MIUI 13 ra mắt với giao diện ấn tượng, tính năng bảo mật được nâng cấp

MIUI 13 ra mắt với giao diện ấn tượng, tính năng bảo mật được nâng cấp

Hôm nay (28/12), Xiaomi đã có tổ chức một sự kiện lớn với sự ra mắt của Xiaomi 12 series và MIUI 13. Đặc biệt, MIUI 13 là giao diện người dùng mới nhất của hãng với nhiều tính năng về quyền riêng tư và tăng cường bảo mật được cải thiện. Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu xem MIUI 13 có gì nhé.

MIUI 13 lần này được hỗ trợ trên nhiều sản phẩm công nghệ khác nhau của Xiaomi bao gồm: Smartphone, máy tính bảng, TV, đồng hồ thông minh, thiết bị gia đình thông minh và còn hỗ trợ trên trợ lý giọng nói XiaoAI.

Xiaomi ra mắt MIUI 13 với nhiều cải tiến mới (nguồn: Weibo MIUI)

Hiểu được quyền riêng tư là yếu tố mà người dùng quan tâm khi sử dụng điện thoại thông minh. Xiaomi đã thiết lập quy trình gồm 3 bước (chỉ hoạt động ở một số khu vực nhất định). Bước đầu tiên là nhận diện khuôn mặt, tiếp theo là ID mà người dùng đã cài đặt và bước cuối cùng có tên là Electronic Fraud Protection.

Trong đó, MIUI 13 sẽ nhận diện khuôn mặt từ bằng cách ghi lại hình ảnh người dùng từ thắt lưng trở lên. Như vậy, cho dù có giống khuôn mặt với nhau nhưng cấu trúc cơ thể khác nhau cũng không thể truy cập vào điện thoại.






Về bước Electronic Fraud Protection được xem là bước bảo mật chống gian lận điện tử giúp máy tránh khỏi những trang web hay thiết bị có thể mang phần mềm độc hại. Ngoài ra, tính năng cũng sẽ hỗ trợ danh bạ với các số điện thoại từng có lịch sử lừa đảo, bất chính trước đây và cảnh báo người dùng trước khi bắt máy.

Về giao diện, Xiaomi cũng đã thiết kế cho MIUI 13 một font chữ mới. Đây sẽ là font chữ kiểu dáng san-serif đã được đơn giản hóa các chữ cái, dấu hiệu và số. Xiaomi cũng làm cho font chữ này được đối xứng hơn về khoảng cách cũng như hiển thị kí tự. Ngoài ra, các màu sắc và tùy chọn hình nền trên MIUI 13 lần này cũng được thay đổi.






Tính khả dụng lần này của MIUI 13 cũng có nhiều cải thiện đáng kể với nhiều phiên bản cho các thiết bị khác nhau. Xiaomi đã phát triển MIUI 13 Pad dành riêng cho máy tính bảng của hãng. Mặc dù số lượng máy tính bảng của Xiaomi không nhiều nhưng đây chắc hẳn sẽ là điểm cải tiến mới về đa nhiệm.

MIUI 13 sẽ ra mắt trên dòng Xiaomi 12 và Xiaomi Mi 11 và trên một số TV Redmi sớm nhất vào tháng 1/2022 . Đặc biệt. MIUI 13 cũng được thiết kế cho dòng Redmi và Poco, đây là những thương hiệu hoàn toàn độc lập của hãng.

Bạn đã sẵn sàng cập nhật phiên bản MIUI 13 này chưa nào?

Nếu bạn là fan Xiaomi và không thể bỏ lỡ các smartphone của hãng ra mắt tại Việt Nam. Hãy đến ngay Thế Giới Di Động hoặc click vào nút cam bên dưới để tham khảo ngay nha.

XEM NGAY SMARTPHONE XIAOMI GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Nguyễn Tất Thành

TIN LIÊN QUAN

MIUI 12.5 bất ngờ được đổi logo mới, MIUI 13 đã sẵn sàng ra mắt?

Trước khi MIUI 13 được giới thiệu chính thức, Xiaomi đã đổi logo của MIUI 12, báo hiệu bản cập nhật mới đã sẵn sàng.

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi ra mắt MIUI 12.5 phiên bản quốc tế: Giao diện mới, tối ưu pin và tính năng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt bản cập nhật MIUI 12.5, và tiến tới thị trường quốc tế từ Q2/2021. Chúng ra sẽ có tổng cộng 16 thiết bị được cập nhật trong hai đợt đầu tiên. Song song với việc “trình làng” Mi 11 trên thị trường quốc tế, Xiaomi cũng

Danh sách 27 thiết bị được Xiaomi công bố cập nhật lên MIUI 12.5

Mới đây, nhà sản xuất Xiaomi vừa công bố danh sách đầy đủ các mẫu smartphone đủ điều khiện cập nhật lên MIUI 12.5, sau gần 1 tháng kể từ ngày ra mắt của hãng. Vào tháng 12 năm ngoái, Xiaomi đã “trình làng” MIUI 12.5 – một phiên bản nâng cấp của

Xiaomi tiết lộ MIUI 13 mượt hơn, được hỗ trợ 3.000 ứng dụng hàng đầu

Xiaomi vừa xác nhận sẽ ra mắt MIUI 13 vào 19 giờ 30 phút ngày 28/12, cùng với Xiaomi 12 series. MIUI 13 được đánh giá là phiên bản nâng cấp chất lượng hơn. Ngoài ra, MIUI 13 Pad sẽ hỗ trợ cho 3.000 ứng dụng hàng đầu. Điều này giúp giao diện Xiaomi

Thời điểm ra mắt Xiaomi MIUI 13 sắp tới, các smartphone nâng cấp là...

Xiaomi đã thông báo rằng phiên bản giao diện MIUI 13 sắp được ra mắt. Công ty cũng công bố danh sách hàng loạt các smartphone sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản mới này.

Tối ưu hóa MIUI là gì?Ưu nhược điểm là gì?Bật tắt tối ưu hóa MIUI như thế nào?

Không ít người dùng Xiaomi đã nhận được yêu cầu là tắt “tối ưu hóa MIUI”. Vậy tối ưu hóa MIUI là gì? Có ưu điểm, nhược điểm gì? Cách bật/tắt ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các thắc mắc trên. Tối ưu hóa MIUI là gì? Tối […]

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn