm camera sau có dải đèn LED được chia làm hai phần với phần chứa camera chính được làm nhô cao hơn một chút. Hai cảm biến còn lại là một cảm biến góc siêu rộng 8 MP và một cảm biến macro 2 MP. Ở xung quanh cụm camera sau thì bạn sẽ tìm thấy một một dải đèn LED bao quanh, có thể phát sáng để hiển thị thông báo trông khá ngầu các bạn ạ.

Dải đèn LED bao quanh camera sau để hiển thị thông báo trên OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: sparrowsnews.

Chuyển sang mặt trước, viền màn hình của OPPO Reno7 Pro 5G đã được tối ưu hóa đã mang lại cho tác giả một trải nghiệm hiển thị rất tốt. Kết hợp cùng tỉ lệ màn hình so với thân máy là 92.8% mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời khi nhìn vào. Bên cạnh đó, OPPO Reno7 Pro 5G còn sở hữu màn hình đục lỗ AMOLED, hỗ trợ tần số quét 90 Hz với tốc độ lấy mẫu cảm 180 Hz và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 5.

OPPO Reno7 Pro 5G sở hữu màn hình đục lỗ AMOLED 90 Hz với tốc độ lấy mẫu cảm 180 Hz. Nguồn: sparrowsnews.

Về chất lượng hiển thị thì theo nhận xét của Gizmochina, màn hình OPPO Reno7 Pro 5G tuy không phải tốt nhất trong tầm giá nhưng nhờ viền màn hình được làm cân đối nên máy vẫn mang lại một trải nghiệm hình ảnh khá tốt và có hỗ trợ cho các nội dung HDR.

OPPO Reno7 Pro 5G camera chính 50 MP cho chất ảnh ấn tượng

Trước tiên thì chúng ta cùng nhìn qua phần thông số camera OPPO Reno7 Pro 5G:

  • Camera chính độ phân giải 50 MP.
  • Camera góc rộng độ phân giải 8 MP.
  • Camera macro độ phân giải 2 MP.
Cụm camera sau của OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: sparrowsnews.

Theo nhận xét từ trang Gizmochina, hình ảnh chụp từ cảm biến Sony IMX709 độ phân giải 50 MP của OPPO Reno7 Pro 5G khá đẹp với dải động rộng. Ngay cả khi tác giả chụp ngược sáng thì độ phơi sáng vẫn rất tốt, chi tiết của những phần tối được giữ lại rất ấn tượng. Màu sắc ảnh cho ra khá gần với những gì mắt thường chúng ta nhìn thấy và camera của OPPO Reno7 Pro 5G cũng khắc phục tốt hiện tượng viền tím khi chụp ảnh.

Ảnh chụp (ban ngày - ngoài trời) từ camera chính của OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: Gizmochina.

Ở chế độ chụp xóa phông, ảnh chụp từ OPPO Reno7 Pro 5G cũng thể hiện hiệu ứng bokeh rất tuyệt vời với khả năng mô phỏng tự nhiên các điểm sáng ở các khẩu độ khác nhau.

Ảnh chụp ở chế độ chụp chân dung trên OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: Gizmochina.

Đối với camera góc siêu rộng, ảnh chụp không khiến tác giả quá bất ngờ như trên camera chính. Do giới hạn của độ phân giải 8 MP nên hình ảnh cho ra chưa thực sự sắc nét và dải động không ấn tượng như trên camera chính. Đôi khi camera góc rộng của Reno7 Pro 5G có thể sẽ bị mất kiểm soát độ phơi sáng khi bạn chụp.

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trên OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: Gizmochina.

Về camera macro trên OPPO Reno7 Pro 5G, tác giả nhận xét là chưa có điểm gì nổi bật và các bạn có thể xem thêm các hình ảnh dưới đây để đánh giá nhé!

Ảnh chụp từ camera macro trên OPPO Reno7 Pro 5G. Nguồn: Gizmochina.

Khi chuyển qua chế độ chụp ban đêm, tác giả nhận thấy chế độ chụp ban đêm trên OPPO Reno7 Pro 5G hoạt động khá tốt kể cả trên camera chính lẫn camera góc siêu rộng giúp cải thiện đáng kể độ sáng tổng thể và mang lại những bức ảnh có nhiều chi tiết hơn.


OPPO Reno7 Pro 5G được trang bị sạc nhanh 65 W. Nguồn: Sami Luo Tech.

Bên cạnh đó, mình có cũng tham khảo thêm về bài thử nghiệm pin được thực hiện bởi trang sparrowsnews và kết quả là OPPO Reno7 Pro 5G có thể sử dụng liên tục trong khoảng 6 giờ với các tác vụ thông thường. Theo mình thấy thì đây là một kết quả khá tốt đối với một chiếc điện thoại có pin hơn 4.000 mAh như OPPO Reno7 Pro 5G.

OPPO Reno7 Pro 5G giá bao nhiêu? Có đáng mua hay không?

Vừa rồi là bài đánh giá OPPO Reno7 Pro 5G được thực hiện bởi reviewer Paco Zheng đăng tải trên Gizmochina. Chúng ta có thể thấy rằng đây là một sản phẩm được OPPO mang lại nhiều nâng cấp nổi bật, đặc biệt là ở thiết kế và khả năng chụp ảnh. Mình thấy OPPO Reno7 Pro 5G sẽ là một sự lựa chọn thú vị trong tầm giá 13 - 14 triệu đồng (giá tại thị trường Trung Quốc) khi máy có thiết kế rất đẹp kết hợp với hiệu năng tốt đến từ con chip Dimensity 1200-MAX.

OPPO Reno7 Pro 5G có thiết kế rất đẹp và ấn tượng, kết hợp với hiệu năng tốt đến từ con chip Dimensity 1200-MAX. Nguồn: sparrowsnews.

Vậy bạn có đánh giá như thế nào về OPPO Reno7 Pro 5G? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho chúng mình được biết nhé! Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình.


À, trong lúc chờ đợi Reno7 Pro 5G mở bán tại thị trường Việt Nam, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu smartphone giá tốt khác thuộc dòng OPPO Reno tại Thế Giới Di Động bằng cách click vào nút màu cam bên dưới nha!ĐẶT MUA OPPO RENO SERIES GIÁ TỐT


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

OPPO sẽ ra mắt Reno7 và Reno7 Pro, không có phiên bản Reno7 Pro+

OPPO tung ra phiên bản Pro+ từ dòng Reno5, thiết bị đầu tiên là Reno5 Pro+, sau đó là Reno6 Pro+, nhưng có thể không có Reno7 Pro+ trong năm nay.

Reno7 SE, Reno7, Reno7 Pro lộ diện: Dùng chip Dimensity và Snapdragon

Trước thời điểm trình làng tại Trung Quốc, leaker nổi tiếng Abhishek Yadav đã chia sẻ thông tin chip cùng rất nhiều ảnh render của Reno7 SE, Reno7 và Reno7 Pro.

Reno7 5G và Reno7 Pro 5G lộ giá bán ở thị trường quốc tế, giá tốt chứ?

Tuần trước, OPPO đã trình làng dòng Reno7 tại Trung Quốc. Bây giờ, trang 91mobiles đã tiết lộ giá bán của Reno7 5G và Reno7 Pro 5G ở thị trường quốc tế.

Dòng Reno 7 lộ cấu hình: Snapdragon 888, màn 120Hz, camera có OIS...

Một rò rỉ gần đây cho rằng OPPO sẽ không tung ra mẫu Pro Plus mà thay vào đó là bản Reno7 SE. Bây giờ, cấu hình của Reno7 SE, Reno7 và Reno7 Pro đã bị lộ sạch.

Reno7 series lộ cấu hình mới: Mỏng nhẹ, chip chơi game Snapdragon...

Trong một động thái mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ các thông số kỹ thuật chính của OPPO Reno7, Reno7 Pro và Reno7 Pro Plus.

OPPO Reno7 Pro vừa được xác nhận sẽ đi kèm sạc nhanh 65W

Theo đó, trên 3C, Reno7 Pro được liệt kê với số model PFDM00 và hỗ trợ sạc nhanh 65W, giống như nhiều mẫu smartphone OPPO khác.

OPPO Reno7 Pro Plus có gì mới: Giá 22.9 triệu, sử dụng Dimensity 1200

OPPO Reno7 Pro Plus có gì mới? OPPO Reno7 Pro Plus cấu hình sử dụng con chip gì? OPPO Reno7 Pro Plus giá bao nhiêu? OPPO Reno7 Pro Plus ra mắt khi nào?

OPPO Reno7 Pro lộ cấu hình: Chip mạnh nhất của Qualcomm, sạc 88W và...

OPPO thường cập nhật dòng Reno khoảng 6 tháng một lần, nhắm mục tiêu đến cả thị trường Trung Quốc và toàn cầu. Mới đây, thông tin về OPPO Reno7 Pro đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Cách gỡ bỏ một gói ngôn ngữ trên Windows 10

Khi cài hệ điều hành Windows 10 với thiết lập vùng Việt Nam (hay thậm chí là cài EN-US nhưng sau khi máy kết nối mạng tự tìm và thêm VI-VN), người dùng thường hay mắc phải một vấn đề liên quan đến bàn phím, làm biến

Đây là 4 cách giúp giảm dung lượng file PDF bạn không nên bỏ qua

Việc file PDF có dung lượng quá lớn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến việc chia sẻ tài liệu đến mọi người. Thế nên, giảm dung lượng file PDF là việc làm hết sức cần thiết trong trường hợp này.

Hướng dẫn tải file torrent cực nhanh bằng Cốc Cốc

Nhắc tới trình duyệt Internet thì không thể bỏ qua Cốc cốc - niềm tự hào của người Việt Nam. Đánh bại Firefox, IE, Safari, và vừa rồi thậm chí còn vượt xa Google Chrome về lượng tìm kiếm. Nếu xem lại quãng đường mà cốc

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự